Cảnh sát đột kích quán bar

author 07:25 12/03/2013

(VietQ.vn) - Khi cảnh sát ập vào vũ trường quán bar, các dân chơi đang điên cuồng lắc lư trong tiếng nhạc xập xình.

 Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận xuất hiện tình trạng một số cơ sở đăng ký kinh doanh quán bar nhưng bên trong lại tổ chức hoạt động vũ trường (khiêu vũ, mở nhạc mạnh...) gây ồn ào, mất an ninh trật tự tại địa bàn dân cư. Như vụ bảo vệ tại quán bar Bocano đâm chết người vào cuối năm 2012, vụ vũ trường Galaxy bị đình chỉ do vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng nhưng vẫn hoạt động, bất chấp thông báo của chính quyền... khiến quần chúng rất bất bình. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã ra chỉ thị số 34 về việc tăng cường quản lý hoạt động vũ trường, karaoke, quán bar và các hoạt động văn hóa có sử dụng nhạc mạnh trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, trong đợt ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, Phòng CSĐTTP về ma túy đã lên kế hoạch triệt phá việc sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy núp bóng dưới hình thức hoạt động kinh doanh vũ trường, quán bar trong thành phố.
 
Đêm 1-3-2013, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị đã được huy động vào cuộc kiểm tra  quán bar “TP” thuộc Công ty TNHH Thiên Phát nằm trên đường Tôn Đức Thắng, thuộc P. Phú Thủy, TP . Phan Thiết. Với địa thế nằm gần khu dân cư, quán có lối thoát hiểm ra khu vực vắng, cộng với lực lượng bảo vệ và nhân viên khá đông, trong đó sử dụng một số nhân viên từng có tiền án, tiền sự. Số đối tượng này có thể chống trả lại lực lượng công an bất cứ lúc nào, nên gây không ít  khó khăn trong công tác đấu tranh. 
 
Các mũi trinh sát đồng loạt do thiếu tá Lê Anh Trọng, Đội trưởng Đội trinh sát Phòng CSĐTTP về ma túy, trực tiếp chỉ đạo, cùng hơn 50 cảnh sát cơ động đột kích vào bar TP. Lực lượng bảo vệ cũng như nhân viên, phục vụ tại bar đều bị khống chế tại chỗ. Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Trọng Toàn (SN 1994, ngụ P. Phú Trinh, TP. Phan Thiết), là nhân viên quán bar, cùng Đặng Trần Ngọc Còn, Nguyễn Thành Nhớ (đều ngụ P. Phú Thủy, TP. Phan Thiết) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
 
Lực lượng CA đã thu giữ trong túi quần Toàn 2 đoạn ống nhựa chứa chất ma túy cùng 2.300.000 đồng. Ngoài ra, trinh sát còn thu giữ dao bấm, ống nhựa bên trong có chứa chất ma túy được các đối tượng vứt bỏ dưới sàn nhà, dụng cụ sử dụng ma túy “đá” tại thùng chứa thiết bị phòng cháy chữa cháy trước nhà vệ sinh nam của quán. Công an đã mời 40 nhân viên, phục vụ trong bar về cơ quan công an để kiểm tra và test nhanh, phát hiện khoảng 11 nhân viên phục vụ có kết quả dương tính với ma túy. 
 
Theo kết quả điều tra, lợi dụng sự buông lỏng quản lý, một số nhân viên đã tổ chức hoạt động mua bán và sử dụng ma túy trái phép ngay tại bar. Khi khách đến vui chơi, nếu có nhu cầu sử dụng sẽ được thỏa thuận giá và địa điểm nhận hàng (tại nhà vệ sinh nam của bar), giá mỗi tép ma túy “đá” là 500.000 đồng và mỗi viên thuốc lắc là 450.000 đồng. Ma túy được các đối tượng cất giấu trong nhà vệ sinh hoặc ở những chỗ kín trong bar, có khi giấu trong cốp xe để trước quán. 
 
Việc lực lượng công an triệt phá thành công tụ điểm ma túy tại “TP club” là một động thái tích cực trong việc kiên quyết chấn chỉnh hoạt động của các vũ trường không phép, núp bóng hoạt động giải trí để thực hiện hành vi trái pháp luật, đem lại niềm tin của nhân dân, góp phần xây dựng môi trường giải trí lành mạnh trong cộng đồng.
 
Bích Thuận - Gia Minh/catp
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang