Cảnh sát giao thông Lạng Sơn làm việc ‘lịch sự như Tây’

author 05:38 11/04/2016

(VietQ.vn) - Nếu cảnh sát giao thông ở các nơi đều có cách làm việc lịch sự như cảnh sát giao thông Lạng Sơn, tôi nghĩ chắc chắn người dân sẽ có cái nhìn khác…

Trưa ngày 9/4, trên đường đi từ Hà Nội lên Lạng Sơn, tại địa bàn huyện Hữu Lũng tôi bị cảnh sát giao thông Lạng Sơn ra hiệu lệnh dừng xe.

Khi đó tôi đang đi với tốc độ khá nhanh, nghĩ rằng mình đã chạy quá tốc độ cho phép nên có phần hơi lo lắng khi bị yêu cầu dừng xe.

Theo hướng dẫn, tôi cho xe táp vào lề đường, chỗ các đồng chí công an đang làm việc. Trong lúc tháo dây an toàn, một người mặc quần áo công an màu xanh (không phải cảnh sát giao thông) tới gõ nhẹ vào cửa kính ra hiệu cho tôi hạ kính xe bên lái xuống.

Khi tôi vừa hạ kính, một đồng chí cảnh sát giao thông đến cầm theo máy đo nồng độ cồn và nói với tôi: “Mời anh thổi một hơi thật mạnh vào đây để chúng tôi kiểm tra”. Tôi gật đầu. Người cảnh sát giao thông nhìn còn khá trẻ tuổi đưa chiếc máy lên miệng tôi, tôi thổi một hơi dài vào trong máy.

Cảnh sát giao thông Lạng Sơn

Cảnh sát giao thông Lạng Sơn kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển mô tô. Ảnh CAND

Sau khi tôi thổi xong, người cảnh sát giao thông trẻ tuổi nhìn xuống chiếc máy đo nồng độ cồn rồi nhanh chóng ngẩng lên nói: “Không vấn đề gì, mời anh tiếp tục lên đường”.

Thời gian tính từ lúc tôi dừng xe cho đến khi tôi nổ máy đi tiếp có lẽ chỉ chưa đầy 1 phút.  

Tôi thực sự bất ngờ với cách làm việc nhanh gọn này của cảnh sát giao thông Lạng Sơn. Bởi tôi nghĩ, như thường lệ, khi bị cảnh sát giao thông dừng xe thì kiểu gì cũng bị “bới lông tìm vết”, hạch sách cho ra bằng được lỗi để phạt mới thôi.

Cách làm này của cảnh sát giao thông Lạng Sơn khiến tôi thấy dễ chịu.

Thi thoảng tôi có xem những bộ phim phương Tây, thấy cảnh sát giao thông của họ cũng lịch sự như vậy. Kiểm tra nhanh chóng, nói năng hài hòa, không tìm cách gây phiền hà cho người dân.

Nhưng nhiều nơi ở nước ta vẫn còn tình trạng cảnh sát giao thông và tài xế dắt díu nhau ra chỗ kín rồi "đàm phán" cả nửa giờ đồng hồ cũng chưa xong việc.

Nếu cảnh sát giao thông ở đâu cũng làm việc chuyên nghiệp, lịch sự như cảnh sát giao thông Lạng Sơn, tôi nghĩ chắc chắn người dân sẽ có cái nhìn thiện cảm về họ.

>> Sử dụng đèn ưu tiên sai quy định còn mang thẻ nhà báo rởm ra dọa CSGT

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang