Cạnh tranh với Tesla, xe điện VinFast sắp được khuyến mại?

author 12:00 24/01/2023

(VietQ.vn) - Sau khi giá xe Tesla giảm mạnh với nhiều chính sách hỗ trợ, nhiều khả năng tới đây VinFast cũng sẽ buộc phải có những chương trình tương tự, ít nhất là tại thị trường Mỹ.

Theo Reuters, VinFast dự kiến sẽ tung ra các chương trình khuyến mại cho các mẫu xe điện tại thị trường Mỹ để bảo đảm khả năng cạnh tranh sau khi Tesla công bố mức giảm giá mạnh nhằm kích cầu cho các sản phẩm của mình.

VinFast VF 8 đã bán ra tại thị trường Mỹ.

Hiện VinFast đã công bố giá bán cho VF 8 và VF 9 tại thị trường Mỹ với mức khởi điểm là 59.000 USD và 83.000 USD. Tuy nhiên, mới chỉ có VF 8 được vận chuyển đến "xứ sở cờ hoa" trong thời gian gần đây và dự kiến giao hàng trong tháng này, trong khi VF 9 chưa xuất hiện chính thức.

Về phần Tesla, hãng xe điện này đang bán ra mẫu xe rẻ nhất Model Y với giá khởi điểm 52.990 USD tại Mỹ, giảm từ 65.990 USD trước đây thông qua các ưu đãi thuế từ chính phủ Hoa Kỳ và tiểu bang California.

Tesla Model Y đang được giảm giá mạnh nhờ nhiều chính sách.

Trả lời Reuters, một người phát ngôn của VinFast cho biết: "Là một thương hiệu mới gia nhập thị trường, khi các thương hiệu khác giảm giá, chúng tối phải đưa ra chương trình khuyến mại để đảm bảo khả năng cạnh tranh", và thông báo: "Chúng tôi đang xem xét và sẽ sớm công bố chương trình ưu đãi".

Lô xe điện VF 8 đầu tiên với số lượng 999 chiếc đã đến Mỹ vào tháng 12 vừa qua và dự kiến được giao đến tay khách hàng Mỹ trong tháng 1 năm nay. VinFast đã có 65.000 đơn hàng trên toàn cầu dành cho VF 8 và VF 9, hãng đặt mục tiêu bán được 750.000 xe điện hàng năm vào năm 2026.

Minh Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang