VinFast giới thiệu 4 mẫu xe đạp điện và xe trợ lực tại CES 2023

author 19:48 07/01/2023

(VietQ.vn) - VinFast giới thiệu 4 mẫu concept xe đạp điện và xe trợ lực điện tại CES 2023, một động thái tương đồng với cách làm của nhiều nhà sản xuất ô tô hiện nay.

Bên cạnh việc trưng bày các mẫu ô tô điện, VinFast đã giới thiệu 4 concept xe đạp điện tại triển lãm điện tử tiêu dùng năm 2023 (CES 2023), mỗi mẫu đều có kiểu dáng khác biệt phù hợp với các tình huống sử dụng khác nhau của người dùng.

Các xe đạp điện VinFast được giới thiệu tại CES 2023.

Trong đó, một chiếc màu xanh lá cây với mô tơ điện đặt giữa dạng Hybrid, hỗ trợ trực tiếp cho bàn đạp cùng với khungh cứng phía trước và đèn LED tích hợp phần đầu xe. Chiếc xe thứ hai với màu xanh lam dạng xe leo núi và cũng có kết cấu động cơ tương tự, điểm khác biệt nằm ở bánh trước được hỗ trợ bởi giảm xóc hành trình ngắn.

2 chiếc xe đạp điện còn lại đều sở hữu dáng xe thấp và mô tơ điện được gắn trực tiếp vào bánh sau. Trong đó, có một chiếc sở hữu yên dài, khung thân và tay lái lớn như xe máy, cùng với đó là cặp giảm xóc trước hành trình dài cùng lốp dày. Cuối cùng là một chiếc xe đạp có thể gấp gọn với lẫy gập ở giữa thân xe, phù hợp cho việc để cất lên ô tô hoặc mang lên các phương tiện công cộng.

Các concept xe đạp điện của VinFast đang giúp bổ sung dải sản phẩm của hãng trước quá trình phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO); kinh nghiệm sản xuất xe máy điện tại Việt Nam được cho sẽ giúp ích không nhỏ cho việc phát triển những dòng xe đạp điện trong tương lai.

Hiện tại, việc bán kèm các dòng xe đạp hoặc xe tay ga chạy điện đang trở thành xu hướng của các nhà sản xuất ô tô, giúp họ tận dụng được ưu thế sản xuất của mình trong khi lượng khách hàng đã có sẵn. Nhiều hãng xe đã đặt hàng hoặc hợp tác cùng đơn vị khác để sản xuất các dòng xe 2 bánh chạy điện như: Polestar, Hummer, Jeep...và điển hình nhất là việc hợp tác giữa Ducati và BMW.

Trước đó, nhiều nhà sản xuất đã phát triển những dòng xe 2 bánh chạy điện của riêng mình. Trong đó, Harley-Davidson đã dành nhiều năm để thiết kế những chiếc xe đạp điện phổ biến và tách thành công ty xe đạp điện độc lập thương hiệu Serial 1, General Motors (GM) cũng phát triển một mẫu xe đạp điện riêng nhưng đã hủy bỏ do dịch COVID-19, Porsche và Peugeot đã có một số mẫu xe đạp điện của mình.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang