Cáp quang AAG gặp sự cố, dân kinh doanh online ‘kêu trời’

authorHoàng Dương 10:44 23/02/2017

(VietQ.vn) - Những người bán hàng online đang như “ngồi trên đống lửa” trước thông tin cáp quang AAG gặp sự cố và theo dự kiến, đến cuối tháng 3 mới có khả năng khôi phục.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Sự cố đứt cáp quang AAG đang khiến nhiều người kinh doanh “online” kêu trời khi không thể đăng tải các mặt hàng bán cũng như việc chốt đơn hàng với khách bị ảnh hưởng. Điều này dẫn đến doanh thu cũng bị sụt giảm nghiêm trọng.

Chị Phạm Thị Mai Hoa, một người chuyên bán quần áo trên mạng xã hội Facebook cho biết, do cáp quang AAG gặp sự cố mà nhiều ngày nay, chị không thể tiếp cận được khách hàng một cách tối đa nhất. Doanh thu bán hàng giảm hơn một nửa nửa so với những ngày hệ thống mạng ổn định. Việc chậm trễ tư vấn khách, chốt đơn do mạng yếu, kém khiến khách hàng không thể tiếp cận được nguồn hàng của chị và đi tìm mua nơi khác là nguyên nhân chính dẫn đến việc doanh thu sụt giảm nhiều như vậy.

Cáp quang AAG gặp sự cố, dân kinh doanh online ‘kêu trời’

 Cáp quang gặp sự cố khiến nhiều người kinh doanh online bị sụt giảm doanh thu nghiêm trọng - Ảnh Facebook

“Việc cáp quang đứt ảnh hưởng rất lớn đến những người bán hàng online như chúng tôi. Thấy rõ nhất chính là doanh thu, bình thường mỗi ngày chốt được hơn 300 đơn hàng và nhân viên sale làm việc hết công suất. Thì khi cáp quang gặp sự cố, hệ thống mạng chậm, tiếp cận được ít khách hàng hơn. Hơn hết, khi  nhân viên sale đang tư vấn cho khách hàng, thông tin gửi đến không được nhanh, thông suốt sẽ khiến cho khách hàng thấy mất thời gian và tìm mua ở những trang mạng xã hội khác hoặc không hào hứng với sản phẩm. Bán hàng online khâu tư vấn khách hàng là quan trọng nhất, nếu tư vấn không kĩ sẽ không chốt được khách. Khách chủ yếu là dân công sở, họ không có nhiều thời gian vậy nên tin nhắn gửi đến họ chậm họ sẽ chuyển hưởng đi tìm nơi khác hoặc không check tin nhắn nữa”, chị Hoa nói.

Theo chị Hoa thống kê, những ngày cáp quang AAG gặp sự cố mỗi ngày chị chỉ tiếp cận và chốt được khoảng hơn 50 khách hàng. Lượng khách hàng sụt giảm khiến cho việc kinh doanh bị ngưng trệ. Hơn hết, đang là khoảng thời gian giao mùa, được coi là thời điểm vàng của mặt hàng thời trang. Vậy mà cáp quang gặp sự cố thì chị cũng chỉ biết “kêu trời”.

Cáp quang AAG gặp sự cố, dân kinh doanh online ‘kêu trời’

 Do cáp quang gặp sự cố, những người kinh doanh online chỉ biết kêu trời - Ảnh minh họa 

Không riêng gì chị Mai Hoa, chị Nguyễn Thị Thêm chuyên bán hoa quả đầu mùa trên mạng xã hội cũng đang đứng ngồi không yên. Bởi vì, theo chị Thêm, khác với những mặt hàng khác, hoa quả đầu mỗi ngày mỗi giá, hơn hết, khi đã nhập hàng về với số lượng lớn mà không bán nhanh thì sẽ khó bảo quản.

“Hiện tại mình đang bán nhót xanh và mận đầu mùa. Nếu tuần trước, mỗi ngày cũng bán được hơn 100kg, thì tuần này số lượng giảm 2/3. Nguyên nhân chủ yếu là do mạng quá yếu nhất là những giờ cao điểm nhiều người online. Mà khi đó đẩy mạnh việc đăng bài bán hàng, khách hàng hỏi tư vấn và chốt đơn, mạng đã không đủ mạnh để trả lời khách hàng được nhanh nhất. Bán hàng online quan trọng nhất là thời điểm khách hàng đang có nhã hứng mua hàng. Khi đó mình tư vấn kịp thời là sẽ chốt được khách hàng còn không thì họ dễ dàng bỏ qua để đi mua hàng nơi khác hoặc không muốn mua nữa”, chị Thêm nói.

Cáp quang AAG gặp sự cố, dân kinh doanh online ‘kêu trời’

 Dự kiến đến cuối tháng 3 mới khắc phục xong sự cố cắp quang AAG - Ảnh Internet

So với mỗi ngày bán được 100kg hoa quả đầu mùa của tuần trước thì tuần này, do ảnh hưởng của sự cố cáp AAG mà chị Thêm chỉ bán được khoảng 20 – 30kg mỗi ngày, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.

“Hoa quả đầu mùa mỗi ngày một giá, có thể hôm nay nhập vào rất đắt nhưng ngày mai lại rất rẻ, giá thành xuống nhanh mà nếu không bán kịp thời sẽ lỗ nặng. Mà bán online mạng chập chờn như thế này thì tôi cũng chỉ biết “kêu trời”, chị Thêm nhấn mạnh.

Theo thông tin từ đơn vị quảng lý tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG), dự kiến vào 16 giờ ngày 27/3/2017, toàn bộ thông tin đi quốc tế qua tuyến cáp quang này sẽ được phục hồi. Trước đó, vào ngày 18/2/2017, tuyến cáp AAG đã gặp sự cố đứt, gãy. Như vậy, những người kinh doanh online sẽ bị ảnh hưởng về doanh số khoảng 1 tháng nữa khi tuyến cáp quang AAG được khôi phục hoàn toàn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang