Tuyệt chiêu bài trí phòng ăn, nhà bếp vừa đẹp mắt lại hợp phong thủy

authorPhương Nam 06:21 21/02/2017

(VietQ.vn) - Chỉ với những cách thực đơn giản ngay sau đây, bạn sẽ có được ‘bí kíp’ bài trí phòng ăn và nhà bếp vừa đẹp mắt lại dễ thực hiện và hơn hết là hợp phong thủy ngôi nhà.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Với nhiều người, một căn nhà đẹp là có được phòng ăn, nhà bếp không chỉ gọn gàng ngăn nắp mà hơn hết, mọi thứ được bài trí đẹp mắt và hợp phong thủy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến các bí quyết để tạo nên không gian nấu nướng và ăn uống cho gia đình vừa đẹp mắt lại hợp phong thủy. Và chắc hẳn, nhất là các bà nội trợ cũng đang kiếm tìm điều này. Vậy thì, hãy thử áp dụng những tuyệt chiêu bài trí phòng ăn và nhà bếp sau đây, có thể sẽ giúp các bà nội trợ có được phương pháp làm đẹp khu nấu nướng và ăn uống vừa sang trọng lại ấm cúng hơn.

Tuyệt chiêu bài trí phòng ăn, nhà bếp vừa đẹp mắt lại hợp phong thủy

 Phòng ăn, nhà bếp là nơi tụ họp cả gia đình quây quần sau một ngày dài. Vậy nên, cần bài trí sao cho hợp lý để luôn mang lại cho gia đình bạn sự hưng thịnh - Ảnh minh họa

Trước hết là phòng ăn, phòng ăn là nơi mọi người thưởng thức các món ngon, là trung tâm thể hiện sự giàu có của mỗi gia đình. Vậy nên, việc đặt một chiếc gương là gợi ý không tồi dành cho bạn. Chiếc gương sẽ phản chiếu thức ăn trên bàn để tăng gấp đôi số lượng thức ăn. Như thế, tài chính của gia đình bạn sẽ dồi dào và vững chắc hơn. Đây là một trong những điều mà các chuyên gia phong thủy vẫn khuyên những ai chuẩn bị chuyển về ngôi nhà mới.

Trong phòng ăn cũng không thể thiếu tranh ảnh thích hợp. Theo đó, các loại tranh ảnh nên là phong cảnh mát mẻ, trái cây hoặc về bữa ăn thịnh soạn. Nên tránh treo tranh ảnh về săn bắt, bạo lực. Ghế trong phòng ăn nên lựa chọn ghế ngồi có chỗ dựa. Tránh vị trí ngồi quay lưng với cửa chính và cửa sổ.

Tuyệt chiêu bài trí phòng ăn, nhà bếp vừa đẹp mắt lại hợp phong thủy

 Không chỉ là gọn gàng mà còn phải bài trí nhà bếp sao cho thuận tiện với việc nấu nướng - Ảnh minh họa

Thứ hai là nhà bếp,  nhà bếp thường là nơi “hỗn tạp” nhất. Mọi người hay có xu hướng cất vào nhà bếp những thứ sẽ sử dụng vào một ngày nào đó. Vậy nên hãy cất chúng thật ngăn nắp, gọn gàng để không cản trở nguồn năng lượng tràn trề từ bên ngoài chảy vào nhà bếp.

Riêng đối với bếp, đây là nơi nguồn năng lượng luôn tồn tại nên bạn hãy dành cho bếp một vị trí tốt nhất ở nhà bếp. Bếp lửa càng sạch và sử dụng thường xuyên, khả năng tạo ra của cải càng sung túc. Hơn hết, bếp lửa chính là biểu tượng cho sự ấm cúng và phát triển không ngừng.

Một điều quan trọng đó là khi nấu ăn, người đầu bếp phải nhìn thấy cửa ra vào. Nếu bếp không thể di chuyển, bạn có thể đặt thêm một chiếc gương soi phía trên. Còn nếu cửa bếp trổ thẳng ra cửa chính, khí trong bếp sẽ ra ngoài. Bạn nên đặt chiếc tủ lạnh hoặc kệ cao bên cửa bếp để cản bớt luồng không khí.

Như vậy, năng lượng sẽ không bao giờ bị mất đi và gia đình bạn luôn luôn đầy đủ, no ấm và của cải không bao giờ vơi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang