Xuất hiện cặp song sinh cùng trứng khác màu da đầu tiên trên thế giới

author 19:32 25/02/2016

(VietQ.vn) - Cặp song sinh có màu da đối lập nhau nhưng có kiểu gen giống hệt nhau. Đây được xem là trường hợp đầu tiên trên thế giới.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Cặp song sinh Amelia - Jasmine cùng trứng khác màu da đầu tiên trên thế giới chào đời tại Anh. Mẹ của hai bé, cô Libby Appleby, 37 tuổi, đã nghĩ rằng khi 2 thiên thần của mình được sinh ra sẽ cần được đánh dấu để phân biệt chúng.

Tuy nhiên, người mẹ này đã vô cùng ngạc nhiên khi cô bé Amelia mang màu da nâu, mắt nâu và tóc xoăn trong khi cô em gái Jasmine lại có làn da trắng cùng đôi mắt xanh của người Châu Âu. Mặc dù màu da khác nhau nhưng hai chị em có kiểu gen giống hệt nhau. Đây được xem là trường hợp đầu tiên trên thế giới.

Cặp song sinh Amelia - Jasmine cùng bố mẹ Cặp song sinh Amelia - Jasmine cùng bố mẹ 

Cô Appleby cho biết: "Khi các bé được sinh ra, chúng tôi thực sự sửng sốt, thậm chí các bác sĩ cũng không thể tin được. Hai bé trông như không cùng chủng tộc. Amelia giống bố trong khi Jasmine giống mẹ. Khi đặt hai bé cạnh nhau trong cũi, Amelia có màu da sẫm hơn nhiều so với Jasmine, trông hai bé còn có vẻ không liên quan. Các bác sĩ cho biết, trường hợp thai sinh đôi hỗn hợp chỉ có tỉ lệ một trên một triệu. Vợ chồng tôi thực sự vui mừng vì con tôi thật đặc biệt. “

Tiến sĩ Claire Steves thuộc Sở nghiên cứu các cặp song sinh cho hay kiểu gen kiểm soát màu da vì vậy các cặp song sinh thường giống hệt nhau vì chúngcó cùng kiểu gen, tuy nhiên, trường hợp cặp song sinh Amelia – Jasmine thật sự hiếm gặp. 

Cặp song sinh cùng trứng khác màu da đầu tiền trên thế giới lúc mới sinh Cặp song sinh cùng trứng khác màu da đầu tiền trên thế giới lúc mới sinh 

Tiến sĩ nói thêm: “Sẽ có ngoại lệ trong quá trình phát triển của các cặp song sinh nếu chúng được tách biệt từ sớm. Ngoài ra, ADN cũng là yếu tố ảnh hưởng đến mức độ khác nhau của các cặp song sinh. Cuối cùng, nếu các cặp song sinh trưởng thành trong môi trường khác nhau, chúng cũng sẽ có khả năng khác nhau về màu da. Ví dụ như một trong hai sống trong môi trường phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì các tế bào sắc tố sẽ bị ảnh hưởng”.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang