Cắt mí mắt đẹp tự nhiên và những điều cần biết

author 16:30 15/01/2021

(VietQ.vn) - Ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, phẫu thuật cắt mí mắt trong những năm gần đây đang dần trở nên phổ biến.

Cắt mí mắt đẹp tự nhiên là nhu cầu thiết yếu của mọi tín đồ thẩm mỹ. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có da chùng, mỡ thừa nhiều ở mí mắt. Từ đó sở hữu đôi mắt hai mí đẹp tự nhiên, tươi trẻ và thu hút. Dù chỉ là tiểu phẫu, nhưng lại vô cùng tỉ mỉ, cần sự tinh tế của bác sĩ thực hiện.

Phương pháp cắt mí sinh ra để khắc phục tất cả những khuyết điểm như mắt 1 mí, sụp mí,.. đáp ứng nguyện vọng thay đổi diện mạo của nhiều chị em.

Đây là một kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ tương đối nhẹ nhàng với độ an toàn cao, có khả năng hô biến đôi mắt “ti hí” trở nên to tròn và cân đối hơn. Khi cắt mí, bác sĩ sẽ tạo một đường cắt mảnh ở phần da mí theo tỷ lệ đã cân nhắc trước đó và thực hiện khâu thẩm mỹ tạo hình nếp mí.

 Sử dụng các dụng cụ đo vẽ chuyên dụng để xác định hình dáng của nếp mí mới ngay trên vùng da mắt

Chiều cao từ đường viền mi trên đến nếp mí mới sẽ được điều chỉnh tùy theo sở thích để đảm bảo hài hòa với gương mặt. Nếu muốn đạt được kết quả tối ưu thì trong một số trường hợp sẽ phải loại bỏ các mô mỡ và phần da thừa.

Thời gian thực hiện dao động trong khoảng 30 phút – 1 tiếng tùy vào độ phức tạp cũng như tay nghề của bác sĩ. Từ những dịch vụ cắt vùng mí đơn thuần, khách hàng được tiếp cận với công nghệ cắt mí Hàn Quốc, cắt mí Plasma hay cắt mí 3D/4D. Không chỉ là lựa chọn của những khách hàng thông thường mà đây còn là giải pháp hoàn hảo cho nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng.

Tùy thuộc vào tình trạng mắt và nhu cầu của bản thân, chị em sẽ được bác sĩ tư vấn một trong số các dạng thức cắt mí sau đây:

Cắt mí mắt trên: Đúng như tên gọi của mình, cắt mí mắt trên được tiến hành hoàn toàn ở vùng mí mắt phía trên. Đây là giải pháp thẩm mỹ mắt được ưa chuộng nhất nhờ khả năng biến hình ngoạn mục cho vẻ ngoài của mọi khách hàng. Kỹ thuật bóc tách nhẹ nhàng sẽ nhanh chóng lấy đi phần da dư, mỡ thừa ở vị trí này, loại bỏ vấn đề sụp mí, một mí khiến bạn mặc cảm.

Bên cạnh đó, cắt mí trên tạo nếp gấp mí cực sắc nét, cho đôi mắt sâu, to tròn và không gây cảm giác lờ đờ, buồn ngủ. Đây cũng là “tuyệt chiêu” làm đẹp của những cô nàng/anh chàng một mí đó nhé.

Cắt mí dưới: Trái ngược với cắt mí trên, kỹ thuật cắt mí dưới tập trung vào phần mí mắt dưới – nơi giao với quầng mắt. Tuy không phổ biến bằng cắt mí trên nhưng cắt mí dưới vẫn được kha khá chị em lựa chọn. Hầu hết người cắt mí dưới thuộc lứa tuổi trung niên, có bọng mắt to và da mí chảy xệ do dấu hiệu lão hóa.

Bằng việc loại bỏ các túi mỡ bị sa trễ và các vùng da nhăn nheo ở mí dưới, biện pháp này giúp khách hàng lấy lại vẻ tươi trẻ và căng mịn cho da mắt. Đặc biệt, cắt mí dưới cũng giảm thiểu bọng mắt và nếp nhăn, hỗ trợ cố định mô cơ và giúp mắt duy trì hoạt động thị giác.

Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau khi vừa phẫu thuật cắt mí mắt 

Để case cắt mí được tiến hành an toàn và đạt công dụng tối ưu, khách hàng cần tuân thủ các bước sau:

Trước hết, bác sĩ sẽ tiến hành khám mắt nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung. Bước làm này này giúp khách hàng nhận thức được tình trạng mắt của mình từ đó định hướng giải pháp cắt mí phù hợp.

Kiểm tra thị lực và tuyến lệ, tiếp nhận thông tin về lịch sử sử dụng thuốc, thảo dược, thực phẩm chức năng, đồ uống có cồn, thuốc lá của bệnh nhân trong thời gian gần. Ghi nhận tiền sử dị ứng của bệnh nhân, xét nghiệm máu và thử một số phản ứng thuốc.

Sau khi chắc chắn bệnh nhân có sức khỏe tốt và trạng thái tâm lý ổn định, bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn và lên lịch cắt mí. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc băn khoăn gì, khách hàng nên thoải mái chia sẻ và làm theo các chỉ dẫn chuẩn bị cho ca cắt mí.

Tiếp theo, KTV sẽ sử dụng các dụng cụ đo vẽ chuyên dụng để xác định hình dáng, độ cong, độ dày, chiều dài của nếp mí mới ngay trên vùng da mắt. Phần mỡ thừa, da dư cũng được ước lượng và tính toán cẩn thận để cuộc tiểu phẫu diễn ra như ý.

Để khách hàng không bị đau, khó chịu khi cắt mí thì bác sĩ đã gây tê toàn bộ vùng da mắt. Lượng thuốc tê được sử dụng vừa đủ để phát huy tác dụng trong 60″ phẫu thuật và không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ thể sau khi kết thúc. Khi khách hàng mất đi cảm giác vùng mắt, BS sẽ tiến hành ca thẩm mỹ. Để tránh cảm giác sợ hãi khi dao kéo đến gần, bạn nên nhắm một mắt hoặc lựa chọn giải pháp gây mê.

Bác sĩ sử dụng dụng cụ y tế để rạch một đường siêu nhỏ, dọc theo nếp gấp của mí mắt mới. Tách bỏ phần mỡ và da thừa, giảm thiểu tối đa tổn thương cho vùng mí mắt. Sắp xếp lại các vùng cơ (nếu là mí dưới), và so sánh hai bên mí và thực hiện những căn chỉnh cần thiết.

Cuối cùng, bác sĩ dùng chỉ thẩm mỹ để cố định mí mắt và khâu liền vết thương. Bước làm này cần thực hiện cẩn thận để không lưu lại sẹo xấu trên mặt khách hàng. Sau khi kết thúc, khách hàng được yêu cầu nằm nghỉ 45″ tại BVTM để bác sĩ quan sát phản ứng sau phẫu thuật.

Đồng thời, bác sĩ sẽ kê thuốc và dặn dò chế độ sinh hoạt phù hợp để vết cắt mí nhanh hồi phục.

Sau khi rời giường phẫu thuật bạn sẽ cảm thấy hơi đau và nhức vùng mắt nhưng sẽ không có vấn đề gì nguy hiểm. Khách hàng có thể ra về sau 2 tiếng nghỉ ngơi tại bệnh viện.

Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang