Mất xinh vì… dịch vụ thẩm mỹ cắt mí, phun môi ‘vườn’

authorBảo Anh 20:30 05/12/2016

(VietQ.vn) - Mặt sưng, mắt môi biến dạng, nhiều chị em sau khi đi làm đẹp về đang phải “ngậm trái đắng” vì sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ tại gia kém chất lượng.

Cắt mí, nâng mũi, phun môi hay làm má lúm đang là các dịch vụ thẩm mỹ cực kỳ phổ biến được nhiều chị em sử dụng. Dịch vụ làm đẹp này nở rộ trong 1- 2 năm trở lại đây và trở thành trào lưu làm đẹp “hot hit” của các bạn trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh những dịch vụ được đầu tư bài bản về công nghệ cũng như được cơ quan quản lý cấp phép thì vẫn còn không ít các cơ sở làm đẹp tại gia hoặc các cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ làm các dịch vụ này tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng.

Mất xinh vì… dịch vụ thẩm mỹ cắt mí, phun môi ‘vườn’

Biến chứng sau thẩm mỹ là không hiếm khi sử dụng các dịch vụ kém an toàn

Không ít chị em sau khi làm cắt mí, nâng mũi, phun môi hay tạo má lúm giả đã phải “ngậm trái đắng” khi gặp những biến chứng không mong muốn sau khi tiểu phẫu. Hà (SV trường ĐH Thương mại Hà Nội) đã “khóc không thành tiếng” sau khi nâng mũi tại một cơ sở làm đẹp tại gia trên phố Trương Định (Hà Nội).

Chia sẻ trên diễn đàn Tâm sự Eva, Hà chia sẻ hình ảnh với khuôn mặt sưng vù khiến không ít các chị em phải giật mình khi từ một khuôn mặt thanh tú giờ đang phải đối diện với sống mũi vẹo vọ không cân đối và luôn chảy nước vàng vì biến chứng.

Theo cô gái này, sau khi tìm hiểu dịch vụ nâng mũi tại một trang web quảng cáo có giá khuyến mại với chi phí nâng mũi Sline 3D hơn 4 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng dịch vụ này được 1 tuần thì mũi không những không bớt sưng mà còn gây đau nhức, thậm chí còn chảy mủ vàng vô cùng khó chịu.

“Mình gần như không dám ra đường kể từ ngày làm thẩm mỹ, giờ không biết phải thế nào khi sang bên dịch vụ họ nói phải đợi hết sưng mới xử lý được. Giờ thì chỉ biết uống cả đống kháng sinh mỗi ngày thôi”, Hà nói.

Giống như Hà, chị Nguyễn Thị Thu (Thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) cũng đang cảm thấy lo lắng sau khi cắt mí và cũng bị sưng tấy cả chục ngày. Theo kinh nghiệm của những người đã từng sử dụng dịch vụ cắt mí thì việc mắt sưng sau khi cắt là bình thường vì mắt là khu vực rất nhạy cảm. Tuy nhiên, tình trạng sưng quá lâu ngày và kèm theo bầm tím hoặc mưng mủ thì là do kỹ thuật thẩm mỹ kém và nhiều khả năng là do nhiễm trùng sau thẩm mỹ.

“Phun xăm hay cắt mí mà bị sưng hay nổi mụn nước thì nghĩ ngay tới việc bị nhiễm trùng. Môi sưng tấy lâu ngày mà không được khắc phục sẽ gây đau nhức cho bạn và làm biến màu môi, có thể để lại sẹo xấu trông mất thẩm mỹ”, Bác sỹ Đào Anh Tú, Bệnh viện 108 (HN) cho biết.

Cũng theo bác sỹ Tú, so với các dịch vụ làm đẹp khác như nâng mũi, xăm môi hay tạo má lúm thì phẫu thuật cắt mí mắt tiềm ẩn nhiều hiểm họa hơn cả.

Mất xinh vì… dịch vụ thẩm mỹ cắt mí, phun môi ‘vườn’

 Nhiễm trùng sau thẩm mỹ có thể để lại sẹo khiến nhiều chị em tiền mất tật mang

Vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng, cũng như việc con ngươi mắt ở ngay bên trong, tất cả đòi hỏi bác sĩ phải thật chính xác khi thao tác nếu không muốn bệnh nhân phải chịu nhiều biến chứng khủng khiếp. Đó có thể là những biến chứng sớm như: sưng bầm quanh mắt do chảy máu nơi mổ, mi mắt hai bên xếp không đều; chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật đã làm xáo trộn bộ máy bài tiết; sụp mi mắt trên...

Ngoài ra, những hậu quả như bị sẹo do cơ địa dữ, bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều, phù nề mắt kéo dài... đều có thể xảy ra và hậu quả là mắt sẽ bị sưng phồng, phù nề, nó tạo nên di chứng vĩnh viễn với đôi mắt cứng và bị trợn, không tự nhiên và tệ nhất là nó có thể ảnh hưởng rất lớn tới thị giác.

Bên cạnh đó, còn những biến chứng nặng hơn như sẹo xấu, mắt bị khô, bị lõm vào do lấy mỡ quá nhiều hoặc viêm kết mạc mắt. Nguy hiểm nhất vẫn là tụ máu sau nhãn cầu gây chèn ép dây thần kinh thị giác hay do cơ chế phản xạ gây co thắt động mạch trung tâm mắt có thể sẽ gây mù mắt vĩnh viễn.

Để phòng tránh các biến chứng sau làm đẹp thẩm mỹ, Bác sỹ Hà Thanh, chủ một Ttrung tâm Thẩm mỹ tại Kim Mã, Hà Nội cho biết, để đảm bảo kết quả thẩm mỹ đẹp tự nhiên, an toàn tuyệt đối, không gặp biến chứng hậu phẫu, chị em cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình địa chỉ thẩm mỹ uy tín, với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt, chăm sóc vết thương sau cắt mí cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Tử vong vì sốc phản vệ - lời cảnh tỉnh cho chị em(VietQ.vn) - Từ trước tới nay dư luận không khỏi bàng hoàng trước nhiều hình ảnh biến chứng, thậm chí là tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ của nhiều người phụ nữ trẻ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang