Hệ lụy khôn lường từ phẫu thuật cắt mí mắt kém chất lượng

authorNgọc Nga 06:18 04/12/2020

(VietQ.vn) - Phẫu thuật cắt mí mắt được khá nhiều người áp dụng tuy nhiên đây là bộ phận nhạy cảm nên rất dễ để lại hậu quả khôn lường.

Cắt mí mắt là thủ thuật tạo mí đôi, các bác sĩ sẽ đo và vẽ viền mi mắt rồi dùng dao, kéo rạch theo đường viền vừa vẽ. Tiếp theo, bác sĩ cắt bỏ một phần mô ở mi mắt, rồi tạo sự liên kết bằng cách khâu cân cơ nâng mi với da. Cách cắt mi này tuy đau đớn nhưng sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, phần sẹo sẽ bị che khuất bởi nếp gấp mí. Tuy nhiên, nó còn phải tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ, nếu phẫu thuật thành công, mắt sẽ có 2 mí đều, tự nhiên nếu phẫu thuật ở địa chỉ không uy tín, tay nghề kém thì nguy cơ trợn mí, mí lệch xảy ra là rất lớn.

Ở phương diện y khoa, phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt là một thủ thuật nhằm thay đổi cấu trúc, chức năng và tính thẩm mỹ của mắt thông qua việc loại bỏ các tổ chức da, mỡ, cơ dư thừa ở mi trên, mi dưới hay thủ thuật tạo nếp mí. Tuy nhiên, phẫu thuật cắt mí lại tiềm tàng nhiều hiểm họa hơn cả.

 Phẫu thuật cắt mí mắt dễ gây biến chứng nguy hiểm. Ảnh minh họa

Vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng, cũng như việc con ngươi mắt ở ngay bên trong, tất cả đòi hỏi bác sĩ phải thật chính xác khi thao tác, nếu không bệnh nhân sẽ phải chịu nhiều biến chứng khủng khiếp. Đó có thể là những biến chứng sớm như: sưng bầm quanh mắt do chảy máu nơi mổ, mi mắt 2 bên xếp không đều, chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật đã làm xáo trộn bộ máy bài tiết, sụp mi mắt trên...

Ngoài ra, những hậu quả khác như: bị sẹo do cơ địa dữ, bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều, phù nề mắt kéo dài... đều có thể xảy ra và hậu quả là mắt bạn sẽ bị sưng phồng, phù nề, nó tạo nên di chứng vĩnh viễn với đôi mắt cứng và bị trợn, không tự nhiên, tệ nhất nó có thể ảnh hưởng rất lớn tới thị giác. Nguy hiểm nhất vẫn là tụ máu sau nhãn cầu, gây chèn ép dây thần kinh thị giác hay do cơ chế phản xạ gây co thắt động mạch trung tâm mắt có thể sẽ gây mù mắt vĩnh viễn.

Thận trọng khi mua và sử dụng nước hoa không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Mặc dù nước hoa là sản phẩm gắn liền với nhiều chị em, tuy nhiên hiện nay tình trạng nhập lậu sản phẩm này ngày càng gia tăng.

Thực tế gần đây đã không ít trường hợp phẫu thuật cắt mí mắt gây ra hậu quả khôn lường. Chị Thành (Hà Nội) cho biết, với mong muốn có được đôi mắt to và ấn tượng nên chị đã thực hiện phương pháp cắt mí mắt. Và, do tin nhầm địa điểm không chất lượng, sau một lần thẩm mỹ, đôi mắt của chị bỗng dưng biến chứng với dáng mí to. Khi nhìn vào, ai cũng bảo gương mặt chị “dữ dằn” hơn lúc trước, đây chính là điều làm chị đau khổ và buồn.

Tương tự như chị Thành, chị Hồng (Sơn Tây-Hà Nội) cũng là một trường hợp cắt mí mắt không cẩn thận đã làm đứt cơ nâng mi khiến đôi mắt bị lờ đờ không linh hoạt. Chị Hồng đau khổ với diện mạo của mình và khát khao có được đôi mắt “bình thường” như bao người.

Do đó, theo lời khuyên của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, để cắt mí mắt đẹp và đảm bảo an toàn, bản thân các bác sĩ chuyên khoa cần nắm rõ những nguyên tắc quan trọng khi cắt mí mắt như: Tránh cắt mí mắt quá dày vì như thế sẽ khiến đôi mắt lộ và giả; Không nên lấy da dư và mỡ thừa quá nhiều khi cắt mí vì hiện tượng này có thể dẫn đến tình trạng mắt sâu vào bên trong. Đối với người tiêu dùng cần tránh tuyệt đối những địa chỉ phẫu thuật không đảm bảo chất lượng. 

Ngọc Nga  (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang