Chân dung 'thủ phạm' đâm gãy dầm cầu An Thái

author 13:50 08/03/2016

(VietQ.vn) - 17h30 ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 qua khu vực cầu An Thái thì va quệt và mắc kẹt vào gầm cầu. Qua kiểm tra phát hiện tàu này đã hết hạn đăng kiểm.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, Cục trưởng Đường thuỷ nội địa Hoàng Hồng Giang cho hay, vào cuối tháng 2 vừa qua, lực lượng chức năng Cục Đường thuỷ đã kiểm tàu Thanh Luân 28 (tàu gây ra tai nạn) tại một xưởng sửa chữa tàu cạnh sông Kinh Thầy, gần địa điểm gây tai nạn.

Qua kiểm tra phát hiện tàu này đã hết hạn đăng kiểm nên đã tiến hành xử phạt cơ sở sửa chữa tàu 7 triệu đồng vì tiếp nhận tàu này. Với tàu Thanh Luân 28, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt, yêu cầu thuyền trưởng khai báo để đưa vào diện quản lý nhưng chủ tàu, thuyền trưởng không trình diện. 

“Theo quy định, các tàu ra vào các bến thuỷ nội địa đều phải khai báo và được cấp phép, trong đó có kiểm tra chiều cao của tàu có phù hợp với luồng tuyến hay không. Tuy nhiên, chủ tàu, thuyền trưởng đã chạy chui, lực lượng chức năng không kiểm soát được” – ông Giang nói.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việcHiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn phải đợi kết quả điều tra. Tuy nhiên, theo ông Giang, đánh giá ban đầu cho rằng: Do tàu không chở hàng nên nhô lên cao. Trong khi lái tàu không có kinh nghiệm, không khai báo với cơ quan quản lý đường thuỷ để được hướng dẫn nên đã xảy ra tai nạn. Khả năng biến động bất thường của thuỷ văn tại khu vực này được loại bỏ.

Trước đó, vào lúc 17h30 ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 có tải trọng khoảng 3.000 tấn của Cty TNHH Thành Luân (Hải Phòng) đang lưu thông từ hướng Phà Mây (Kinh Môn, Hải Dương) đi Hải Phòng trên tuyến đường sông qua khu vực cầu An Thái thì va quệt và mắc kẹt vào gầm cầu. Hậu quả, làm một trong bốn thanh dầm của cầu An Thái bị sập, nứt gãy.

Theo bà Nguyễn Thị Liễu - Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn (Hải Dương): Cầu An Thái nối qua huyện Kinh Môn là tuyến giao thông đường bộ huyết mạch từ Hải Dương đi Quảng Ninh và sông Kinh Thầy cũng là tuyến giao thông thủy quan trọng qua địa bàn tỉnh. Mỗi ngày tại cầu có khoảng 2.000 lượt phương tiện với khoảng 1 vạn dân qua lại, vì vậy việc cầu bị dừng hoạt động thực sự ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân. “Vì vậy, việc nhanh chóng khắc phục, sửa chữa cầu là yêu cầu cấp bách” - bà Liễu nói.

Cùng ngày 7/3, ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT Hải Dương - cho biết: Sở đã có thông báo về việc phân công nhiệm vụ khắc phục sự cố cầu. Theo đó, cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông qua cầu đợi đến khi khắc phục xong sự cố, báo Lao Động đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang