Bé trai bị điện giật tử vong khi học online: Cảnh báo tới phụ huynh khi trẻ học trực tuyến

author 16:11 10/09/2021

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ lãnh đạo phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), trong lúc học trực tuyến tại nhà, bé trai ở Hà Nội đã dùng kéo chọc vào ổ điện và bị điện giật chết.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nam học sinh bị điện giật tử vong khi đang học trực tuyến. Được biết vụ việc xảy ra vào buổi sáng ngày 10/9. Theo đó bé trai tên H.H.D. (9 tuổi), nhà ở ngõ 475 Nguyễn Trãi, phường Hạ Đình.

 Bé trai bị điện giật trong khi đang học trực tuyến là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh

Cũng theo thông tin, bé đang học trực tuyến và đã lấy chiếc kéo chọc vào ổ điện và không may bị điện giật tử vong thương tâm. Cha của cháu bé khi đi vào phòng thì phát hiện sự việc và đã đưa cháu bé đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Thời gian này, vì tình hình dịch bệnh nên các học sinh được bố trí học online. Đây rõ ràng là một vấn đề khiến cho các phụ huynh phải lưu tâm. Theo đó, trong những ngày này phụ huynh cần ghi nhớ và thực hiện những cảnh báo như sau:

Giám sát các con chặt chẽ. Các bé tò mò với đồ điện bởi vậy, người lớn phải luôn ở bên cạnh canh chừng và cũng vừa giúp đỡ khi có việc cần thiết.

Dạy con kỹ càng về những điều cấm trong nhà: Cấm chạm vào đồ điện, cấm sửa chữa điện hay cấm nghịch ngợm với đồ điện. Nên sử dụng đồ chính hãng để tránh rơi vào tình huống vì đồ điện kém chất lượng tạo ra hở điện, cháy nổ khi sử dụng cho các bé học online. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang