Câu nói đầu tiên của phi công tiêm kích Su-30MK2 sau khi được cứu

author 11:29 15/06/2016

(VietQ.vn) - Sau khi được tàu ngư dân cứu, khi lên tàu, phi công tiêm kích Su-30MK2 liền gọi điện cho vợ đầu tiên để báo mình còn sống.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, chủ tàu Phạm Văn Lệ, người đã cứu Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường cho biết: “Tàu tôi cứu được phi công lúc 4 giờ sáng, bây giờ đang ở Nghệ An chờ tàu cứu hộ. Anh Cường mạnh khỏe”, anh Lệ nói ngắn gọn.

Tiếp đó, PV đã nối máy được với Thiếu tá Cường, lúc này đang ở cạnh anh Lệ chờ tàu ra cứu hộ. “Lúc máy bay đang cách mục tiêu 15km, bỗng nghe một tiếng nổ từ trong buồng lái. Hai anh em bung dù bay cách nhau khoảng 3km. Lúc rơi xuống biển cách nhau khoảng 6km. Tôi rơi ở gần bờ hơn”, phi công Cường kể lại.

Sau khi được tàu anh Lệ cứu, khi lên tàu Thiếu tá Cường liền gọi điện cho vợ.“Việc đầu tiên tôi thông báo cho gia đình biết mình còn sống. Thứ hai là bảo với vợ gọi điện báo ngay đơn vị. Lúc lênh đênh trên biển, tôi suy nghĩ nhiều lắm. Đến giờ mới thấy mình được sống rồi”, anh Cường mừng tủi.

Phi công Nguyễn Hữu Cường (trái)

Phi công Nguyễn Hữu Cường (trái) đã được cứu khi tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, sáng 14/6, một chiếc Su-30MK2 đã gặp sự cố trên vùng biển Nghệ An. Phi công bay huấn luyện gồm: Thượng tá Trần Quang Khải - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 (quê xã Tân Rĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - Phi đội trưởng (quê xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang).

Chiếc Su 30MK2 xuất phát từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa thực hiện bay huấn luyện theo kế hoạch. Đến khoảng 7h50 ngày 14/6, máy bay mất liên lạc với Sở chỉ huy. Ngay sau khi nhận được thông tin chiếc Su-30MK2 bị mất tín hiệu trên vùng biển Nghệ An, Bộ CHQS tỉnh đã huy động 3 tàu quân sự, 36 chiến sỹ lập tức ra biển tìm kiếm.

Bên cạnh đó, nhiều tàu cá của ngư dân và bộ đội biên phòng cũng có mặt trên biển để tìm kiếm tung tích chiếc máy bay mất tích. Sau khi tìm thấy Thiếu tá Cường, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tích cực tìm kiếm Thượng tá Trần Quang Khải.

Sốc: Cảnh sát Trung Quốc bắt 2 cô gái khoả thân để 'xem thử'(VietQ.vn) - Viên cảnh sát Trung Quốc nói: "Tôi nghi ngờ các cô là đàn ông đó, sao các cô không cởi truồng ra để tôi xem thử” khiến 2 cô gái sốc nặng.

Thu Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang