Phi công phát hiện vật thể lạ trước khi máy bay Ai Cập rơi

authorMinh Nguyệt 06:06 25/05/2016

(VietQ.vn) - Hai phi công Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã nhìn thấy một vật thể bay không xác định ở gần nơi máy bay Ai Cập chở 66 người rơi xuống biển.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo Vnexpress trích nguồn từ News cho hay, phi công điều khiển máy bay hãng Turkish Airlines từ Bodrum tới Istanbul đã phát hiện vật thể lạ ở vùng trời gần quận Silivri, thủ đô Istanbul vào đêm ngày 19/5. Khi đó là 22h30 giờ địa phương và máy bay của họ ở độ cao 5.180 mét.

Ngay sau khi phát hiện điều bất thường, các phi công hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo với trạm kiểm soát không lưu tại Istanbul: “Một vật thể không xác định có ánh sáng xanh đã bay trên chúng tôi 6 đến 900 mét. Sau đó nó đột ngột biến mất. Chúng tôi đoán rằng đó là một UFO”.

 Chiếc máy bay gặp nạn của hãng EgyptAir. Ảnh: CNN

Chiếc máy bay gặp nạn của hãng EgyptAir. Ảnh: CNN

Chỉ một giờ sau đó, máy bay của hãng EgyptAir mang số hiệu MS804 chở 66 người rơi xuống vùng biển giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập. Trước khi lao xuống biển, phi cơ đã kích hoạt báo động khói.

Sau gần một tuần tiến hành tìm kiếm và điều tra, nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc của chiếc máy bay vẫn chưa được sáng tỏ. Gần đây nhất, các nhà chức trách đã công bố đoạn ghi âm ghi lại những lời trao đổi cuối cùng giữa cơ trưởng Mohamed Said Shoukair của chuyến bay MS804 và nhân viên không lưu của Thụy Sĩ.

Phi công Mohamed Said Shoukair, 37 tuổi, người lái chiếc máy bay xấu số. Ảnh: Getty Imagines

Phi công Mohamed Said Shoukair, 37 tuổi, người lái chiếc máy bay xấu số. Ảnh: Getty Imagines

Đoạn ghi âm cho thấy không có dấu hiệu bất thường trong trời gian cơ trưởng báo cáo với trung tâm kiểm soát không lưu tại Zurich, Thụy Sĩ, trước khi bàn giao lại cho trạm không lưu Padua tại Ý. Quá trình bàn giao diễn ra vào khoảng 00h theo giờ địa phương, chỉ 2,5 tiếng trước khi máy bay hoàn toàn mất liên lạc với trạm không lưu Athens của Hy Lạp.

Tuy nhiên vài phút trước khi chiếc máy bay mất tích trên radio quan sát, Shoukair đã có cuộc trao đổi “kéo dài trong nhiều phút” với nhân viên không lưu. Cụ thể, viên phi công đã cảnh báo về khả năng máy bay phải “giảm độ cao khẩn cấp”, do có khói xuất hiện dưới buồng lái của phi công và nhà vệ sinh.

Giới chức Ai Cập tin rằng có bàn tay của khủng bố trong vụ máy bay rơi, nhưng cho tới nay chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Ai Cập cũng đã cử tàu ngầm tìm kiếm hộp đen máy bay hôm 22/5. Các nhóm tìm kiếm đã phát hiện một số thi thể và hành lý có thể của hành khách trên MS804.

G7 sẽ phản đối mạnh mẽ âm mưu biến Biển Đông thành 'chảo lửa quân sự'(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, các lãnh đạo G7 trong cuộc họp tại Nhật tuần này được cho là sẽ phản đối hoạt động quân sự hóa ở Biển Đông.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang