Nữ giám đốc vào tù vì dùng giấy tờ khống vay ngân hàng 20 tỷ đồng

authorLan Ninh 10:43 05/01/2017

(VietQ.vn) - Lê Thị Mai Anh thuê người làm giả các chứng từ, hóa đơn…để qua mặt nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Tin tức đăng trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 4/1, TAND Hà Nội tuyên Lê Thị Mai Anh (56 tuổi, Phó giám đốc Công ty Kim Ngọc) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, năm 2009, Mai Anh nhờ con dâu đăng ký thành lập Công ty Kim Ngọc nhằm mục đích tạo bình phong để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ngân hàng. Bởi từ khi thành lập tới lúc bà ta bị bắt, công ty trên không có hoạt động sản xuất kinh doanh gì.

Nữ giám đốc vào tù vì dùng giấy tờ khống vay ngân hàng 20 tỷ đồng

Lê Thị Mai Anh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Vnexpress 

Thông tin trên Vnexpress, với vai “doanh nhân thành đạt”, bà Mai Anh khoe với nhiều người có thể lo các thủ tục vay ngân hàng với lãi suất thấp hơn quy định. Tin tưởng, một số người đã nhờ lo thủ tục vay, giao sổ đỏ và các giấy tờ khác để làm hồ sơ. Lợi dụng điều này, bị cáo đã sử dụng giấy tờ của họ vào mục đích cá nhân.

Theo cáo buộc, bà Mai Anh lập khống báo cáo tài chính về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2009-2010 của công ty, lập khống các hóa đơn, chứng tờ liên quan hoạt động kinh doanh. Bị cáo dùng sổ đỏ của một đôi vợ chồng ở phố Giảng Võ làm tài sản đảm bảo với ngân hàng, giả chữ ký của chủ sở hữu nhà trong các giấy tờ liên quan.

Những lưu ý khi chiếu phim 18+ từ 1/2017(VietQ.vn) - Từ 1/1/2017, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có những điều chỉnh liên quan đến việc chiếu phim, trong đó có việc chiếu phim 18+.

Khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị vay vốn, không đến địa chỉ công ty, không gặp chủ sở hữu căn nhà... nhưng 3 nhân viên ngân hàng vẫn hoàn thiện báo cáo thẩm định đề nghị cho Công ty Kim Ngọc vay 32 tỷ đồng để kinh doanh gas, khí hóa lỏng, chất đốt...

Đến khi sự việc được phát giác, bà Mai Anh đã nhận giải ngân gần 20 tỷ đồng. Hiện, bị cáo mới trả cho ngân hàng được gần 200 triệu đồng.

Ba nhân viên ngân hàng được cơ quan điều tra cho rằng "hành vi thiếu trách nhiệm có mức độ", khai báo thành khẩn, không hưởng lợi nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang