Cây hoa hồng cổ bị trộm gây xôn xao: Thông tin về chiếc ô tô bán tải đỏ nghi là thủ phạm

authorHà Thúy 16:15 20/03/2018

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Sơn La cho biết đang tích cực tìm ra đối tượng đã đi ô tô vào ăn trộm cây hoa hồng cổ 20 năm tuổi.

Chiều ngày 19/3, trao đổi với Thời Đại, ông Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của anh Hà Văn Lương (dân tộc Thái, ở Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La) về việc gia đình anh mất cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi.

Trả lời về việc trên mạng đăng tải một xe ô tô bán tải màu đỏ, mang BKS tỉnh Sơn La có phải là xe nghi vấn đã chở gốc hồng của nhà anh Lương đi hay không, ông Trực cho hay: "Sáng nay, chúng tôi đã tìm ra chủ xe và xác minh thông tin chiếc xe bán tải có biển số như trên mạng đưa nhưng không chính xác. Chủ xe và người lái xe này đều xác nhận là có chở hoa bằng xe bán tải trên nhưng là chở hoa cho nhà trường chứ không phải cây hồng của nhà anh Lương".

cay-hoa-hong-co-bi-trom-gay-xon-xao-thong-tin-ve-chiec-o-to-ban-tai-do-nghi-la-thu-pham

 Chiếc xe ô tô xuất hiện trong camera. Ảnh: Thời đại

Được biết, hiện tại Công an huyện đang trích xuất một số camera dọc đường gần khu vực nhà anh Lương thu thập thêm chứng cứ.

Trước đó, theo Người đưa tin, trên mạng xã hội Facebook, chị Nguyễn Thị Lan có chia sẻ những hình ảnh ghi lại một cây hoa hồng cổ rất đẹp, cùng với đó là dòng trạng thái:

“Mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền, nhưng thời gian thì không. Cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi, mùa xuân hoa nở rộ vài trăm bông, ai đi qua cũng trầm trồ. Nhiều người đã hỏi mua và trả giá đến 30 triệu đồng mà cháu không bán. Vậy mà sáng nay, có những kẻ đã mang cả ô tô đến trộm hoa.

Không hiểu những kẻ kia nghĩ gì khi đi ăn cắp niềm đam mê của một đứa bé? Trong khi nhà chỉ có một cụ già 100 tuổi, vừa mới mừng thọ cách đây vài hôm không có khả năng tự vệ. Tại sao xấu tính như vậy mà học đòi chơi hoa?”.

cay-hoa-hong-co-bi-trom-gay-xon-xao-thong-tin-ve-chiec-o-to-ban-tai-do-nghi-la-thu-pham

 Cây hoa hồng cổ bị ăn trộm. Ảnh: Người đưa tin

Chia sẻ với Người đưa tin, anh Lương cho biết: “Vào khoảng 8-10h ngày 15/3, một chiếc ô tô bán tải màu đỏ đã vào nhà của tôi đào cây hoa hồng cổ và mang đi mất. Vì khi đó ở nhà chỉ có ông tôi đã 100 tuổi nên ông cũng không biết. Tầm 12h trưa đi làm về, tôi mới phát hiện cây hoa hồng trước cửa “không cánh mà bay””.

Lương cho hay, những người ở thị trấn đi đường có kể lại với cậu rằng, khoảng 16h chiều cùng ngày, họ thấy chiếc xe bán tải màu đỏ chở một bụi hồng đỏ đi ngược lên Sơn La. Tuy nhiên, Lương cho rằng không có bằng chứng cụ thể chứng minh đó là cây hồng vừa bị mất cắp.

Khi phát hiện cây hoa hồng bị mất, cho đến thời điểm hiện tại, Lương vẫn cảm thấy rất buồn. “Cây hoa hồng cổ này được bố tôi lấy từ nhà một người anh em cách đây 20 năm, sau đó tôi cũng đã chăm sóc được khoảng 10 năm. Hồi trước, có người trả 30 triệu đồng nhưng tôi không bán. Đối với tôi, nó như một người bạn và là một thành viên trong gia đình. Hôm biết mất cây, cả nhà tôi đã khóc như mất đi một thành viên trong gia đình vậy”.

Hà Thuý (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang