Cây xanh, thảm cỏ Hà Nội tan hoang sau khi đón U23 Việt Nam trở về

authorHuyền Bùi 08:10 29/01/2018

(VietQ.vn) - Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội lý giải, nguyên nhân là do một số người hâm mộ đi đón Đội tuyển U23 không có ý thức, đã có hành vi dẫm đạp, trèo lên làm cho cây xanh, thảm cỏ bị gãy cành, dập nát.

Ghi nhận của TTXVN, ngày 28/1 tại dọc các tuyến đường như: Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp và khu vực Nhà ga T1 và T2 (Sân bay Nội Bài) có nhiều cây xanh, thảm cỏ, thảm hoa bị xâm hại.

cay-xanh-tham-co-ha-noi-tan-hoang-sau-khi-don-u23-viet-nam-tro-ve

 Nhiều cây xanh, thảm cỏ, thảm hoa bị xâm hại. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

Theo đó, một số cây to bị bẻ gẫy cành, gẫy gông chống cây, đặc biệt nhiều thảm cỏ, thảm hoa, cây mảng bị dẫm nát, gẫy gục.

Theo lý giải của Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội, do một số người hâm mộ đi đón Đội tuyển U23 đã không có ý thức, thực hiện hành vi dẫm đạp, trèo lên cây xanh, thảm cỏ, thảm hoa... cho dù phía công ty đã bố trí gần 1.000 người canh gác và cảnh giới tại các tuyến đường kể trên.

Về thống kê thiệt hại, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, chưa có con số chính xác nhưng thiệt hại là rất lớn và khó khắc phục. Bởi, đáng ngại nhất là thời điểm này gần sát Tết Nguyên đán Mậu Tuất, thời tiết mưa rét, khả năng chăm sóc, thay thế để cây xanh, thảm hoa, thảm cỏ phục hồi làm đẹp dịp Tết là rất khó khăn.

Các tuyến đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp và khu vực Nhà ga T1 và T2 là khu vực cửa ngõ nối từ Sân bay quốc tế Nội Bài vào Trung Tâm Thủ đô. Lưu thông trên các con đường này, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hàng cây xanh nhiều tầng, nhiều màu sắc, được trồng đồng bộ. Các tuyến đường kể trên được thành phố Hà Nội xem là kiểu mẫu về cây xanh, cây hoa, thảm cỏ.

cay-xanh-tham-co-ha-noi-tan-hoang-sau-khi-don-u23-viet-nam-tro-ve

Thảm cỏ bị dẫm nát. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

Theo Điều 53 Nghị định 139/2017/NĐ-CP về bảo vệ cây xanh, công viên và vườn hoa quy định rõ các mức xử phạt hành vi xâm hại cây xanh, có thể bị phạt tiền đến 30 triệu đồng tùy từng hành vi.

Trước đó, theo thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ, đội tuyển U23 Việt Nam cùng ban huấn luyện đã đáp chuyến bay từ Trung Quốc về sân bay Quốc tế Nội Bài vào 13h04 chiều 28/1, hàng nghìn người hâm mộ đã tập trung ở khắp các nẻo đường để chờ đón các thành viên của đoàn.

Theo kế hoạch, sau khi rời sân bay, Đội tuyển U23 sẽ về báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước khi vào Trụ sở Chính phủ dự cuộc gặp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, và nhận các Huân chương  Lao động Hạng nhất cho tập thể đội tuyển, các Huân chương Lao động Hạng Ba cho HLV Park Hang - seo, Thủ môn Bùi Tiến Dũng và Tiền vệ Nguyễn Quang Hải, cùng với  Bằng Khen của Thủ tướng cho 31 thành viên khác của đội.

Hoài Linh ví U23 Việt Nam như những ngọn lửa hừng hực trong trời bão tuyết(VietQ.vn) - Cùng với sao Việt và đông đảo người hâm mộ nước nhà, danh hài Hoài Linh cũng đã gửi lời động viên tới đội tuyển U23 Việt Nam.

Đội tuyển U23 sẽ đi theo tuyến đường từ sân bay Quốc tế Nội Bài - đường Võ Nguyên Giáp, cầu Nhật Tân – đường Võ Chí Công - đường vành đai 2 – đường Bưởi – Đào Tấn – Liễu Giai – Kim Mã – Nguyễn Thái Học – Chu Văn An – Điện Biên Phủ - Độc Lập – Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương.

Sau cuộc gặp Thủ tướng Chính phủ tại Trụ sở Chính phủ, Đội tuyển sẽ trở về Khách sạn Crowne Plaza West Hanoi trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, toàn đoàn sẽ đi theo tuyến đường từ Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ - Độc Lập – Điện Biên Phủ - Chu Văn An - Trần Phú - Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng -  Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ.

20h tối cùng ngày, Gala chào đón Đội tuyển U23 được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Minh Trần (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang