CEO Lã Thúy Kiều và đại lý quảng cáo sai công dụng, chất lượng sản phẩm An Dạ HITOSHI?

author 11:54 19/11/2023

(VietQ.vn) - Sản phẩm An Dạ HITOSHI đang được giám đốc, đại lý, nhà phân phối quảng cáo sai công dụng chữa dứt điểm viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày, nhiễm khuẩn HP, viêm loét hang vị, viêm bờ cong... Trước thực trạng này, cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh thông tin và làm rõ.

Những năm gần đây, thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) có những bước tiến rất đáng kể. Thế nhưng, đánh vào thị hiếu khách hàng, nhiều sản phẩm TPBVSK bất chấp quy định pháp luật quảng cáo như thuốc chữa bệnh nhằm mục đích vụ lợi, khiến khách hàng như rơi vào ma trận, không biết thật giả. Thậm chí, khiến nhiều người hiểu lầm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính là thuốc chữa bệnh.

Để chấn chỉnh tình trạng quảng cáo sai sự thật về công dụng TPBVSK, cơ quan chức năng đã tiến hành thanh, kiểm tra và xử lý nhiều đơn vị, buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đưa ra nhiều giải pháp xử lý vi phạm quảng cáo TPBVSK và thông tin tới dư luận, tuy nhiên, hành vi vi phạm của các đối tượng ngày một tinh vi hơn.

Điển hình, một số tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm; dùng hình ảnh bác sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng hoặc logo các đài truyền hình để lồng ghép nội dung quảng cáo trái phép, lừa dối người tiêu dùng về công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Thời gian qua, tòa soạn Chất lượng Việt Nam nhận được thông tin về việc sản phẩm An Dạ HITOSHI do Công ty TNHH dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Thiên Phú phân phối đang được giám đốc, đại lý... bán, quảng cáo trái quy định pháp luật.

Theo tài khoản bán hàng có tên “Nguyễn Nhung” - giới thiệu là “Nhà phân phối Thiên Phú Group”, PV nhận thấy trên trang Facebook người này đăng bán sản phẩm An Dạ HITOSHI “nổ”: “Các bác cứ đi khắp nơi, chữa mãi không khỏi dạ dày, trào ngược, đại tràng thì về với em. An Dạ HITOSHI trị dứt điểm trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày, nhiễm khuẩn HP, viêm loét hang vị, viêm bờ cong. Dạ dày nặng mấy cũng khỏi...”. Không những vậy người này còn khẳng định sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép.

 Tài khoản này "nổ" công dụng sản phẩm như thuốc trị bệnh dạ dày.

Ở tài khoản khác có tên “Bình Thiên Phú” được giới thiệu là “Giám đốc khu vực – Tổng kho Thúy Kiều và Phú Lê”, cũng liên tục đăng tải nhiều bài quảng cáo về sản phẩm An Dạ HITOSHI như “thần dược” điều trị bệnh dạ dày. Theo nick name này, An Dạ HITOSHI chiết xuất từ lá bồ công anh, bột nghệ vàng, bột hoàng bá, bột khổ sâm, bột lá khôi nhung, bột dạ cẩm... Do đó khẳng định “vống” công dụng điều trị đau dạ dày, chảy máu dạ dày, viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP...

 Khách hàng cần thận trọng khi tin vào quảng cáo mua sản phẩm sử dụng để tránh "mất tiền oan".

Người tiếp theo là bà Lã Thúy Kiều được biết đến là Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Phú cũng liên tục đăng tải nhiều video quảng cáo sai công dụng An Dạ HITOSHI. Bà Kiều cho biết, bản thân bị trào ngược dạ dày đã điều trị nhiều nơi nhưng không hiệu quả, chỉ khi sử dụng dạ dày An Dạ HITOSHI mới khỏi bệnh.

Cũng theo bà Kiều, sản phẩm An Dạ HITOSHI giải quyết dứt điểm các tình trạng như trào ngược dạ dày, chảy máu dạ dày, loét dạ dày và tiêu diệt vi khuẩn HP.

Trong đoạn video đăng tải, bà Kiều còn cho rằng: “Nếu bị rối loạn chức năng tiêu hóa sẽ rất nguy hiểm, lâu ngày bị nặng sẽ thành trào ngược dạ dày. Bệnh nặng hơn sẽ gây ung thư thực quản, loét dạ dày lâu ngày thành ung thư dạ dày, trực tràng lâu ngày thành ung thư trực tràng. Cái ruột phải khỏe thì tuổi thọ chúng ta mới lâu chứ ruột mà yếu thì tuổi thọ chúng ta ngắn lắm nên phải dùng An Dạ HITOSHI. Nếu ai đang gặp phải tình trạng như em Kiều nói thì nhanh tay lên, tìm ngay em Kiều...”.

Theo hướng dẫn của người bán, một hộp An Dạ HITOSHI có giá 350 nghìn đồng/ 20 gói, một ngày uống 2 gói. Sau 3-5 ngày sử dụng là thấy hiệu quả, giúp làm lành các vết thương trong thành dạ dày, làm sạch vi khuẩn HP dạ dày.

 Cơ quan chức năng cần xử lý quyết liệt những cá nhân, tổ chức quảng cáo bán hàng trái quy định pháp luật

Đây chỉ là số ít trong vô số giám đốc, đại lý... bán sản phẩm An Dạ HITOSHI với nhiều lời lẽ tung hô để khách hàng mua sản phẩm.

Việc các sản phẩm An Dạ HITOSHI đang được hệ thống “chân rếp” kinh doanh tràn lan trên mạng xã hội là có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Do đó, để bảo vệ người tiêu dùng, tòa soạn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, có biện pháp xử lý đại lý, cá nhân kinh doanh sản phẩm An Dạ HITOSHI dấu hiệu gian dối để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Theo chuyên gia y tế, với bệnh viêm loét dạ dày cần được can thiệp điều trị đúng cách. Trường hợp viêm dạ dày cấp không được xử trí kịp thời thì sẽ phát triển sang giai đoạn viêm loét mạn tính.

Đối với người bệnh loét dạ dày mạn tính, nguy cơ xảy ra các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, hẹp môn vị, biến chứng nghiêm trọng thủng dạ dày, ung thư dạ dày sẽ cao hơn, gây ra những triệu chứng tiêu hóa khó chịu cho người bệnh và việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Chính vì thế, có thể nói, giai đoạn viêm loét cấp tính chính là thời điểm “vàng” điều trị giúp dứt điểm bệnh nhanh chóng, hiệu quả. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, khi có các dấu hiệu của bệnh dạ dày, người bệnh cần đến cơ sở y tế thăm khám và sử dụng thuốc điều trị theo đúng phác đồ bác sĩ, không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội tránh để tiền mất, tật mạng.

Đối chiếu theo quy định pháp luật, điều 8, Luật Quảng cáo 2012, được sửa đổi năm 2018, quảng cáo không đúng về chất lượng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa là hành vi bị nghiêm cấm. Người vi phạm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng (Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP). Ngoài việc bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính, nếu hành vi này gây tổn hại về sức khỏe, tính mạng thì người tiêu dùng có thể khởi kiện nhà sản xuất cùng với người có hành vi quảng cáo sai sự thật đó để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Điều 197, Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định: Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm…

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang