CEO Trần Cao Hưng quảng cáo sai công dụng sản phẩm dạ dày TRUSO?

author 10:40 29/03/2024

(VietQ.vn) - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạ dày TRUSO không chỉ được quảng cáo như “thần dược” trên mạng xã hội mà còn được người xưng danh là CEO Trần Cao Hưng quảng cáo sai công dụng.

Trước đó, tòa soạn Chất lượng Việt Nam đăng tải bài viết dạ dày TRUSO quảng cáo sai công dụng, chất lượng sản phẩm. Nội dung thể hiện tổ chức kinh doanh bộ sản phẩm dạ dày TRUSO đang có dấu hiệu gian dối khi giới thiệu về công dụng sản phẩm.

Cụ thể, tại website https://www.truso.vn/, dạ dày TRUSO được “nổ” sau 10 ngày sử dụng sẽ giảm lượng dịch vị axit bên trong niêm mạc dạ dày, tạo tiền đề để điều trị cho những giai đoạn tiếp theo; sau 15 ngày sử dụng điều tiết lượng dịch vị axit về mức ổn định cho phép, tấn công vào các ổ viêm loét trong dạ dày, hành tá tràng, đại tràng; sau 30 ngày dùng sẽ tái tạo lớp niêm mạc mới, làm lành ổ viêm loét từ sâu bên trong, tiếp theo là liệu trình nâng cao từ 60-90 ngày sẽ ổn định sức khỏe dạ dày, đại tràng, hành tá tràng, ngăn ngừa tái phát lại.  

Ngoài ra, dạ dày TRUSO còn được tâng bốc công dụng như “thần dược” hạn chế virus xâm nhập vào cơ thể, ngăn ngừa biến chứng ung thư dạ dày. Thậm chí, tổ chức kinh doanh còn khẳng định chỉ cần sử dụng 2 gói TRUSO mỗi ngày sẽ chữa lành vết loét, ngừng trào ngược, không ợ chua, đau bụng... mà không cần dùng kháng sinh và nội soi kèm theo thông tin chưa được kiểm chứng như: “Hàng triệu bệnh nhân đã thoát khỏi bệnh đau dạ dày, trào ngược, loét, nhiễm vi khuẩn HP nhờ TRUSO”, đồng thời dẫn “dụ” người bệnh để lại thông tin đặt hàng.

Tuy nhiên, dạ dày TRUSO chỉ là TPBVSK có tác dụng hỗ trợ giảm acid dịch vị, giảm tình trạng ợ hơi, ợ chua... không phải thuốc và không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh dạ dày hay diệt vi khuẩn HP.... chứ không có công dụng “thần thánh” như tổ chức kinh doanh quảng cáo trên.

Sau thời gian đăng tải và cảnh báo từ báo chí, tưởng đơn vị này sẽ chấn chỉnh lại hoạt động quảng cáo để người tiêu dùng có cái nhìn khách quan về sản phẩm dạ dày TRUSO, nhưng trái ngược lại, bộ sản phẩm này được tung hô nhiều hơn, dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng hơn khi xuất hiện hàng loạt fanpage, video của người tên CEO Trần Cao Hưng quảng cáo trái quy định, lừa dối người tiêu dùng?

Nhiều Fanpage CEO Trần Cao Hưng quảng cáo sai công dụng sản phẩm dạ dày TRUSO

Điển hình như trang “CEO Trần Cao Hưng - Dạ dày TRUSO chính hãng” quảng cáo ai ở Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Hoa Kỳ... bị dạ dày trào ngược, viêm loét chỉ cần sử dụng 2 lần/ngày cải thiện nhanh chóng ợ hơi, ợ chua, nóng rát, buồn nôn, hụt hơi, mệt mỏi...

Trong đoạn video đăng tải, CEO Trần Cao Hưng cầm trên tay sản phẩm dạ dày TRUSO nói: “Chỉ 2 gói mỗi ngày, đúng 2 gói, cơ chế đa điểm chữa lành từ gốc độc quyền mà em Hưng có. Dạ dày trào ngược, viêm loét, ợ hơi, ợ chua đau nhức vùng bụng... là em Hưng giúp được, tình trạng nặng đến mấy em Hưng cũng giảm được, giảm xong rồi ổn định bền vững. Nhiều người bị dạ dày, biến chứng sang xuất huyết dạ dày, lây lan sang bệnh khác như họng, đại tràng, nguy cơ mắc tiền ung thư thì em Hưng đều xử lý được hết, còn axit là em Hưng còn giúp được...”.

Tại trang này, CEO Trần Cao Hưng còn liên tục “khoe” đang hợp tác và làm việc với rất nhiều chuyên gia, giáo sư đầu ngành cả đông y và tây y nên nắm rất rõ nguyên nhân gây bệnh dạ dày... Trong video đăng tải còn lồng ghép thêm nhiều hình ảnh khách hàng quảng cáo sai công dụng sản phẩm TRUSO, từ đó “dụ” khách hàng mua sản phẩm với chương trình ưu đãi chỉ 100 xuất đầu, người thứ 101 đặt sẽ về giá cũ.

Thậm chí, Trần Cao Hưng còn khẳng định: “TRUSO cải thiện đa điểm, đa tác dụng, em Hưng cam kết đồng hành, khẳng định chất lượng siêu 5 sao, hoàn tiền 200 triệu đồng nếu không hài lòng chất lượng. Đừng để bản thân lao vào vòng xoáy kiếm tiền và dùng tiền cả đời đi chữa bệnh. Hãy cải thiện khi mới bắt đầu... hãy nhớ em Hưng chấp hết cơn đau dạ dày”.

Người tiêu dùng không nên tin vào quảng cáo trên mạng xã hội mua sản phẩm sử dụng.

Ngoài ra, còn rất nhiều Fanpage và video khác cũng được CEO Trần Cao Hưng quảng cáo sai công dụng sản phẩm dạ dày TRUSO. Theo ghi nhận từ PV, sau những bài quảng cáo, video đăng tải người này đều “dụ” khách hàng để lại số điện thoại để tư vấn, đặt hàng nhận ưu đãi...

Đối chiếu quy định pháp luật, Khoản 5 Điều 51 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP quy định: “Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức phục vụ, thời hạn sử dụng, thời hạn bảo quản, bảo hành của hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp quy định tại Điểm d Khoản 3 Điều 68, Điểm c Khoản 3 Điều 69, Điểm a Khoản 2 Điều 72, Điểm b Khoản 1 Điều 75 và Khoản 1 Điều 78 Nghị định này;

Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo, trừ trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 68, Điểm a Khoản 3 Điều 69 và Khoản 4 Điều 70 Nghị định này”.

Ngoài xử phạt hành chính theo quy định trên, hành vi quảng cáo gian dối còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 197 Bộ luật hình sự 2015.

Theo đó, người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng; cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang