TPBVSK dạ dày TRUSO quảng cáo sai công dụng, chất lượng sản phẩm?

author 11:16 09/03/2024

(VietQ.vn) - Sản phẩm dạ dày TRUSO là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang quảng cáo như thuốc điều trị bệnh dạ dày có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thường xuyên phát cảnh báo về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quảng cáo, nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.

Trên các website, nền tảng mạng xã hội, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp những quảng cáo thổi phồng công dụng của sản phẩm thực phẩm chức năng. Phổ biến nhất là các sản phẩm liên quan đến xương khớp, tăng cường sinh lý nam/nữ, điều trị ung thư, đái tháo đường, dạ dày...

Thậm chí, các quảng cáo này còn sử dụng hình ảnh, thư tín của cơ sở y tế, bác sĩ, quảng cáo kèm theo ý kiến phản hồi của bác sĩ, người tiêu dùng gây hiểu lầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

PGS. TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: Bản chất của thực phẩm chức năng chỉ là hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn những trường hợp quảng cáo sai sự thật. Thậm chí một số nhà in, nhà xuất bản tham gia làm các ấn phẩm có nội dung không đúng quy định và quảng cáo thực phẩm chức năng phóng đại như thần dược, làm cho người tiêu dùng lầm tưởng. Do đó, nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi quảng cáo sai quy định.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh về vấn đề sản phẩm dạ dày TRUSO có dấu hiệu vi phạm quảng cáo TPBVSK như thuốc điều trị dạ dày. Cụ thể, tại trang web: https://www.truso.vn/, dạ dày TRUSO được giới thiệu là giải pháp cao cấp cho sức khỏe dạ dày hay công thức nghiên cứu độc quyền 15 năm từ TS. BS Nguyễn Hồng Siêm. Cũng theo giới thiệu, sản phẩm TRUSO có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên, đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam điều chế thành công hoạt chất Flavonoid - 1 hoạt chất cực kỳ quý hiếm giúp ngăn ngừa ung thư và tái tạo niêm mạc dạ dày về trạng thái khỏe mạnh nhất.

TPBVSK dạ dày TRUSO quảng cáo sai công dụng, chất lượng sản phẩm?

Để người tiêu dùng tin vào sản phẩm, tổ chức kinh doanh “vẽ” ra quá trình tối ưu để điều trị bệnh dạ dày như: Sau 10 ngày sử dụng sẽ giảm lượng dịch vị axit bên trong niêm mạc dạ dày, tạo tiền đề để điều trị cho những giai đoạn tiếp theo; sau 15 ngày sử dụng điều tiết lượng dịch vị axit về mức ổn định cho phép, tấn công vào các ổ viêm loét trong dạ dày, hành tá tràng, đại tràng; sau 30 ngày dùng sẽ tái tạo lớp niêm mạc mới, làm lành ổ viêm loét từ sâu bên trong, tiếp theo là liệu trình nâng cao từ 60-90 ngày sẽ ổn định sức khỏe dạ dày, đại tràng, hành tá tràng, ngăn ngừa tái phát lại.  

Ngoài ra, dạ dày TRUSO còn được tâng bốc công dụng như “thần dược” hạn chế virus xâm nhập vào cơ thể, ngăn ngừa biến chứng của ung thư dạ dày. Thậm chí, tổ chức kinh doanh còn khẳng định chỉ cần sử dụng 2 gói TRUSO mỗi ngày sẽ chữa lành vết loét, ngừng trào ngược, không ợ chua, đau bụng... mà không cần dùng kháng sinh và nội soi kèm theo thông tin chưa được kiểm chứng như: “Hàng triệu bệnh nhân đã thoát khỏi bệnh đau dạ dày, trào ngược, loét, nhiễm vi khuẩn HP nhờ TRUSO”, đồng thời dẫn “dụ” người bệnh để lại thông tin đặt hàng.

Thoạt nghe những quảng cáo trên, đối với người không hiểu biết thì rất dễ bị lừa. Tuy nhiên, dấu hiệu trên chỉ là chiêu thức quảng cáo nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Chưa hết, tại website nêu trên, tổ chức kinh doanh dạ dày TRUSO còn sử dụng hình ảnh bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm mặc trang phụ ngành y để quảng bá sản phẩm cũng như khuyên dùng sản phẩm là trái quy định pháp luật.

Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh của đơn vị phân phối.

Ngoài ra, sản phẩm dạ dày TRUSO còn được gắn với một loạt hình ảnh người tiêu dùng để đánh giá về công dụng sản phẩm, tạo niềm tin cho những người khác. Phần lớn nội dung này đều gửi đi thông điệp, sử dụng sản phẩm dạ dày TRUSO sau thời gian ngắn là khỏi bệnh dạ dày.

Thông thường nếu một sản phẩm tốt thì chất lượng sẽ tạo niềm tin, không cần chiêu trò quảng cáo để “phụ họa”. Vậy với những gì dạ dày TRUSO đang quảng cáo tràn lan như trên chất lượng có thật sự tốt không hay chỉ là chiêu trò “a dua” theo trào lưu “hot” để “bẫy” người dùng?

Qua tìm hiểu, sản phẩm dạ dày TRUSO được sản xuất tại Công ty cổ phần BIGFA (Địa chỉ: Khu công nghiệp Lương Sơn, Km36-QL6, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình). Sản phẩm này do Công ty TNHH TS Group (Địa chỉ: số 9B, ngõ 85 đường 8/3, phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phân phối và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.

Dạ dày TRUSO chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm acid dịch vị, giảm tình trạng ợ hơi, ợ chua... chứ không phải thuốc và không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh dạ dày hay diệt vi khuẩn HP. Qua những nội dung nêu trên, người tiêu dùng nên cẩn trọng, tìm hiểu trước khi chi tiền mua sản phẩm dạ dày TRUSO, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Theo các chuyên gia y tế, các bệnh thường liên quan đến dạ dày như: Viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, viêm hang vị dạ dày, nhiễm khuẩn HP dạ dày, ung thư dạ dày... Để điều trị bệnh, người bệnh phải đến cơ sở y tế khám và chụp chiếu để chẩn đoán đúng tình trạng bệnh và điều trị theo phương pháp của bác sĩ. Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc trôi nổi, kém chất lượng quảng cáo trên mạng mà bỏ qua cơ hội vàng điều trị khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Trước thực trạng trên, tòa soạn khuyến cáo người bệnh tìm hiểu kỹ trước khi mua dạ dày TRUSO sử dụng. Để bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc thanh, kiểm tra hoạt động kinh doanh của đơn vị phân phối.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang