Sản phẩm dạ dày TRUSO dựng loạt hình ảnh khách hàng quảng cáo sai công dụng?

author 12:43 18/03/2024

(VietQ.vn) - Ngoài dấu hiệu vi phạm trên các website, tổ chức kinh doanh sản phẩm TPBVS TRUSO còn đăng tải nhiều video, hình ảnh, tâm thư giới thiệu là khách hàng quảng cáo sai công dụng.

Tiếp tục vi phạm pháp luật

Trong bài viết trước, tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ) phản ánh sản phẩm TRUSO do Công ty TNHH TS Group (Địa chỉ: số 9B, ngõ 85 đường 8/3, phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phân phối và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm có dấu hiệu quảng cáo bán sản phẩm lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, trên các trang website, sản phẩm TRUSO được quảng cáo sau 10 ngày sử dụng sẽ giảm lượng dịch vị axit bên trong niêm mạc dạ dày, tạo tiền đề để điều trị cho những giai đoạn tiếp theo; sau 15 ngày sử dụng điều tiết lượng dịch vị axit về mức ổn định cho phép, tấn công vào các ổ viêm loét trong dạ dày, hành tá tràng, đại tràng; sau 30 ngày dùng sẽ tái tạo lớp niêm mạc mới, làm lành ổ viêm loét từ sâu bên trong, tiếp theo là liệu trình nâng cao từ 60-90 ngày sẽ ổn định sức khỏe dạ dày, đại tràng, hành tá tràng, ngăn ngừa tái phát lại. 

Dạ dày TRUSO quảng cáo sai công dụng.

Ngoài ra, dạ dày TRUSO còn được tâng bốc công dụng như “thần dược” hạn chế virus xâm nhập vào cơ thể, ngăn ngừa biến chứng của ung thư dạ dày. Thậm chí, tổ chức kinh doanh còn khẳng định chỉ cần sử dụng 2 gói TRUSO mỗi ngày sẽ chữa lành vết loét, ngừng trào ngược, không ợ chua, đau bụng... mà không cần dùng kháng sinh và nội soi kèm theo thông tin chưa được kiểm chứng như: “Hàng triệu bệnh nhân đã thoát khỏi bệnh đau dạ dày, trào ngược, loét, nhiễm vi khuẩn HP nhờ TRUSO”, đồng thời dẫn “dụ” người bệnh để lại thông tin đặt hàng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, sản phẩm TRUSO chỉ là TPBVSK, không có công dụng điều trị bệnh dạ dày như những quảng cáo nêu trên. Đặc biệt, thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thậm chí, không chỉ quảng cáo sai trên trang web, TPBVSK TRUSO còn gắn với nhiều hình ảnh bệnh nhân “tự phong” xuất hiện khắp các trang mạng đóng vai người bệnh và “diễn” như thật cũng nhằm mục đích lừa người dùng mua sản phẩm.

Cẩn trọng “tiền mất tật mang”

Điển hình là trường hợp ông Nguyễn Văn Lực (53 tuổi) trong vai bệnh nhân chia sẻ, ông bị dạ dày hơn 10 năm, ăn vào đầy bụng, đau... Mặc dù đã đi nội soi, uống thuốc tây và nam nhưng bệnh vẫn không tiến triển như mong muốn, nhưng từ khi sử dụng dạ dày TRUSO mới khỏi bệnh.

Trong đoạn video đăng tải, ông Lực không những gọi sản phẩm TRUSO là thuốc mà còn liên tục khẳng định đã khỏi bệnh, không còn biểu hiện của bệnh dạ dày nhờ dụng sản phẩm này. Ngoài ra, người đàn ông xuất hiện trong video tên Hưng cũng liên tục tung hứng để ông Lực chia sẻ sai công dụng sản phẩm TRUSO.

Tiếp theo là hình ảnh khách hàng Ngô Ngọc Vĩnh (Nam Định) chia sẻ bị đau dạ dày, trào ngược khiến ông ăn không ngon, ngủ không yên giấc. Sau khi tìm hiểu trên mạng và sử dụng dạ dày TRUSO thì khỏi tới 99%.

Sản phẩm dạ dày TRUSO dựng loạt hình ảnh khách hàng quảng cáo sai công dụng?

Một bệnh nhân khác cũng tuyên bố: “Công nhận TRUSO dùng tốt thật. Tôi chớm bị trào ngược dạ dày được nhà thuốc kê cho 1 liệu trình. Uống từ đó đến nay khỏi hẳn, không còn cảm giác ợ nóng, cơ thể mệt mỏi như trước nữa. Cảm ơn nhà thuốc rất nhiều vì đã giúp tôi chữa khỏi hoàn toàn”.

Những nội dung nêu trên chỉ là một trong vô số quảng cáo mà tổ chức kinh doanh sản phẩm TRUSO tự tạo. Điều đó cho thấy, để bán được sản phẩm TRUSO, tổ chức kinh doanh còn đăng tải hình ảnh khách hàng và khẳng định sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh để nhiều người nhầm lẫn công dụng và chi tiền mua sử dụng.

Thực tế, thực phẩm chức năng là sản phẩm dùng để hỗ trợ chức năng chứ không có tác dụng chữa bệnh như nhiều người lầm tưởng. Theo các chuyên gia y tế, người tiêu dùng không tự ý sử dụng thực phẩm chức năng khi chưa có chỉ định của bác sĩ, nếu tự ý sử dụng sẽ gây hậu quả khó lường.

Thông qua nội dung nêu trên, dư luận đặt nghi vấn, sản phẩm TRUSO được tổ chức kinh doanh quảng cáo sai công dụng, vậy chất lượng sẽ như thế nào? Quá trình sử dụng sản phẩm không được như quảng cáo hay xảy ra rủi ro, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

Cần nói thêm, tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 quy định người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 05 - 50 triệu đồng, cấm làm công việc nhất định từ 01 - 05 năm.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang