CEO VinFast tại Ấn Độ: 'VinFast sẽ cung cấp 6 mẫu xe điện'

author 14:18 29/02/2024

(VietQ.vn) - CEO VinFast Ấn Độ - ông Phạm Sanh Châu trao đổi với truyền thông Ấn Độ trong ngày khởi công xây dựng nhà máy của VinFast tại Thoothukudi (Tamil Nadu - Ấn Độ).

Trao đổi với tờ báo The Hindu (tờ báo tiếng Anh lớn thứ hai ở nước này), CEO VinFast Ấn Độ - ông Phạm Sanh Châu cho biết; VinFast sẽ cung cấp 6 mẫu xe ở các phân khúc. Và sau khi phân tích kỹ thị trường Ấn Độ cũng như các cơ hội xuất khẩu, VinFast sẽ tập trung vào phân khúc được săn đón nhiều nhất.

Các mẫu xe điện tay lái nghịch đã được VinFast giới thiệu tại Indonesia vào tháng 1/2024 vừa qua, hướng tới các nước sử dụng hệ thống lái này, trong đó có Ấn Độ.

Đại diện VinFast Ấn Độ cũng cho biết, những mẫu xe của VinFast tại đây hứa hẹn sẽ sở hữu các tính năng hiện đại, đi cùng mức giá hấp dẫn cùng với đó là hệ thống đại lý trên toàn quốc cùng dịch vụ hậu mãi chất lượng.

Đây là thông tin đáng chú ý khi mà cho đến nay VinFast Auto mới chỉ phát triển các mẫu SUV chạy điện, bên cạnh các mẫu xe máy điện, xe bus và một mẫu concept ở phân khúc bán tải (VinFast VF Wild – ra mắt đầu năm 2024 tại triển lãm CES – PV).

CEO VinFast Ấn Độ - ông Phạm Sanh Châu.

Trước đó vào năm 2022 thương hiệu xe điện Việt Nam cũng từng đề cập về việc cho ra mắt mẫu sedan và một mẫu xe ở phân khúc "bí ẩn" dự kiến ra mắt năm 2023. Bên cạnh đó, ông Phạm Sanh Châu cũng cho biết hãng sẽ mở các trạm sạc khắp Ấn Độ, bên cạnh hỗ trợ sạc tại nhà cho khách hàng Ấn Độ.

Đề cập đến giá xe của VinFast tại thị trường này trong tương lai, ông Phạm Sanh Châu cho biết thêm: Giá xe VinFast tại Ấn Độ sẽ phụ thuộc vào nguồn cung ứng linh kiện từ các nhà cung cấp trong nước (sở tại). Phát triển chuỗi cung ứng trong nước sẽ giúp giảm chi phí, từ đó quyết định giá xe của VinFast ở thị trường Ấn Độ.

Và đó cũng là lý do vì sao VinFast xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện ở Thoothukudi – nơi có sẵn nhà cung ứng cho các nhà máy ô tô của các thương hiệu khác (tại Chennai và Hosur), sau khi tiến hành khảo sát 15 địa điểm ở 6 bang Ấn Độ. Theo kế hoạch, nhà máy ở Thoothukudi của VinFast sẽ tung ra chiếc ô tô đầu tiên vào giữa năm 2025.

Bên lề lễ khởi công nhà máy VinFast tại Thoothukudi, ông Phạm Sanh Châu còn cho biết: "Chúng tôi đề xuất giảm thuế nhập khẩu xuống 70% đến 80% chỉ trong hai năm và đối với một số lượng rất hạn chế ô tô để khách hàng quen với sản phẩm của chúng tôi". Hiện, Chính phủ Ấn Độ đang xem xét kiến nghị này, và trong khi chờ đợi, VinFast vẫn tiếp tục xây dựng cơ sở sản xuất.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang