CEO Pete Lau: OnePlus không tham gia vào phát triển điện thoại màn hình gập sớm

author 06:53 27/02/2019

(VietQ.vn) - Trong khi Samsung, Huawei “tung” ra thị trường các sản phẩm điện thoại màn hình gập thì OnePlus lại không “nhảy” vào phân khúc này bởi chi phí sản xuất cao.

Tại sự kiện Đại hội Thế giới di động (MWC 2019) tại Bareclona (Tây Ban Nha), CEO Pete Lau cho biết, OnePlus sẽ không phát triển sớm chiếc điện thoại màn hình gập. Nguyên nhân chủ yếu là do giá cả.

Theo ông, với công nghệ mà dòng điện thoại màn hình gập sử dụng sẽ khiến chi phí cao mà giá trị của nó mang lại sẽ không tương quan chặt chẽ với người dùng. Trước đó, OnePlus cũng đã xem xét những gì mà một chiếc điện thoại màn hình gập đem lại, trong đó chí chế tạo cao là điều chắc chắn.

Mới đây, Samsung và Huawei đều cho ra mắt dòng điện thoại thông minh màn hình gập với giá cao. Galaxy Fold có giá 1.980 USD (tương đương gần 47 triệu đồng); Huawei Mate X có giá khoảng 2.600 USD.

 Điện thoại OnePlus 6T

Galaxy Fold sử dụng công nghệ màn hình Infinity Flex mới với kích thước 7.3 inches. Khả năng gập đôi màn hình cho phép chiếc smartphone có kích thước như một máy tính bảng bỏ vừa túi quần người sử dụng.

Thiết kế màn hình của Galaxy Fold đạt độ phân giải 1536x2152 pixels ở trạng thái mở ra. Khi gập lại, màn hình nhỏ của máy sẽ có kích thước 4.6 inches đi cùng độ phân giải 840x1960 pixels. Về mặt cấu hình, bộ vi xử lý dành cho Galaxy Fold được phát triển trên nền tảng 7nm, với 12GB RAM và 512GB bộ nhớ trong. Máy cũng có khả năng truy xuất dữ liệu siêu nhanh với bộ nhớ Universal Flash Storage 3.0.

Còn điện thoại màn hình gập Huawei Mate X sở hữu màn hình gập với kích thước trước khi gập là 6,6 inch, lớn hơn khá nhiều so với Galaxy Fold của Samsung (4,6 inch). Được biết, Mate X là thiết bị đầu tiên của Huawei trang bị kết nối 5G. Siêu phẩm này có độ mỏng ấn tượng (5,4 mm khi mở ra và 11mm khi gập). Model này cũng sở hữu 3 camera ở mặt sau.

Thảo Nguyên

Đại diện Huawei kỳ vọng vào thị trường Hoa Kỳ sau dòng Twitter của Tổng thống Donald Trump(VietQ.vn) - Đại diện Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) bày tỏ kỳ vọng về đánh giá của Tổng thống Donald Trump đối với công nghệ viễn thông thế hệ tiếp theo 5G.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang