Bí quyết làm đẹp từ đất sét của nữ hoàng Cleopatra

author 16:11 06/04/2015

(VietQ.vn) – Từ xa xưa, nữ hoàng Cleopatra đã sử dụng đất sét như loại thần dược để duy trì vẻ đẹp. Nhờ vậy mà ngày nay, đất sét đã được phái đẹp trên khắp thế giới tin dùng.

Sự kiện:

Đất sét là một trong những sản phẩm tự nhiên lành tính, chứa nhiều khoáng chất như magiê, canxi, sắt, kẽm, phốt pho… Trong chăm sóc da, đất sét giúp sát khuẩn và làm lành các vết sẹo vì chứa chất silic, và có tính làm mát. Mỗi loại đất sét phù hợp với những loại da khác nhau, đất sét màu xanh lá cây tốt cho da lão hóa, đất sét màu đỏ phù hợp cho làn da đang bị mẩn ngứa, màu hồng nhạt làm trắng da, màu vàng giúp tăng độ ẩm và thải độc, theo báo Dân Việt.

Đất sét hút bã nhờn trên bề mặt da dầu rất tốt

Chăm sóc da dầu với đất sét giúp da sạch bã nhờn, ngừa mụn, dưỡng ẩm

Đất sét có khả năng hút nước và kết dính nên thường được chế tạo thành mặt nạ dưỡng da, cách này vừa dễ làm vừa hiệu quả, không gây hại cho làn da. Nếu biết cách áp dụng, mặt nạ đất sét sẽ trở thành ‘trợ thủ’ đắc lực giúp phái đẹp thoát khỏi làn da dầu ‘bóng lộn’.

Mặt nạ đất sét với dưa chuột, lòng trắng trứng, và nước cốt chanh

Nếu đất sét có khả năng hút bã nhờn thì dưa chuột cấp nước và làm mát da, lòng trắng trứng có chất niacinamide dưỡng trắng và nước cốt chanh có tính axit cao kiềm dầu, làm sạch sâu. Loại mặt nạ này phù hợp với làn da có lỗ chân lông to.

Trộn đều 1 thìa canh lòng trắng trứng, 1/2 thìa cà phê đất sét, 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn và vài giọt nước cốt chanh. Thoa lên mặt, tránh vùng mắt và để lưu trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại mặt với nước ấm, theo báo Tiền Phong.

Nên kết hợp đất sét với các thành phần khác để đạt hiệu quả cao

Chăm sóc da dầu hiệu quả nhờ kết hợp đất sét và các thành phần tự nhiên khác

Mặt nạ đất sét, mơ và sữa chua

Thành phần của quả mơ bao gồm axit, carotene, vitamin C, vitamin B1, tanin, lycopen, pectin, giúp kích thích quá trình chuyển hóa oxy trong tế bào, làm tế bào chóng hồi phục, chậm lão hóa. Sữa chua chứa hàm lượng cao axít lactic, nhiều vitamin và khoáng chất giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da. Sữa chua còn có tính năng kháng khuẩn, và đây chính là giải pháp lý tưởng làn da bị mụn.

Tách đôi 1 quả mơ, bỏ hạt rồi nghiền nát. Thêm 1 thìa canh sữa chua và ½ thìa cà phê đất sét rồi trộn đều cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn. Thoa lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Đây là loại mặt nạ dưỡng ẩm và kiềm dầu vô cùng hữu hiệu, nên áp dụng từ 1 – 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối đa.

Loan Tô (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang