Bí quyết giảm rụng tóc hiệu quả trong mùa đông

author 06:54 10/02/2015

(VietQ.vn) - Tóc xơ rối dẫn đến gãy rụng luôn là vấn đề gây nhiều lo lắng cho phụ nữ, đặc biệt là vào mùa lạnh hanh khô, tóc càng dễ bị rụng hơn đòi hỏi phải có cách chăm sóc tóc đặc biệt, một số nguyên liệu thiên nhiên sau sẽ giúp phái nữ đẩy lùi nguy cơ bị rụng tóc gây hói đầu.

Những phụ nữ tóc thưa mỏng thường rất ngại mùa đông hanh khô bởi đây là thời điểm tóc bị rụng nhiều nhất.    Nguyên nhân là do không khí lạnh khô làm cho da đầu co lại, các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng da đầu và chân tóc cũng bị co lại làm giảm tuần hoàn máu đến da đầu, giảm khả năng nuôi dưỡng tóc, do đó tóc có xu hướng rụng nhiều hơn. Tuy nhiên, với những bí quyết ngăn rụng tóc, chăm sóc tóc hiệu quả sau sẽ giúp phái nữ đẩy lùi nguy cơ bị rụng tóc gây hói đầu.

Cách ngăn rụng tóc hiệu quả với các phương pháp từ thiên nhiên

Cách ngăn rụng tóc hiệu quả với các phương pháp từ thiên nhiên

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho tóc

Cách ngăn rụng tóc hiệu quả chỉ cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể

Cách ngăn rụng tóc hiệu quả chỉ cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể

Lời khuyên cho những người hay bị rụng tóc đó là hãy ăn uống cân bằng, đủ chất, nhất là các vitamin và khoáng chất, để tóc không bị thiếu chất dinh dưỡng, dẫn đến xơ gãy và rụng nhiều. Tuy nhiên, dù việc ăn đủ chất là cần thiết nhưng nếu bổ sung quá nhiều vi chất cũng có thể gây tác dụng ngược lại. Thừa vitamin A có thể gây rụng tóc bất thường do phản ứng ngộ độc của cơ thể. Tốt nhất là nên có một chế độ ăn cân bằng, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn nuôi dưỡng da và tóc tốt từ bên trong.

Buộc tóc và chải tóc đúng cách

Chiếc dây buộc tóc xinh xinh đôi khi có thể trở thành kẻ thù của những cô nàng tóc thưa. Kiểu đuôi ngựa buộc chặt hay búi chặt là những kiểu tóc gây hại nhất cho tóc và da đầu do tóc bị căng kéo liên tục. Động tác tháo dây buộc cũng có thể khiến tóc rụng rất nhiều, bằng chứng là sau khi tháo dây nịt tóc, có thể thấy rất nhiều sợi tóc mắc lại trên dây. Thay vì dây nịt, cặp tóc, những nàng tóc mỏng hãy sử dụng dây vải và các kiểu tóc buộc lỏng tay để mái tóc được “thảnh thơi”. Nên hạn chế việc buộc tóc, trong ngày cần có ít nhất một khoảng thời gian không buộc, cột tóc để tóc được nghỉ. 

Bên cạnh đó, việc chải đầu nhẹ nhàng là một "chỉ định" rất cần thiết cho tóc thưa mỏng. Nếu tóc rối, hãy chải từ phần đuôi tóc dần lên trên, không giật mạnh. Tránh chải tóc khi tóc còn ướt, nếu cần chải hãy làm hết sức nhẹ nhàng, bởi tóc khi ướt vô cùng dễ rụng.

Massage da đầu ngăn rụng tóc

Ngăn rụng tóc ở phái nữ với liệu pháp massage da đầu

Ngăn rụng tóc ở phái nữ với liệu pháp massage da đầu

Massage da đầu sẽ làm cho máu trên da đầu được lưu thông, khi máu lưu thông sẽ giúp các nang tóc được kích thích mọc tóc, cho mái tóc chắc khỏe hơn. Mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 1 vài phút để tiến hành massage da đầu nhẹ nhàng với một số loại tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu lavender, tinh dầu bưởi, … sẽ giúp da đầu của phái nữ được lưu thông máu, thư giãn, kích thích tóc mọc nhiều và ngăn rụng tóc hiệu quả.

Ủ tóc bằng khăn

Ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và sau đó vắt hết nước. Dùng chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và đừng quên thêm một chút dầu quả hạnh vào chậu nước nóng dùng để ngâm khăn mặt. Đây là một trong những phương pháp ngăn rụng tóc rất hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian.

Ngăn ngừa stress

Stress là lý do tại sao tóc của phái nữ hoa râm sớm hay rụng nhiều. Để hạn chế bớt, hãy tránh những căng thẳng càng nhiều càng tốt. Massage thư giãn khi chải tóc hoặc ngừng suy nghĩ nhiều, sẽ không còn đau đầu hay stress nữa. Hãy thư giãn và giảm cường độ làm việc nếu cần. Đó là một bí quyết ngăn rụng tóc khá hữu hiệu.

Liệu pháp từ thiên nhiên

Thần dược dầu dừa ngăn rụng tóc cực kì hiệu quả

Thần dược dầu dừa ngăn rụng tóc cực kì hiệu quả

Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc, từ đó ngăn rụng tóc hiệu quả. Bên cạnh đó, có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Ngoài ra, gội đầu với nước trà cũng là cách ng ăn rụng tóc hiệu quả. Pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

Minh Vũ


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang