Chấn chỉnh tình trạng taxi tắt đồng hồ, xe dịch vụ hét giá tại sân bay Tân Sơn Nhất

author 23:15 05/08/2022

(VietQ.vn) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan, về việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý phản ánh của hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Văn bản nêu rõ, trước phản ánh việc hành khách chọn đi taxi của các hãng nhưng vẫn còn tình trạng “lùa” khách lên xe rồi tắt đồng hồ, ra giá sau khi rời khỏi sân bay, đi taxi nhưng được trả giá,...

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Sở Giao thông vận tải yêu cầu, Hiệp hội Vận tải ô tô Hành khách TP phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt đến lái xe ý thức chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; quy định về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác vận tải hành khách bằng taxi và vận tải hành khách theo hợp đồng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải, về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các nội dung phản ảnh của hành khách trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất tại Công văn số 7990 ngày 1/8/2022.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải được giao tăng cường công tác tổ chức tuần tra, kiểm tra, hoặc phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra 24/24 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Chấn chỉnh tình trạng taxi tắt đồng hồ, xe dịch vụ hét giá tại sân bay Tân Sơn Nhất

 Chấn chỉnh tình trạng taxi tắt đồng hồ, xe dịch vụ hét giá tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Nam Nguyễn Minh Tuấn cho biết, Công ty cổ phần đầu tư TCP đã thực hiện rà soát, xây dựng, bổ sung và hoàn chỉnh các vị trí bố trí dừng đỗ xe, luồng tuyến giao thông, đặc biệt là phương án dừng đỗ, khai thác khách của các hãng taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ.

Cùng với đó, yêu cầu lực lượng Thanh niên xung phong của nhà xe TCP tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động đón khách của các hãng taxi, xe hợp đồng trong khu vực nhà xe TCP, thông báo kịp thời cho lực lượng kiểm soát An ninh hàng không - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để ngăn chặn, xử lý hoặc bàn giao cho cơ quan chức năng đối với các trường hợp gây mất an ninh trật tự, chèo kéo, ép giá cước, móc nối, bắt khách sai quy định.

Ngoài ra, Công ty TCP phải yêu cầu các hãng xe thuê vị trí đặt điểm ký hợp đồng/quầy bán vé. Trong đó, quy định rõ mô hình, quy trình hoạt động chào mời, bán vé, hướng dẫn và điều hành, số lượng nhân viên có mặt tại quầy, số lượng nhân viên điều hành, giám sát và nhiệm vụ cụ thể của từng khâu, phạm vi hoạt động.

Đồng thời, triển khai giám sát chặt chẽ hoạt động của hãng xe tại khu vực nhà xe, kiên quyết chấm dứt hợp đồng đối với các hãng không đáp ứng yêu cầu hoặc để xảy ra tình trạng vi phạm quy định phục vụ hành khách tại sân bay, có nhân viên vi phạm pháp luật liên quan đến các hành vi chèo kéo, ép giá cước, móc nối, bắt khách sai quy định.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang