Chân dung ông chủ của công ty bán thuốc ra hơn 100 quốc gia trên thế giới

authorNhung Anh 20:21 22/12/2016

(VietQ.vn) - Bernard Barry Sherman sinh ngày 2 tháng 2 năm 1942 tại Canada. Ông là CEO và chủ tịch của Apotex, công ty dược phẩm gốc lớn nhất của Canada.

Được biết, ông Sherman từng là sinh viên trẻ nhất tham gia chương trình khoa học kỹ thuật của Đại học Toronto ở tuổi 16. Ông đã tốt nghiệp với danh hiệu cao nhất trong chuyên ngành khoa học kỹ thuật và nhận được giải thưởng Governor General cho luận án của mình. Sau đó, ông giành tấm bằng tiến sĩ tại Viện công nghệ MIT.

Trong quá trình nghiên cứu, Sherman từng làm việc tại công ty dược phẩm Empire Labs của người chú của mình, Louis Lloyd Winter. Trong khi Louis thường xuyên phải đi xa, Sherman đã được giao nhiệm vụ kiểm tra và giám sát hoạt động của công ty. Những kinh nghiệm ông nhận được trong khi làm việc ở đây đã đặt nền móng cho sự phát triển công ty dược phẩm Apotex Inc. của ông sau này.

Vào ngày 05 tháng 11 năm 1965, ông Winter đột ngột qua đời ở tuổi 41. Vợ ông, Beverley, cũng qua đời vài ngày sau đó. Bốn đứa trẻ của họ - Dana, Kerry, Paul, Jeffery đã được nhận nuôi bởi một gia đình khác. Lúc này, Royal Trust được bổ nhiệm làm điều hành và kiểm soát đế chế của ông Winter.

Một thời gian ngắn sau cái chết của ông Winter, ông Sherman đã đề nghị mua công ty Empire Labs nhưng Royal Trust từ chối. Hai năm sau, Royal Trust đã quyết định bán công ty vì đang phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Lúc này, ông Sherman và một đối tác khác đã đưa ra đề nghị muốn mua. Nhưng theo hồ sơ tòa án, và giá thầu, ông Sherman giành chiến thắng và mua được công ty bằng tiền tiết kiệm của mẹ ông.

Các điều khoản của giao dịch gồm một điều khoản cho bốn người con của ông Winter là khi cả 4 đứa trẻ được 21 tuổi, chúng sẽ được làm việc tại công ty. Và, sau hai năm làm việc, chúng đã mua được 5 phần trăm cổ phần của công ty.

Bernard Barry Sherman là CEO của Apotex, công ty dược phẩm gốc lớn nhất Canada. Ảnh: internet

 

Tỷ phú da đen giàu nhất Châu Phi sở hữu khối tài sản 'khủng' thế nào?(VietQ.vn) - Tỷ phú Aliko Dangote ngày nay là người giàu nhất châu Phi do các khoản đầu tư thông minh vào các mặt hàng khác nhau thông qua thương hiệu Dangote Group.

Ông bắt đầu điều hành công ty vào năm 1974, khi đó, công ty rộng 464m², và chỉ có 2 nhân viên. Sau vài năm, công ty đã phát triển đáng kinh ngạc, với hơn 10.000 nhân viên, sản xuất hơn 300 loại thuốc.

Năm 1970, ông đầu tư vào Barr Laboratories của New York, và trở thành chủ tịch và cổ đông lớn nhất của công ty này. Năm 2004, Barr xếp hạng thứ 6 trong số 10 công ty tư nhân hàng đầu trong thế giới kinh doanh ngành công nghiệp dược phẩm. Barr là nhà cung cấp dược phẩm lớn cho WalMart, và doanh thu hàng năm của nó vượt hơn 2,5 tỷ USD trong năm 2007.

Đến năm 1972, ông Sherman bán công ty Empire Labs cho ICN Canada, một chi nhánh của một công ty Hoa Kỳ đã được giao dịch công khai. Một năm sau, ông Sherman bắt đầu thành lập Apotex.

Ngày nay, Apotex trở thành một trong 15 công ty dược phẩm gốc hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, ông Sherman cũng đã tham gia vào các doanh nghiệp khác như sản xuất thực phẩm dinh dưỡng, và thành lập công ty Nion. Tuy nhiên, sau đó ông đã bán nó cho Schiff, và tiếp tục tập trung vào Apotex. Hiện, Apotex đang tiến hành sản xuất hóa chất tốt được sử dụng cho các loại thuốc, và một loạt các loại thuốc không kê đơn, đồng thời sản xuất nhựa khả dụng dùng trong y tế. Cho đến nay, công ty Apotex của ông bán lên tới 89 triệu toa thuốc mỗi năm đến 115 quốc gia trên toàn thế giới và doanh thu đã tăng lên 2 tỷ USD. 

Theo xếp hạng của Forbes, ông Sherman là người giàu nhất thứ 7 tại Canada, và lọt trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 5.4 tỷ USD.

Hiện, Ông Bernard Sherman đang sống hạnh phúc với người vợ của mình Honey Sherman và 4 người con.

Nhung Anh (successstory, theglobeandmail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang