Chân dung Phó tổng giám đốc 8X của PVC bị bắt trong vụ lỗ 3.300 tỷ đồng

authorLan Ninh 08:50 17/09/2016

(VietQ.vn) - Trước khi bị bắt, ông Trương Quốc Dũng ở vị trí Phó tổng giám đốc PVC và là Chủ tịch của PVV

Theo báo Tri thức trực tuyến đăng tải, ông Trương Quốc Dũng (34 tuổi) nguyên Phó tổng giám đốc PVC và là Chủ tịch của PVV trước khi bị bắt. Cả hai công ty ông làm lãnh đạo đều chìm trong thua lỗ nhiều năm liền.

Bộ Công an vừa ra thông báo khởi tố 4 bị can nhằm điều tra, xác minh làm rõ các hành vi sai phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC – mã chứng khoán PVX).

Ông Trương Quốc Dũng bị bắt trong vụ PVC thua lỗ 3.200 tỷ
 

Một trong 4 bị can bị bắt tạm giam của vụ án nêu trên có ông Trương Quốc Dũng. Do ông này từng giữ chức phó tổng giám đốc tổng công ty này trong thời gian từ tháng 7/2011 đến đầu tháng 2/2013.

Ông Dũng sinh tại Ninh Bình, có bằng cử nhân kinh tế, khá nổi tiếng trong làng chứng khoán những năm trước đây. Ông lãnh đạo một công ty niêm yết trên sàn chứng khoán lúc 25 tuổi.

Cụ thể, sau 3 năm làm chuyên viên tại Ban dự án Tổng CTCP Bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI), ông Trương Quốc Dũng chuyển về PVV với vai trò Tổng giám đốc khi chỉ mới 25 tuổi, và đảm nhận vị trí Chủ tịch PVV từ năm 2011. 

Đường dây bảo kê của cán bộ Sở GTVT Cần Thơ là có tổ chức(VietQ.vn) - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết đường dây bảo kê của cán bộ Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ là có tổ chức

Theo Thời báo kinh tế Việt Nam, tháng 7/2011, ông Dũng được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinaconex - PVC và giữ chức vụ này đến khi có quyết định khởi tố. 

Ông Dũng từng là vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị trẻ tuổi nhất sàn chứng khoán vào năm 2011, khi mới 29 tuổi. Ngoài ra, ông Dũng từng là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Ngay sau quyết định khởi tố được phát đi, cổ phiếu PVV đã lập tực giảm sàn, xuống còn 1.600 đồng/cổ phần. Lượng thanh khoản đã tăng mạnh so với các phiên trước đó, lên hơn 100.000 đơn vị, dư bán hơn 104.000 cổ phiếu. Vốn hoá trên sàn của PVV tụt dốc chỉ còn 51 tỷ đồng.

Nhiều năm nay, Vinaconex - PVC chìm trong thua lỗ. 6 tháng đầu năm 2016, Vinaconex - PVC có doanh thu 50 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 190 tỷ đồng cùng kỳ năm 2015. Doanh thu giảm, hoạt động kém hiệu quả khiến công ty thua lỗ hơn 19,8 tỷ đồng. Trước đó, năm 2015, công ty có doanh thu khoảng 426 tỷ, lợi nhuận sau thuế là 4,3 tỷ đồng. 

Tính đến hết tháng 6/2016, Vinaconex - PVC có tổng tài sản 1.391 tỷ đồng, trong khi nợ phải trả lên tới 1.172 tỷ, và chủ yếu là nợ ngắn hạn.  

Hiện cổ đông lớn của công ty là Công ty Cổ phần Chứng khoán MB, Công ty Quản lý quỹ Thái Bình Dương, Ocean Bank, PVcomBank, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và kỹ thuật Vinaconex...

Vinaconex - PVC tiền thân là Công ty Đầu tư phát triển và Xây dựng công trình giao thông Miền Bắc, được thành lập năm 2007, với sự góp vốn của Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). 

Đến năm 2009, PVC tham gia góp vốn từ đó công ty trở thành công ty liên kết của Vinaconex và PVC. Hiện công ty có vốn điều lệ khoảng 300 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là xây dựng nhà máy, công trình của ngành dầu khí, thi công nhà cao tầng, hạ tầng giao thông, bất động sản.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang