Chanh, bưởi Việt Nam sắp được bán ở các siêu thị New Zealand

author 11:25 27/02/2021

(VietQ.vn) - Chanh và bưởi của Việt Nam sẽ sớm lên đường sang New Zealand và lên kệ hàng tại siêu thị của nước này.

Bộ Các ngành Cơ bản New Zealand (MPI) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tiến hành Đối thoại Nông nghiệp cấp cao lần thứ nhất theo hình thức trực tuyến.

Lãnh đạo Bộ Các ngành Cơ bản New Zealand (MPI) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cam kết nhanh chóng hoàn tất thủ tục cấp phép nhập khẩu cho một số loại hoa quả của hai nước.

 Chanh và bưởi của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu sang New Zealand. Ảnh minh họa

Theo đó, người dân New Zealand sẽ sớm được thấy quả chanh và bưởi của Việt Nam trên các kệ hàng, đồng thời người tiêu dùng Việt Nam sắp được thưởng thức trái dâu và bí của New Zealand.

Thỏa thuận Hợp tác trong lĩnh vực Nông nghiệp giúp hai bên phát triển các mối quan tâm chính trong nông nghiệp, bao gồm việc đẩy mạnh thương mại song phương, giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp, tăng cường an toàn thực phẩm, tận dụng các công nghệ và nghiên cứu phát triển nông nghiệp, và đẩy mạnh phát triển nông thôn.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand với tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai quốc gia là 1,4 tỉ USD, tính đến tháng 9/2020.

Dù đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều thách thức, Việt Nam tiếp tục là thị trường tiềm năng của New Zealand và ngược lại nhờ nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp cao đến từ người tiêu dùng.

Trước đó, Việt Nam đã nhận được giấy phép xuất khẩu xoài, thanh long và chôm chôm tới New Zealand, và nhập khẩu táo, kiwi, việt quất xanh, cherry và hồng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang