Cháo gạo bào ngư Hàn Quốc dễ gây chết người

author 08:32 21/04/2014

(VietQ.vn) – Malaysia đã cấm nhập khẩu và thu hồi thực phẩm Hàn Quốc “Cháo gạo bào ngư” của hãng Yangban có chứa vi khuẩn gây chết người.

Thực phẩm Hàn Quốc nhập khẩu nhiễm khuẩn gây ngộ độc, thậm chí chết người

Thực phẩm Hàn Quốc nhập khẩu nhiễm khuẩn gây ngộ độc, thậm chí chết người

Cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada (CFIA) đã phát hiện trong thực phẩm Hàn Quốc trên bị ô nhiễm và có chứa vi khuẩn gây chết người được gọi là clostridium botulinum. Những vi khuẩn này hoàn toàn có thể tìm thấy trong đất và những nơi ô nhiễm.

Các nhà chức trách Malaysia đã đưa ra báo động động cấp 5 trong việc kiểm tra, bắt giữ và thu hồi các sản phẩm từ 10.4 để đảm bảo chúng không được xuất hiện trong thị trường nội địa.

Tuy nhiên, theo dữ liệu từ hệ thống thông tin an toàn thực phẩm của Malaysia (FoSIM), từ năm ngoái quốc gia này đã không nhập khẩu sản phẩm này.

Tổng giám đốc Y tế Datuk, bác sĩ Noor Hisham Abdullah cho biết bộ sẽ xử lý bất kì cá nhân nào tham gia vào việc nhập khẩu, phân phối, sở hữu hoặc bán sản phẩm này.

Người vi phạm có thể bị xử lý hành chính 100,000 RM hoặc không quá 10 năm tù hoặc có thể cả hai hình phạt theo mục 13 của Luật Thực phẩm 1983.

Ngộ độc là một bệnh đe dọa tính mạng của con người do một chất độc thần kinh được sản xuất bởi vi khuẩn. Các triệu chứng liên quan đến việc tiêu hóa thực phẩm bị nhiễm độc bao gồm: buồn nôn, nôn, mệt mỏi, chóng mặt, mờ mắt, khô miệng, suy hô hấp và tê liệt.

Noor Hisham cho biết Clostridium botulinum là một vi sinh vật gây bệnh có thể khiến người bị nhiễm sốt và đau bụng. Không những thế nó còn có thể dẫn đến tử vong, nếu trẻ sơ sinh, người già và những người có hệ miễn dịch yếu bị nhiễm.

Cơ quan Y tế Canada và Singapore đã thu hồi sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn Dongwon Industries tại Hàn Quốc khỏi thị trường sau phát hiện của CFIA từ 3.4.

Đinh Nhung

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang