Chào Năm mới - Niềm tin mới!

author 13:47 03/02/2022

(VietQ.vn) - Trong không khí thiêng liêng, giao hòa của Đất Trời, đất nước chào đón năm mới Nhâm Dần 2022 với sức xuân ngập tràn mọi miền Tổ quốc thân yêu. Chào đón sắc xuân và khát vọng năm mới truyền cảm hứng cho cả dân tộc thêm sức mạnh mới và niềm tin vững chắc để bước tới tương lai.

Đất nước chào đón năm mới Nhâm Dần 2022 với sức xuân ngập tràn mọi miền Tổ quốc thân yêu.  

Năm 2021 khép lại với vô vàn khó khăn, thách thức của đất nước do tác động nặng nề, nhiều mặt từ đại dịch COVID-19. Với sự chung sức, đồng lòng, sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, chúng ta đã nắm bắt thời cơ thuận lợi, vượt qua mọi trở ngại, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, mở ra một thời kỳ mới phát triển đất nước. Và một dấu ấn đậm nét đặc biệt nữa là chúng ta thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh cho toàn dân.

Cho đến thời điểm này, dịch vẫn diễn biến phức tạp, nhưng với tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân thuộc “top” cao của thế giới, chúng ta đã có cơ sở vững chắc chuyển mục tiêu từ "không COVID-19" sang "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch". Chiến lược này đang mang lại những hiệu quả tốt trong thực tiễn. Việc chấp nhận có những ca F0 phát sinh trong cộng đồng, sẵn sàng tâm thế ứng phó khi có ổ dịch bùng phát, là sự lựa chọn hiệu quả, tạo ra tín hiệu sáng trong phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Nhìn lại năm 2021, khi đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại với cường độ mạnh hơn, tốc độ lây nhiễm tăng gấp nhiều lần, tâm lý hoang mang lo sợ là không tránh khỏi. Nhưng càng khó khăn, thử thách càng làm cho ý chí kiên cường, khí phách của dân tộc ta phát huy cao độ hơn bao giờ hết. Với nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị và người dân, đất nước ta vẫn giữ kinh tế vĩ mô ổn định. Tăng trưởng GDP năm 2021 ước đạt 2,58%, dù rất thấp so với mục tiêu đề ra của Quốc hội là 6% và Chính phủ là 6,5% nhưng trong bức tranh ảm đạm của kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn được đánh giá là một điểm sáng. Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) trong năm đạt 31,15 tỷ USD (cao hơn so với tổng vốn đầu tư 28,5 tỷ USD năm 2020), nhất là tăng cao vào những tháng cuối năm, khi những chính sách về hỗ trợ, phục hồi kinh tế và kiểm soát dịch bệnh đã đạt được những kết quả khả quan.

Đặc biệt, năm qua trong "cơn bão" của đại dịch COVID-19 đang hoành hành ở nước ta nhưng "lò" chống tham nhũng vẫn “nóng” hầm hập cho thấy quyết tâm đấu tranh với “giặc nội xâm” vẫn quyết liệt, xuyên suốt, bền bỉ đúng như lời khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các nhà báo tại buổi họp báo ngay sau thành công Đại hội XIII của Đảng. Và cũng từ đây, bài học về công tác cán bộ càng đặt ra quan trọng hơn bao giờ hết trong việc lựa chọn cán bộ như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặc biệt nhấn mạnh tại Hội nghị Trung ương 3 khóa XIII… Đây là một minh chứng rõ ràng nhất về quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong phòng, chống tham nhũng - vấn nạn lớn mà chúng ta đang phải đối mặt trong quá trình phát triển đất nước.

Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, xã hội, sự kiện lớn được tổ chức với hình thức phù hợp. Công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật tiếp tục triển khai tích cực. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác quốc phòng, an ninh, chủ quyền, biên giới quốc gia được giữ vững. Công tác đối ngoại được triển khai đồng bộ, toàn diện, linh hoạt, đa dạng và hiệu quả, kết hợp nhuần nhuyễn giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, ngoại giao nghị viện và ngoại giao Nhân dân, phù hợp với bối cảnh thực tiễn, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và thuận lợi cho phát triển, tăng cường hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác quốc tế, nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Nổi bật là Việt Nam đã hoàn thành thắng lợi nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (nhiệm kỳ 2020-2021).

Lĩnh vực văn hóa đã góp phần khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Điều này thể hiện rất rõ trong đại dịch COVID-19, chúng ta thêm thấu hiểu một nền văn hóa nhân văn, nhân nghĩa, bản lĩnh, trí tuệ, một tinh thần đại đoàn kết dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử, mãi mãi là sức mạnh vô song, giúp dân tộc ta, đất nước ta vững bước đi lên.

Có thể nói, những thành quả ấy thật đáng trân trọng, góp phần củng cố và tăng thêm niềm tin, ý chí và động lực mới cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên bước đường đi tới. Và chính những thông điệp và hành động mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ chính là thể hiện tâm thế “Chí ta đã quyết, lòng ta đã đồng” để xây dựng một nước Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Những kết quả đạt được trong năm 2021 sẽ là tiền đề rất quan trọng đưa đất nước vững bước đi lên. Nhưng nói như thế không có nghĩa rằng, năm 2022 sẽ thuận lợi hơn, bởi dịch bệnh chưa đi qua, những “điểm nghẽn” chưa được giải tỏa triệt để… Thử thách của việc vừa phải duy trì phòng chống dịch, vừa phải đạt được chỉ tiêu không hề nhỏ như GDP tăng khoảng 6 - 6,5%; GDP bình quân đầu người đạt 3.900 USD… không dễ dàng gì. Chính phủ cũng như các địa phương đều nhận rõ điều đó và cần quyết tâm cao hơn để vững bước trên chặng đường mới. Hơn nữa, tăng trưởng không chỉ là những con số khô khan, mà đi kèm với đó là nhiều vấn đề cần đạt đến.

Nhưng chúng ta tin chắc rằng chính những khó khăn, thách thức năm 2021 chính là bài học để chúng ta tiếp tục thay đổi, nỗ lực cải cách để linh hoạt, sáng tạo và chủ động hơn để tạo ra bước đột phá lớn. Với kinh nghiệm vượt khó của năm 2021, cùng quyết tâm, bản lĩnh, chúng ta sẽ sớm kiểm soát hoàn toàn được dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Năm mới Nhâm Dần 2022 đã về, đang mở ra thuận lợi mới, cơ hội lớn cho giai đoạn phát triển mới. Đây là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2020 – 2025 có ý nghĩa rất quan trọng đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân phải nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, điều hành ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động; tập trung khắc phục khó khăn, khai thác tiềm năng, lợi thế thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân càng phải phát huy bản lĩnh, trí tuệ, chung sức chung lòng, nêu cao ý chí tự lực tự cường, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, dệt nên bài ca thắng lợi cho xuân này và những xuân sau với những kết quả rất ấn tượng trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực.

Xuân mới đã về! Mùa Xuân rạo rực khắp phố phường, làng bản, rạo rực lòng người. Sắc xuân đã bừng lên trên gương mặt mỗi người, mỗi gia đình, mỗi làng quê, ngõ phố. Sức xuân phơi phới làm cho lòng người rạo rực niềm tin mới. Mỗi người dân Việt Nam hân hoan và sẵn sàng hưởng ứng, cùng quyết chí, đồng lòng hành động thiết thực để gặt hái thành công.

Và từ bao giờ cứ mỗi độ Xuân về, chúng ta lại thốt lên từ trái tim mình: “Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng đất nước đổi mới”. Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, sông núi, mừng Đảng ta tròn 92 Xuân vinh quang, khắc sâu công ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu và những bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước, từ trong gian khó càng vững niềm tin, cùng cả nước làm nên những mùa xuân tươi thắm cho đất nước vạn xuân từ mỗi ngày “ý Đảng” đổi mới trong “lòng Dân”.

Chào năm mới 2022 với một khí thế mới, quyết tâm mới cùng niềm tin thắng lợi mới!

Theo Đảng Cộng sản

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Nhâm Dần 2022

tin liên quan

video hot

Về đầu trang