Chấp nhận tiêm 3 triệu đồng/mũi để con khỏi bệnh sởi

author 17:25 21/04/2014

(VietQ.vn) – Nhiều ông bố bà mẹ chấp nhận tiêm vắc xin đến 3 triệu đồng/mũi để mong con khỏi bệnh sởi.

Hiện nay, tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cc ông bố bà mẹ mất ăn mất ngủ vì lo lắng cho bệnh tình của con. Không những hao mòn về sức khỏe, họ còn trằn trọc vì khoản kinh phí đi viện đắt đỏ và tiền mua thuốc cho con.

Tiêm thuốc chữa bệnh sởi ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Trần Nhàn

Tiêm thuốc chữa bệnh sởi ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Trần Nhàn

Bệnh sởi là loại bệnh cực kì nguy hiểm, nó gây ra nhiều biến chứng khó lường cho con người đặc biệt là trẻ nhỏ. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh sởi có thể cướp đi tính mạng con người.

“Có bệnh phải chữa, đắt mấy cũng phải chịu” là câu nói cửa miệng của mỗi bậc cha mẹ khi đưa con đến viện. Nhiều phụ huynh buộc phải bỏ một khoản không hề nhỏ để mua Vắc-xin, mua thuốc cho con.

Ở bệnh viện Nhi Trung ương có loại vắc-xin Globulin miễn dịch cung cấp kháng thể dự trữ với các tác nhân gây bệnh thông thường từ môi trường. Nó hỗ trợ điều trị xuất huyết giảm tiểu cầu vì thế có giá 2 đến 3 triệu đồng/ một mũi tiêm, bên cạnh đó còn có một số loại chống biến chứng từ sởi, các loại Xiro ho bổ sung cũng có giá 300 đến 600 nghìn đồng.

Gần đây hiện trạng lây nhiễm sởi trong bệnh viện đang ở mức báo động. Nhìn vào thực tế sự nguy hiểm của dịch sởi, các bậc cha mẹ không ngại tốn kém bỏ tiền ra mua bất cứ loại thuốc đắt tiền nào theo đơn thuốc của bệnh viện để chữa bệnh cho con, miễn sao con khỏi bệnh.

Trần Nhàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang