Chất lượng tạo nên thương hiệu Đông trùng hạ thảo Vinh Gia

author 11:02 27/12/2020

(VietQ.vn) - “Chúng tôi lấy chất lượng sản phẩm là nền tảng, lấy sức khỏe của người tiêu dùng là mục tiêu phát triển bền vững”, ông Ngô Thế Vinh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đông trùng hạ thảo Vinh Gia khẳng định.

Đông trùng hạ thảo là một loại dược thảo quý hiếm, trong y văn cổ ghi có tác dụng trị “bách hư, bách tổn”. Với khoa học ngày càng phát triển, nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản… và cả Việt Nam đã ứng dụng công nghệ tiên tiến và nuôi cấy thành công Đông trùng hạ thảo. Hiện nay, tại Việt Nam, thị trường Đông trùng hạ thảo vô cùng đa dạng với nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, để giúp người tiêu dùng tìm được sản phẩm uy tín, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã có cuộc trò chuyện với ông Ngô Thế Vinh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đông trùng hạ thảo Vinh Gia – doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất, phân phối Đông trùng hạ thảo.

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vinh Gia. 

Thưa ông, ông có thể cho biết Đông trùng hạ thảo là gì và nguồn gốc của Đông trùng hạ thảo?

Từ ngàn đời xưa, Đông trùng hạ thảo được xem là liều thuốc quan trọng trong Y học cổ truyền của Trung Hoa cổ đại, và cư dân Tây tạng - nơi vốn được mệnh danh là vùng đất của muôn loài thuốc quý. Nhưng ít ai biết, loại “thảo” quý hiếm này lại được gắn với tên tuổi của một đại thần thời nhà Chu (thế kỷ 12 TCN) tại Trung Quốc có tên Khương Tử Nha.

Chuyện kể, sau khi phong Thần, Khương Tử Nha quay trở về núi Côn Luân để tu Đạo thành tiên. Tại đây, Khương Tử Nha phát hiện mình đang mang trọng bệnh, ho ra máu. Một đêm, Khương lão mơ thấy một tiên ông tay cầm cây nấm lạ, dẫn ông đến một gò đất rồi chỉ tay xuống dưới và biến mất.

Khương Tử Nha bừng tỉnh, khăn áo đi theo những chỉ dẫn trong mộng. Sau bao ngày tìm kiếm tới sức cùng lực kiệt, ông đã tìm được gò đất tiên ông chỉ. Lạ thay, dưới gò đất có 1 cây nấm rất lạ. Khương lão nhận ra đó chính là thứ cây mà tiên ông đã cầm trên tay đêm nọ. Dựa trên kinh nghiệm về y thuật của mình, ông cho rằng đây là một loài dị thảo có khả năng cải lão hoàn đồng. Vị danh nhân già bèn tự thân dùng thử.

Chỉ dùng một thời gian ngắn, những cơn ho máu biến mất, thần khí Khương Tử trở nên tươi sắc. Cơ thể tuổi 80 dù không tránh khỏi sự bào mòn của thời gian nhưng đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Sau đó, những biến cố về mặt chính trị khiến Khương Tử Nha quay trở lại chiến trường. Lão tướng oai phong lẫm liệt trực tiếp cầm quân đánh bại Trụ Vương tàn bạo của nhà Thương ở độ tuổi hơn 100 khiến ai nấy đều nể phục. Thời gian sau, ông chính thức trở thành vua nước Tề ở độ tuổi 120.

Về loại dị thảo mà Khương lão phát hiện ra, thực chất đây là một loại nấm kí sinh trong kén của một số loài bướm. Mùa đông, loài nấm này kí sinh trong ấu trùng các loại bướm, hút chất dinh dưỡng của ấu trùng trong kén, các ấu trùng sâu này sau đó sẽ chết. Đến mùa hạ, loài nấm này sẽ mọc như một cọng cỏ và lớn dần thành cây. Vậy nên có tên gọi là Đông trùng hạ thảo. Người tìm ra nó chính là một danh nhân lịch sử có thật với tuổi thọ vô cùng hiếm 139 tuổi - Danh lão Khương tử Nha - Lã Vọng.

Xin ông nói cụ thể về công dụng của Đông trùng hạ thảo? Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Đông trùng hạ thảo Vinh Gia với các sản phẩm khác trên thị trường?

Đông trùng hạ thảo Vinh gia nguyên con, thể tươi. 

Trong các ghi chép về đông dược cổ, Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc bồi bổ hết sức quý giá. Còn đối với y học hiện đại, các nhà khoa học đã chỉ ra trong sinh khối Đông trùng hạ thảo có 2 nhóm: Một là nhóm các hoạt chất sinh học quý, gồm 3 hoạt chất quan trọng nhất Cordycepin, Adenosine, Polysacharide. Trong đó Cordycepin là dược chất có giá trị rất cao trong y học, là chỉ tiêu quan trọng nhất đánh giá sự quý hiếm của Đông trùng hạ thảo nhờ tác dụng tăng tổng hợp Steroide, chống di căn chuyển hóa, chống khối u, tăng miễn dịch; Hai là nhóm các Vitamin gồm 17 các axit amin, trong đó có 8 axit amin cơ thể con người không thể tự sản sinh.

“Điểm sáng” tạo nên sự khác biệt khi so sánh Đông trùng hạ thảo Vinh Gia với các sản phẩm Đông trùng hạ thảo khác chính là: Vinh Gia đầu tư phòng nghiên cứu, nuôi cấy hiện đại. Sản phẩm Đông trùng hạ thảo dạng viên được sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP. Đặc biệt, trong khi các sản phẩm Đông trùng hạ thảo trên thị trường không công bố hàm lượng Cordycepin hoặc công bố mang tính định tính, thì sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vinh gia đã được Viện kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia kiểm nghiệm hàm lượng Cordycepin≥1000mcg/viên – vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm Đông trùng hạ thảo khác. Hơn nữa, Vinh Gia liên tục nâng cấp và hoàn thiện kỹ thuật nuôi trồng nên thời gian gần đây, mỗi lô hàng Đông trùng hạ thảo Vinh Gia đều có hàm lượng hoạt chất Cordycepin đạt tới từ 1500 – 2500mcg/viên.

Đông trùng hạ thảo Vinh Gia được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP và phù hợp các QCKT quốc gia trong thực phẩm. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm chọn Vinh Gia là nơi “chọn mặt gửi vàng”.

Vậy, ông đưa ra lời khuyên gì cho tất cả mọi người trong việc sử dụng Đông trùng hạ thảo?

Với tâm huyết của một người làm nghề, tôi mong muốn người tiêu dùng Việt Nam cần đặc biệt chú trọng đến “phòng bệnh” hơn “chữa bệnh”, nghĩa là ngay khi còn khỏe chúng ta cần quan tâm chăm sóc sức khỏe của bản thân trước khi bệnh tật xuất hiện. Trong đó, việc sử dụng Đông trùng hạ thảo hàng ngày với tiêu chí “đúng, đủ, đều” là một phương pháp hiệu quả giúp cơ thể con người sản sinh kháng thể mạnh mẽ.

Đông trùng hạ thảo Vinh Gia sử dụng tốt cho tất cả các đối tượng, từ người mắc bệnh mạn tính về tim mạch, gan, thận, đường hô hấp, đái tháo đường, tới người bình thường muốn tăng cường sức đề kháng, sức khỏe tổng thể, phòng ngừa ung thư… Không những chất lượng, Đông trùng hạ thảo Vinh Gia còn được thiết kế rất sang trọng và lịch sự, là sự lựa chọn “vẹn cả đôi đường” cho người tiêu dùng khi dành tặng bố mẹ, sếp, người thân hay bạn bè…

Xin cảm ơn ông!

Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm, bạn đọc có thể liên hệ:

Hotline: 0243.786.5588 – 0913.223.227

Công ty Cổ phần Đông trùng hạ thảo Vinh Gia (Địa chỉ: Số 9 Nguyễn Hoàng - Mỹ Đình 2 - Nam Từ Liêm - Hà Nội)

Website: http://dongtrunghathaovinhgia.vn 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tăng cường kiểm tra việc công bố tiêu chuẩn, ghi nhãn sản phẩm(VietQ.vn) - Cục ATTP đề nghị các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra tập trung vào chất lượng, an toàn sản phẩm, hạn sử dụng, nguồn gốc nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm, việc công bố tiêu chuẩn sản phẩm, ghi nhãn sản phẩm, nguyên liệu, phụ gia sử dụng để sản xuất, chế biến thực phẩm, điều kiện sản xuất thực phẩm và quảng cáo thực phẩm.

Nguyễn Xen

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang