Chất lượng Việt Nam online cùng Rạng Đông ‘Thắp sáng ước mơ’ cho học sinh nghèo hiếu học

author 15:48 18/01/2018

(VietQ.vn) - Nằm trong chuỗi chương trình từ thiện ‘Thắp sáng ước mơ vùng cao’ tại bản Cu Vai, Chất lượng Việt Nam online đã phối hợp cùng CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức thành công ‘Thắp sáng ước mơ’cho học sinh nghèo hiếu học tại đây.

Bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nằm trên một đỉnh núi cao. Với hơn 80% dân số Cu Vai là người đồng bào H’Mông, cuộc sống chủ yếu của người dân Cu Vai đều hoàn toàn dựa vào sản xuất nông nghiệp.

Với địa hình nằm trên núi cao, từ bản Cu Vai xuống thị trấn Trạm Tấu phải vượt qua hơn 5km đường đồi núi hiểm trở. Mùa mưa đường trơn trượt, lầy lội bùn đất người dân Cu Vai muốn xuống thị trấn phải mất 2 giờ đồng hồ mới vượt qua con đường đầy rẫy nguy hiểm một bên là vực sâu, một bên là núi cao. Đặc biệt, các em nhỏ tại bản Cu Vai muốn đến được trường học cũng đều phải vượt qua con đường gian nan như vậy.

Chất lượng Việt Nam Online cùng Rạng đông ‘Thắp sáng ước mơ’ cho học sinh nghèo hiếu học

 “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học nằm trong chương trình Thắp sáng ước mơ vùng cao do Chất lượng Việt Nam tổ chức sẽ tiếp tục được thực hiện hàng năm tại những bản làng xa nhất, khó khăn nhất của Tổ quốc. 

Nhận thấy những khó khăn trong con đường đến trường của những em nhỏ bản Cu Vai, vừa qua, nằm trong chương trình từ thiện “Thắp sáng sáng ước mơ vùng cao” tại bản Cu Vai diễn ra trong hai ngày mồng 6 và 7 tháng 1 năm 2018, Chất lượng Việt Nam online phối hợp cùng Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học.

Tại chương trình, Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cùng Chất lượng Việt Nam online đã trao những phần quà thiết thực dành cho các em học sinh nơi đây bao gồm: Cặp sách, đèn học Rạng Đông, sách vở, áo ấm, ủng chân…

Đặc biệt, trước hoàn cảnh của em Mùa Thị Tòng - một em bé sinh ra đã thiếu sự chăm sóc của cha và mẹ khi cả cha và mẹ em đã đi xây dựng cuộc sống gia đình riêng để lại em cho ông ngoại từ khi lọt lòng. Trong khi đó, ông ngoại em Mùa Thị Tòng năm nay đã hơn 70 tuổi - là trụ cột chính của gia đình không chỉ nuôi em Tòng ăn học mà còn nuôi một mẹ già nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Sau này, khi ông ngoại của em già yếu thì không biết, ai sẽ thay ông chăm sóc em?

Trước câu chuyện về em Mùa Thị Tòng, Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã trao tặng em và gia đình những món quà thiết thực phục vụ đời sống hàng ngày cùng một quỹ học bổng trị giá 3.000.000 đồng.

Chất lượng Việt Nam Online cùng Rạng đông ‘Thắp sáng ước mơ’ cho học sinh nghèo hiếu học

 Các em nhỏ bản Cu vai vui mừng khi được các anh chị tình nguyện viên tặng những quả bóng nghệ thuật đẹp mắt.

Ngoài những món quà ý nghĩa mà Chất lượng Việt Nam online cùng Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông trao tặng, trong hoạt động “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học, các em học sinh nơi đây còn được các anh, chị tình nguyện viên tổ chức những trò chơi bổ ích, được các anh chị thành viên trong đoàn làm tặng những chiếc bóng bay nghệ thuật mà có lẽ, các em chỉ được thấy trong cuốn sách giáo khoa hoặc trong nhưng câu chuyện mà cô giáo kể.

Tại bản Cu Vai, do nằm trên núi cao nên người dân phần lớn phải sử dụng những bếp lửa để thắp sáng. Tuy rằng, trên bản đã có điện nhưng đó là dòng điện năng lượng mặt trời chỉ những ngày nắng mới đủ thắp sáng một bóng đèn. Còn những ngày mưa, các gia đình trên bản phải sinh hoạt bên bếp lửa. Nhiều em nhỏ hiếu học đã phải ngồi cạnh bếp lửa vừa để sửa ấm vừa để học bài. Khó khăn là thế nhưng các em nhỏ bản Cu Vai rất hiếu học và nhiều mong ước.

Chất lượng Việt Nam Online cùng Rạng đông ‘Thắp sáng ước mơ’ cho học sinh nghèo hiếu học

 Ước mơ trở thành nhà báo của em Mùa Thị Phương.

Trong hoạt động “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học khi được viết lên về ước mơ của mình, nhiều em học sinh tại Cu Vai đã viết lên những ước mơ rất đỗi thân thương và cảm động. Có em ước mơ thành bác sĩ để khám chữa bệnh cho dân bản, có em ước mơ trở thành cô giáo để về bản dạy các em nhỏ học bài để các em không còn xuống núi vất vả, có những em thì ước mơ làm kĩ sư xây dựng để xây dựng con đường lên bản đây rẫy hiểm trở, khó khăn và nhiều em ước mơ trở thành những kĩ sư nông nghiệp để về bản giúp người dân canh tác nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, gia cầm vì đây là nguồn thu nhập và cũng là nguồn sống chủ yếu của mỗi người dân bản.

Những người tổ chức chương trình không khỏi xúc động trước hình ảnh em Mùa Thị Phương cầm trên tay mảnh giấy viết về những ước mơ rất đỗi thân thương. Trong mảnh giấy này, Phương viết: “Ai cũng đều có một ước mơ cho riêng mình, các bạn em, người ước làm cô giáo, người ước làm bác sĩ, kĩ sư…. Còn em, em ước được trở thành một nhà báo. Trước đây, em không nghĩ ước mơ của mình sẽ thành hiện thực vì bản em rất nghèo lại ở vùng núi cao. Không biết, em có giữ mãi được ước mơ hay không. Bởi anh Thào trước đây cũng nói, anh có ước mơ làm công an, nhưng vì nhà nghèo, anh Thào đã phải nghỉ học giữa chừng và đi làm thuê dưới thị trấn lấy tiền phụ giúp bố mẹ'"

Nhưng em nghĩ rằng, ước mơ của em sẽ thành hiện thực, bởi, mong ước có một chiếc đèn học đủ ánh sáng tưởng chừng chỉ là mong ước thôi mà giờ đã trở thành sự thật rồi. Em mới được các anh chị trong đoàn từ thiện tặng một chiếc đèn học Rạng Đông mới. Em rất vui. Và em sẽ cố gắng học tập để trở thành một nhà báo, em sẽ đến những bản làng xa xôi như bản của em để viết lên những bài báo truyền tải thông điệp đến mọi người về những bản làng xa nhất, cao nhất của đất nước…

Chất lượng Việt Nam Online cùng Rạng đông ‘Thắp sáng ước mơ’ cho học sinh nghèo hiếu học
Bà Phạm Thị Việt Hòa - Đại diện Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tặng quà khuyến học cho các em nhỏ bản Cu Vai.

“Qua hoạt động “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học chúng tôi đã hiểu thêm phần nào về những mong ước của các em học sinh nơi đây. Dù rằng, chúng tôi chỉ biết cổ vũ tinh thần và giúp đỡ cho các em một phần rất nhỏ về vật chất để mong các em tiếp tục có niềm tin vào ước mơ của chính mình. Nhưng thật sự, với các em nhỏ bản Cu Vai, mỗi ước mơ là mỗi niềm tin và sự khát khao của các em sẽ dùng trí tuệ và sức vóc của mình xây dựng bản Cu Vai nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung tươi đẹp hơn. Và tôi tin rằng, bản Cu Vai sẽ đổi thay và người dân nơi đây sẽ có được cuộc sống khấm khá hơn”, bà Phạm Thị Việt Hòa - Đại diện Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông chia sẻ.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học nằm trong chương trình Thắp sáng ước mơ vùng cao sẽ tiếp tục được thực hiện hàng năm tại những bản làng xa nhất, khó khăn nhất của Tổ quốc. 

Hiệp Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang