Cháu bé 3 tuổi vẫn đang bị cậu ruột hành hạ, bắt đi ăn xin

author 11:05 03/11/2013

Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng tìm ra hai anh em Đạt - Đức để giải thoát khỏi cảnh bạo hành thì trong từng giờ, từng phút này, hai cháu bé vẫn đang lê từng bước chân nơi đầu đường, xó chợ để kiếm miếng cơm trong sự bạo hành của người cậu ruột.

Sau những thông tin về cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức (SN 2010, ngụ quận 7, TPHCM) bị cậu và bạn bạo hành dã man, bắt đi ăn xin, rất nhiều người đã đặt câu hỏi liệu các cơ quan chức năng sẽ xử lý vụ việc này như thế nào?

Công an nói một đường, người dân nói một nẻo

Ngày 2/11, PV đã có buổi làm việc với trung tá Nguyễn Thành Tài - Trưởng Công an phường Tân Hưng, quận 7 - nơi có căn nhà trọ mà cháu Đức cư ngụ. Tại đây, cơ quan công an đã đưa ra những thông tin bước đầu về vụ việc này.

Cháu bé 3 tuổi bị bắt đi ăn xin

Cháu bé 3 tuổi bị hành hạ đang ở đâu ?

Trung tá Tài cung cấp thông tin: Trước đây, vào những năm 1990, gia đình của chị Trịnh Thị Nở (SN 1991) có cư ngụ trong căn nhà ở phường 10, quận 4. Căn nhà này sau đó được bán cho một người khác.

Sau một thời gian thuê trọ lòng vòng quanh khu vực quận 4 và quận 7, khoảng mấy tháng gần đây họ đến thuê căn nhà trọ không số ở hẻm 108 đường Lê Văn Lương, phường Tân Hưng. Do đây là khu đất không được phép xây dựng nên những ai đến đây ở đều không có khai báo tạm trú, tạm vắng.

Bà ngoại của cháu Đức là Trần Thị Nguyệt làm nghề bói toán dạo, Nở thì làm phụ bán bánh mì ở quận 4. Những khi mẹ và bà ngoại đi khỏi thì gửi hai cháu Đạt và Đức cho Trịnh Đắc Hòa (SN 1998) trông.

Do nghiện game nên Hòa thường ép hai cháu đi lang thang xin ăn để có tiền tiêu xài. Nếu không đi xin được thì đánh bằng ống nhựa. Ngoài ra, tham gia chăn dắt, ép hai anh em Đạt - Đức đi ăn xin còn có Đặng Tấn Cường (SN 2001). Chính Hòa và Cường đã có hành vi bạo hành cháu Đức mỗi khi cháu không xin được tiền.

Theo phản ánh của người dân xung quanh, thậm chí là cả người thân của cháu Đức thì Hòa và Cường đều nghiện hít keo "Con chó" nên thường xuyên dùng những trận đòn ép hai anh em Đạt và Đức đi ăn xin để lấy tiền hít và chơi game. Ngoài số tiền dùng vào hai việc trên, hai anh em còn phải xin tiền về cho bà ngoại.

Để ngăn chặn hành vi của Hòa, trung tá Tài nói: “Nếu phát hiện Hòa quay về sẽ cho bắt lên ngay, đồng thời sẽ cho mời gia đình lên để xử lý, bắt ký cam kết không xâm hại các cháu nữa. Còn nếu gia đình tố Hòa tái phạm, vẫn tiếp tục hành hạ cháu Đức thì sẽ cho lập hồ sơ chuyển lên công an quận, đề nghị mang đi trường giáo dưỡng theo quy định”.

Về phía cơ quan quản lý chuyên ngành, bà Lương Thị Tới - Trưởng phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em, Sở LĐTBXH TPHCM - cho biết, sở đã chỉ đạo Phòng LĐTBXH quận 7 phối hợp với các ban ngành chức năng làm rõ vụ việc cháu Đức, Đạt bị bạo hành và ép đi ăn xin. Đồng thời, sớm tìm ra các cháu để có giải pháp tốt nhất về cuộc sống cho các cháu.

Theo trung tá Tài, về việc bà Nguyệt bị người dân tố cáo là người chủ mưu ép hai cháu đi ăn xin, cơ quan công an sẽ cho xác minh, nếu đủ cơ sở xác định được hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Tìm Đạt - Đức trong vô vọng

Theo thông tin người dân cung cấp, sau buổi làm việc với Công an phường Tân Hưng, PV đã tức tốc có mặt tại đường số 41 (phường 6, quận 4) để tìm kiếm tung tích hai em.

Đến chùa tổ đình Giác Nguyên nằm gần cuối đường 41 - nơi người dân nói rằng hai cháu và cậu thường ghé sang để ngủ trưa - một cụ bà chừng 70 tuổi cho biết: “Chú đến muộn rồi, chúng vừa mới ngủ trưa trên ghế đá phía gần bờ rào trước cổng chùa”.

Bà chỉ tay vào 2 chiếc ghế đá được đặt nối liền nhau, nói: “Trưa nào chúng cũng kéo đến đây để ngủ. Nhóm có 3 đứa, một đứa cao nhất khoảng chừng 15 tuổi, một đứa bé chừng 5 tuổi, đứa còn lại khoảng 3 tuổi bị bầm tím hai con mắt. Chân của đứa bé nhất bị nhiều vết thương nên quấy khóc liên tục”.

Anh Tuấn - người thường xuyên có mặt tại chùa - cũng khẳng định : “Chúng thì lạ lẫm gì với những người ở đây. Ngoài việc hay chọn ghế đá để ngủ, lâu lâu chúng tôi lại thấy thằng lớn cầm ống keo dán giày dép hít lấy hít để rồi lăn ra ngủ đè lên hai đứa nhỏ”.

Ra lại đường số 41, chúng tôi tiến về phía khu vui chơi trẻ em ven đường Hoàng Diệu để tìm. Tuy nhiên, quần nát cả khu vực, len lỏi vào từng con hẻm nhỏ nhưng bóng dáng của ba đứa vẫn bặt tăm.

Tiến lại hỏi một bác bảo vệ trước một nhà hàng trên đường 41 về tung tích của chúng, bác này nói: “Chúng ngày nào cũng đi ngang con đường này. Cứ tầm trưa là thấy chúng lang thang qua đây. Mới trưa hôm qua, tôi còn thấy thằng nhỏ nhất (là Đức - PV) đi liêu xiêu như sắp lả đi vì đói”.

Vậy là, trong khi chờ đợi cơ quan chức năng tìm ra hai anh em Đạt - Đức để giải thoát khỏi cảnh bạo hành thì trong từng giờ, từng phút này, hai cháu bé vẫn đang lê từng bước chân nơi đầu đường, xó chợ để kiếm miếng cơm trong sự bạo hành của người cậu ruột.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang