Chợ Phủ Lý chìm trong biển lửa: Tiểu thương tuyệt vọng vì mất Tết

author 10:31 31/12/2015

(VietQ.vn) - Nhiều tiểu thương đã không giữ được bình tĩnh khi nhìn chợ Phủ Lý cháy rừng rực trong đêm, khiến khung cảnh càng thêm hỗn loạn.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VOV, rạng sáng 31/12, chợ Phủ Lý (Hà Nam) đã xảy ra cháy lớn dữ dội. Ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại các gian hàng vàng mã, bát đĩa vào khoảng 2h sáng và nhanh chóng lan sang các các cửa hàng quần áo, hiệu sách... và bùng lên dữ dội. Trước đám cháy chợ Phủ Lý kinh hoàng, nhiều tiểu thương không giữ được bình tĩnh, bấp chấp nguy hiểm chạy đua với ngọn lửa, vận chuyển hàng hóa của mình ra khỏi ki ốt... khiến khung cảnh càng thêm hỗn loạn.

Biển lửa kinh hoàng trong vụ cháy chợ Phủ Lý Hà Nam

Biển lửa kinh hoàng trong vụ cháy chợ Phủ Lý Hà Nam. Ảnh Kênh 14

Nhận được tin cháy mới nhất từ người dân, lực lượng Công an phòng cháy chữa cháy tỉnh Hà Nam đã điều 10 xe chuyên dụng đến để dập lửa, gần 100 chiến sĩ cùng các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động  đến hiện trường. Tại hiện trường vụ cháy chợ Phủ Lý Hà Nam, ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, khói đen bao trùm 1 bầu không khí, gần 300 ki ốt, dãy nhà trung tâm thương mại bị thiêu cháy hoàn toàn.

Tuy nhiên, do chợ gồm toàn vật dụng dễ bắt lửa, lực lượng cứu hỏa quá mỏng nên đám cháy bắt đầu nằm ngoài tầm kiểm soát. Ngọn lửa cháy lớn, kèm theo gió to nên ngọn lửa đã tạt vào hiệu sách Hương Khang và quán hàng mã gần đó. Toàn bộ hệ thống dây diện bị cháy và nổ hàng loạt. Để khống chế ngọn lửa không lan sang trường mầm non Lương Khánh Thiện, các chiến sĩ đã phải tập trung mọi nhân lực để khống chế ngọn lửa....

Người dân thẫn thờ nhìn tài sản của mình bị thiêu rụi trong vụ chợ Phủ Lý bị cháy

Người dân thẫn thờ nhìn tài sản của mình bị thiêu rụi trong vụ chợ Phủ Lý bị cháy. Ảnh Dân Trí

Tính đến 3h30 sáng 31/12, có ít nhất hơn 10 ki ốt bị thiêu rụi trong vụ chợ Phủ Lý bị cháy. Đến khoảng 4h sáng, do lực lượng PCCC được bổ sung thêm quân số, xe chuyên dụng nên đám cháy chợ ở Phủ Lý đã cơ bản được khống chế. Theo ghi nhận của phóng viên báo Dân Trí, trước biển lửa kinh hoàng, nhiều tiểu thương khá sốc và mất bình tĩnh khi biết ki ốt của mình bị thiêu cháy hoàn toàn

Đến 4h30, trời càng về sáng càng lạnh, nhưng hàng trăm người dân vẫn có mặt tại chợ Phủ Lý để theo dõi diễn biến, đồng thời động viên an ủi các tiểu thương bị thiệt hại tài sản trong vụ cháy chợ. Vào thời điểm 4h45 đám cháy vẫn còn âm ỉ, lực lượng cứu hỏa vẫn làm việc hết sức nỗ lực. Tính đến thời điểm hiện tại vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng rất nhiều ki ốt chứa hàng hóa, tài sản lớn của nhiều tiểu thương cháy rụi trong ngày cuối cùng của năm 2015.

Thiệt hại trong vụ cháy chợ Phủ Lý ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng

Thiệt hại trong vụ cháy chợ Phủ Lý ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng. Ảnh Dân Trí

Được biết để hỗ trợ dập vụ hỏa hoạn ngoài xe cứu hỏa của tỉnh Hà Nam, còn có cả xe cứu hỏa của tỉnh Hưng Yên. Đám cháy được khống chế kịp thời nên không cháy lan sang khu vực nhà 3 tầng, khu vực gồm hầu hết là các ki ốt bán quần áo, giày dép. Một số tiểu thương nhà ở gần khu vực cháy chợ Phủ Lý nên cứu được toàn bộ số hàng...

Theo người dân cho biết, khu vực bên trong khu chợ có khoảng 300 ki ốt và cửa hàng. Con số về ki ốt cháy chưa được thống kê chính xác, nhưng đám cháy còn lan sang các ki ốt hàng khô, hàng thịt bên trong chợ. Tính thời điểm hiện tại hàng chục ki ốt bị cháy, ước tính thiệt hại trong vụ cháy chợ Phủ Lý lên tới hàng chục tỷ đồng.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang