Tòa nhà chung cư hóa ngọn đuốc giữa lòng New York

author 11:17 27/03/2015

(VietQ.vn) - Một vụ cháy chung cư đã xảy ra vào khoảng rạng sáng 27/3 (theo giờ Việt Nam) tại Manhattan, New York (Mỹ), khiến ít nhất 13 người bị thương.

Báo VnExpress đưa tin theo Reuters, vụ cháy chung cư xảy ra vào khoảng 15h ngày 26/3 (giờ địa phương), những ngọn lửa bốc cao lên bầu trời, làm rung chuyển cả khu dân cư ở quận Manhattan. Các nhân chứng kể rằng họ nghe thấy một tiếng nổ lớn. Các tòa nhà đổ sập xuống trên phố và các nạn nhân bê bết máu chạy khỏi đám cháy. Mọi người la hét, có người ngã xuống vỉa hè.

“Chúng tôi nghe thấy một âm thanh lớn, sau đó có 3-4 người chạy ra đường. Họ vừa chạy vừa hét lên. Có một ngọn lửa lớn trên nóc nhà và đám khói đen”, ông Shameem Noor làm việc tại một nhà hàng gần đó cho hay.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, 4 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Trong số các nạn nhân có 4 lính cứu hỏa. Đến đêm qua, các quan chức cho biết không có ai thiệt mạng.

Vụ cháy chung cư tại Ney York đã khiến ít nhất 13 người bi thương

Vụ cháy chung cư tại Ney York đã khiến ít nhất 13 người bi thương. Ảnh CNN

Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra nhưng theo thị trưởng Bill de Blasio thì dường như có "liên quan đến khí đốt". Ông cho biết thêm rằng trước đó không có thông tin gì về rò rỉ gas. Tuy nhiên, Sở cứu hỏa New York cho biết đã liệt việc nổ khí ga vào danh sách các nguyên nhân vụ việc. Công ty Con Edison cũng đã ngắt nguồn ga trong khu vực, Thanh Niên đưa tin.

NBC 4 New York cho hay một vụ nổ đã xảy ra tại tòa nhà số 121, sau đó ngọn lửa bùng phát, lan sang cả tòa nhà 123 bên cạnh. Tòa nhà 123 sau đó bị đổ sập.

Tổng cộng bốn tòa nhà bị hư hại và hàng trăm cư dân có thể phải di dời đi nơi khác, theo Vietnamnet. Thị trưởng De Blasio xác nhận, ngoài một tòa nhà bị sập hoàn toàn thì có một tòa khác bị đổ một phần, khiến cho người dân và các doanh nghiệp ở đó bị ảnh hưởng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang