Cháy lớn ở Cần Thơ: Hàng triệu USD tiêu tan cùng 'mây khói'

authorHòa Dương 11:11 24/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cháy lớn ở Cần Thơ, dù lửa đã được dập tắt, nhưng lúc 21h ngày 23/3, tại kho chứa nguyên liệu và thành phẩm nằm cạnh tòa nhà cháy lúc sáng, ngọn lửa đã bùng phát trở lại rất dữ dội.

Báo Thanh niên đưa tin, lúc 21h ngày 23/3, tại kho chứa nguyên liệu và thành phẩm nằm cạnh tòa nhà cháy lúc sáng, ngọn lửa đã bùng phát trở lại rất dữ dội và gần như bao trùm toàn bộ Công ty may Kwong Lung-Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Nhiều tiếng nổ lớn vang lên, các bức tường từ tầng 5 bắt đầu sụp đổ.

Nhiều doanh nghiệp, nhà dân chung quanh hiện trường vụ cháy bắt đầu sơ tán tài sản vì sợ sự cố cháy, các bức tường có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào.

“Ban đầu là khói đen, rồi đến lửa cháy sáng rực”, một người dân sống gần hiện trường vụ cháy nói.

 Khoảng 21 giờ ngày 23/3, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy trở lại. Ảnh: Thanh niên

 Khoảng 21 giờ ngày 23/3, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy trở lại. Ảnh: Thanh niên

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin, lúc 22h30, lãnh đạo TP. Cần Thơ đã nhờ lực lượng PCCC TP.HCM xuống hiện trường hỗ trợ.

Các xe bồn tiếp tục chở nước đến cho các xe chữa cháy dập lửa trong Công ty may Kwong Lung - Meko, Khu công nghiệp Trà Nóc.

Cảnh sát PCCC tiếp tục đưa các chiến sĩ trang bị mặt nạ chống độc và búa để di chuyển lên tầng 5 tiếp tục công tác chữa cháy.

Lực lượng chữa cháy chia làm hai mũi dập lửa tại tầng 5 của tòa nhà, một mũi từ phía trong sân công ty, một mũi từ phía bên ngoài bằng xe thang.

 Sáng nay, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng khói vẫn đen ngòm. Ảnh: Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

 Sáng nay, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng khói vẫn đen ngòm. Ảnh: Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

Sáng sớm ngày 24/3, trao đổi với Pv báo Pháp luật TP.HCM, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: Đến khoảng 5 giờ 40 phút sáng cùng ngày ngọn lửa trong vụ cháy tại Công ty may Kwong Lung – Meko (tại KCN Trà Nóc (Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt, nhưng lửa vẫn còn âm ỉ ở các lớp trong và khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Nhiệt độ trong khu vực hiện trường cháy rất cao.

 Lực lượng PCCC vẫn đang bơm nước vào khu vực cháy để giảm nhiệt độ. Ảnh: Vietnamnet

 Lực lượng PCCC vẫn đang bơm nước vào khu vực cháy để giảm nhiệt độ. Ảnh: Vietnamnet

“Toàn bộ lực lượng chữa cháy của Cảnh sát PCCC Cần Thơ, các tỉnh bạn lân cận và TP.HCM vẫn đang ở hiện trường và tiếp tục triển khai phun nước để giảm bớt nhiệt độ. Thời điểm hiện tại chưa thể cho tiến hành khám nghiệm hiện trường mà vẫn duy trì công tác chữa cháy”, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp nói.

Báo Vietnamnet đưa tin, vụ cháy có thể ảnh hưởng đến việc làm của 1.200 công nhân. Theo Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đây là vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm của hàng nghìn người.

Những chiếc ô tô cũ được ‘săn’ nhiều nhất của Hyundai(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô cũ được nhiều người tin tưởng, yêu thích của Hyundai; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ của Hyundai.

Ông Võ Thanh Hùng, Trưởng Ban quản lý KCX-KCN cho biết: “Công ty đã hoàn thành xây dựng 1 nhà máy tại KCN Trà Nóc 2 với số lượng 800 công nhân hoạt động và sẽ chuyển thêm từ nhà máy bị cháy sang đây 200 người. Công ty có kế hoạch tiếp tục di dời để sử dụng hết công suất của nhà xưởng mới”.

Ông Hùng đề xuất trước mắt Sở LĐ-TB-XH và Liên đoàn Lao động TP lên danh sách, có phương án hỗ trợ công nhân phải ngừng việc, trước mắt hỗ trợ 3 tháng lương/người. Đồng thời, UBND TP chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ cho công ty vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp công ty khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất.

Như VietQ đã đưa tin, vụ cháy lớn ở Cần Thơ xảy ra vào khoảng 9h10 sáng ngày 23/3. Thời điểm trên, các công nhân phát hiện khói và lửa bốc lên dữ dội từ kho vải của Cty Kwong Lung – Meko chuyên về may mặc (nằm trong KCN Trà Nóc, Quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ).

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang