Cháy nhà 4 người chết ở Đồng Nai: ‘Mẹ, vợ, con và cháu tôi còn trong đó’

author 15:16 27/06/2016

(VietQ.vn) - Sau khi đưa được con gái út ra khỏi đám cháy nhà dữ dội, anh Hưng bất lực hét lớn: ‘Mẹ, vợ, con và cháu tôi còn trong đó, để tôi cứu’…

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ cháy nhà kinh hoàng xảy ra vào 2h ngày 27/6 tại khu phố 6, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, (Đồng Nai). Theo thông tin ban đầu, thời gian trên, hàng xóm nghe tiếng nổ lớn phát ra từ trong nhà bà Đoàn Thị Liên nên đến kiểm tra. Khi đến nơi, họ thấy lửa cháy dữ dội nên tổ chức phá cửa nhưng bất thành.

Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà

Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà. Ảnh Dân Trí

Nhận được tin cháy mới nhất, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Đồng Nai điều động xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 4h cùng ngày, vụ cháy nhà cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, hậu quả về người rất lớn vì cháy to và cửa nhà không được phá kịp thời.

Vụ hỏa hoạn khiến 4 trong một gia đình tử vong và 2 người khác bị thương. Các nạn nhân tử vong được xác định là bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi), chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, con dâu bà Liên), cháu Trần Long Phương Hạ (13 tuổi) và cháu Võ Ca (5 tuổi, đều là cháu của bà Liên). Hai người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu gồm anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) và con nhỏ 1 tuổi của anh Hưng.

Chia sẻ  với báo Thanh Niên về vụ tai nạn cháy nổ kinh hoàng, ông Trần Ngọc Hà, nhà đối diện căn nhà bị cháy, kể: "Khoảng 2h30, tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ to và liên tiếp như đạn nổ nên vội vã bật dậy, chạy ra đường, thì thấy nhà bà Đoàn Thị Liên đang bốc cháy dữ dội, lửa liếm cao hơn cả mái nhà. Tôi cùng với những người trong nhà và hàng xóm dùng bơm và xách từng xô nước ra dập lửa nhưng không ăn thua".

Theo ông Hà, ngọn lửa cháy dữ dội, phụt ra ngoài như súng bắn lửa, kèm theo đó là khói đen có mùi rất khó chịu. Cửa lại khóa trong nên mọi người dù cố gắng mấy cũng không mở được. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC tới, hàng chục chiến sĩ phải rất vất vả lắm mới phá cửa xông vào trong được chữa cháy bên trong.

Vụ cháy nhà đã khiến 4 người trong gia đình tử vong

Vụ cháy nhà đã khiến 4 người trong gia đình tử vong. Ảnh Thanh Niên

Còn ông Kiều Công Khoản, nhà sát vách căn nhà bị cháy, cho hay: “ Lúc đó tôi nghe tiếng động, rồi tiếng nổ to vang liên tục. Mới đầu tưởng trộm, khi mở cửa ra thì mới biết nhà bà Liên cháy. Tôi sợ quá hô hoán gọi vợ con dậy chạy ra khỏi nhà, rồi chạy đi đập cửa tất cả những nhà trong xóm dậy phụ dập lửa”.

Sau đó ông Khoản thấy anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) bồng đứa con gái út là cháu Trần Ngọc Phương Hy (1 tuổi) từ mái nhà thoát ra ngoài, trèo qua mái nhà ông. Anh Hưng kêu cứu trên tầng 2 của ngôi nhà, rồi ném con gái từ độ cao 3 mét xuống đất, ở bên dưới có nhiều người đang giơ tay đón cháu. May mà họ cứu được và đưa cháu bé ra xe cấp cứu.

Lúc này, anh Hưng có hét lớn: “Mẹ, vợ, con và cháu tôi còn trong đó, để tôi cứu” nhưng khi anh quay lại, ngọn lửa đã bị kín lối vào... Mọi người dưới sân kêu anh Hưng nhảy xuống, chần chừ một lúc anh đành bất lực nhảy ra thoát thân, báo VietNamNet cho hay.

Ông Khoản cho biết vừa xuống tới đường là anh Hưng gục xuống, nằm vật ra đường, chỉ đủ sức thều thào báo là anh cố phá mái nhà, ẵm con leo được ra ngoài. Mọi người nhanh chóng đưa hai cha con vào bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin từ bệnh viện, anh Hưng và bé Hy chỉ bị xây xát nhẹ và sốc tinh thần, còn sức khỏe hiện tại đã ổn định. Thi thể của 4 nạn nhân tử vong đã được đưa về nhà bà nội anh Hưng (cách nhà anh Hưng khoảng 50 mét) để lo hậu sự.

Hiện nguyên nhân vụ cháy nhà chết người vẫn chưa được xác định

Hiện nguyên nhân vụ cháy nhà chết người vẫn chưa được xác định. Ảnh VietNamNet

Sáng 27/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đến hiện trường vụ cháy nhà chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên chia buồn đến gia đình nạn nhân. Ông Phạm Đức Trung, Trưởng KP.6 (P.Tân Biên), cho biết bước đầu lãnh đạo P.Tân Biên, TP.Biên Hòa đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tổng số tiền 29 triệu đồng.

Cũng trong sáng cùng ngày, lực lượng Công an phường Tân Biên, Công an TP Biên Hòa khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Nguyên nhân vụ cháy nhà hiện vẫn chưa được xác định.

Vẻ đẹp 'tráng lệ' của tuyến cáp treo đạt 2 kỷ lục thế giới ở công viên Hạ Long(VietQ.vn) - Tuyến cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới là cáp treo có trụ cáp cao nhất thế giới so với mặt đất và chứa được số lượng người lớn nhất thế giới.

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang