Ghế máy bay Su-30 vớt được là của phi công đã khuất Trần Quang Khải

author 14:57 27/06/2016

(VietQ.vn) - Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ, xác định chiếc ghế máy bay mà ngư dân vớt được ngoài biển là ghế của phi công Trần Quang Khải.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Theo tin tức từ báo Người lao động, chiều 26/6, ông Lê Vũ Hạnh - Trưởng Công an xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa - cho biết chính quyền địa phương đã bàn giao chiếc ghế mà ngư dân vớt được ngoài biển gần khu vực máy bay Su-30 MK2 gặp nạn cho Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, sau khi đơn vị này xác định chính xác đây là ghế của phi công Trần Quang Khải.

Theo ông Hạnh, sáng cùng ngày, sau khi xác minh các số hiệu và những hình ảnh về chiếc ghế, Trung đoàn Không quân 923 xác định đây là ghế của chiếc máy bay SU-30 MK2 và là chiếc ghế ngồi của đại tá phi công Trần Quang Khải trước khi gặp nạn. Hiện chiếc ghế máy bay đã được Trung đoàn Không quân 923 đưa về đơn vị để phục vụ công tác điều tra.

 Chiếc ghế máy bay ngư dân vớt được trên biển. Ảnh: Zing News

Trước đó, vào 23/6, tàu cá mang số hiệu TH-9095 TS do Nguyễn Văn Sơn (44 tuổi, trú thôn Bắc Hành, xã Hải Ninh) làm thuyền trưởng cùng 3 ngư dân xuất bến ra khơi đánh dạ cào. Đến 4h ngày 24/6, khi đang cào tôm cá trên vùng biển giáp ranh Nghệ An - Thanh Hóa, thì lưới cá vướng vào một vật thể nặng.

Các ngư dân vội kéo lưới lên thì phát hiện đó là một chiếc ghế nghi của máy bay. Lập tức, thuyền trưởng Sơn ra hiệu cho các thuyền viên thu lưới để mang vật này về bờ. Đến 6h hôm nay, tàu cá cập bến, sự việc ngay sau đó được báo cáo lên chính quyền xã. Hay tin, rất đông người dân đã kéo đến xem, báo Zing News đưa tin. 

Cận cảnh cá heo dài 2m bị thương dạt vào biển Quy Nhơn(VietQ.vn) - Nhiều người dân tắm biển Quy Nhơn đoạn thuộc phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn) phát hiện một con cá heo bơi dạt vào bờ.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang