30 phút ‘diệt giặc lửa’, cứu nhà 5 tầng ở phố cổ Hà thành

author 10:48 29/06/2016

(VietQ.vn) - Vụ cháy nhà xảy ra vào hkoảng 8h30 hôm nay 29/6 khiến ngôi nhà 5 tầng nằm trên phố Hàng Than (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chìm trong biển khói.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, vụ cháy nhà xảy ra vào khoảng 8h30 hôm nay 29/6, khiến ngôi nhà 5 tầng nằm trên phố Hàng Than (phường Nguyễn Trung Trực, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chìm trong khói lửa.

Xe cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ cháy nhà

Xe cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ cháy nhà. Ảnh Thanh Niên

Khói đen bốc lên mù mịt từ ngôi nhà số 48 phố Hàng Than. Người dân trong khu phố xác định vụ cháy lớn bùng phát từ tầng 3 của ngôi nhà, đã thông báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Khi vụ cháy lớn xảy ra, chủ nhà đi vắng, cửa nhà khoá chặt nên lực lượng cứu hỏa phải phá cửa để tiếp cận hiện trường dập lửa. Hai xe cứu hỏa liên tục phun nước vào bên trong, tuyến phố này cũng được phân luồng phương tiện phục vụ công tác chữa cháy.

Các hộ dân bên cạnh lo sợ ngọn lửa cháy lan nên đã hô hoán rời khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Khoảng 30 phút sau, đám cháy lớn cơ bản được khống chế. Theo ghi nhận ban đầu, nhiều đồ dùng, tài sản ở tầng 3 ngôi nhà bị hư hỏng do ảnh hưởng vụ cháy nhà, rất may không có ai bị thương.

Đáng chú ý, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ hoả hoạn gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Trước đó vào trưa ngày 21/6, một nhà dân tại khu vực ngã ba Pháp Vân – Giải Phóng (Hoàng Mai – Hà Nội) đã bất ngờ bốc cháy dữ dội. Chỉ trong chốc lát ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều đồ đạc của căn nhà.

Cụ thể, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 10h45 trưa ngày 21/6 tại một nhà dân trên tuyến đường Pháp Vân, đoạn cách ngã ba Pháp Vân – Giải Phóng (Hoàng Mai – Hà Nội) khoảng 100m theo hướng về trung tâm TP Hà Nội, báo Dân Trí đưa tin.

Hai xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy nhà

Hai xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy nhà. Ảnh Dân Trí

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy nhà trên, lực lượng CSGT Đội 14 (PC67 – Công an TP Hà Nội) đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và cùng người dân dùng các bình cứu hỏa của khách sạn gần đó để dập lửa. Đồng thời tạm cấm toàn bộ phương tiện từ các hướng tại khu vực ngã ba Pháp Vân vào trung tâm thành phố để phục vụ công tác cứu hỏa.

Ngoài ra, lực lượng PCCC đã điều động 2 xe cứu hỏa tới hiện trường để dập lửa. Đến khoảng 11h30 cùng ngày, ngọn lửa đã hoàn toàn được khống chế, các phương tiện cũng có thể lưu thông chậm theo sự điều tiết của lực lượng chức năng.

Được biết ngôi nhà này đang được cho thuê để làm cửa hàng cắt tóc gội đầu, phía trên là một tầng lửng để sinh hoạt và ngọn lửa bùng phát ngay tại tầng lửng của ngôi nhà. Do trong nhà có nhiều vật liệu như xốp, trần nhựa, tường nhựa để cách nhiệt nên đám cháy nhà bùng phát khá nhanh gây thiệt hại về tài sản, tuy nhiên may mắn không gây thương vong về người.

Giới luật gia châu Á nghiêm khắc ‘vạch tội’ Trung Quốc ở Biển Đông(VietQ.vn) - Hội nghị Luật gia châu Á-Thái Bình Dương (COLAP) lần thứ 6 vừa ra Tuyên bố Kathmandu, trong đó có bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông hiện nay.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang