Chery Omoda 5 của Trung Quốc rục rịch ra mắt Việt Nam có gì đặc biệt?

author 06:10 11/03/2022

(VietQ.vn) - Hãng xe Trung Quốc rất có thể sẽ ra mắt Việt Nam trong năm nay với một trong những sản phẩm tiên phong là mẫu SUV Chery Omoda 5.

Theo Tri thức và Cuộc sống, Chery là thương hiệu xe ôtô Trung Quốc từng xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2009 với mẫu xe đô thị hạng A có tên gọi QQ3 được lắp ráp trong nước bởi Liên doanh Ô tô Hòa Bình (VMC) với giá bán chưa đến 200 triệu đồng. Ở những năm sau đó, hãng xe này có giới thiệu thêm một số sản phẩm tuy nhiên doanh số không mấy khả quan nên dần biến mất khỏi nước ta vào năm 2013.

Với việc thị trường Việt đã dần mở lòng hơn với những mẫu xe Trung Quốc sau khi sản phẩm đến từ các thương hiệu như Zoteye, Beijing,… hay gần đây nhất là Hongqi (Hồng Kỳ), không quá ngạc nhiên khi Chery cũng tìm đường quay trở lại thị trường Việt Nam. Hiện tại, hãng xe này đã có fanpage Chery tại Việt Nam trên mạng xã hội facebook lập từ tháng 4/2021, đăng tải nhiều nội dung với ẩn ý sẽ bán xe tại nước ta trong năm 2022. Trước đó, Chery cũng đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp 2 mẫu xe trên Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam là Arrizo 6 và Tiggo 3x.

Chery Omoda 5 của Trung Quốc rục rịch ra mắt Việt Nam có gì đặc biệt?

Chery Omoda 5 của Trung Quốc.

Về Cherry Omoda 5 2022 mới, mẫu xe này lần đầu được giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm ôtô Quảng Châu 2021 và cũng là sản phẩm đầu tiên được phát triển dưới chiến lược Chery 4.0 mới, nhắm đến đối tượng khách hàng Gen Z (sinh sau năm 1995). Điều này cũng lý giải thiết kế ngoại thất hiện đại và có phần bóng bẩy của Chery Omoda 5.

Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền dải đèn LED định vị ban ngày, cụm đèn chiếu sáng trước là dạng LED tích hợp công nghệ Matrix tuy nhiên thiết kế đặt dưới dải đèn LED định vị ban ngày lại có phần giống với Hyundai SantaFe đời cũ.

Nội thất của Chery Omoda 5 có thiết kế hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình giải trí trung tâm và đều có kích thước 12,3 inch, khá giống với các dòng xe Mercedes-Benz. Tiếp đến, Chery Omoda 5 được trang bị mâm hợp kim khá lớn có thiết kế 5 chấu dạng cánh quạt trông khá thể thao. Ở khu vực phía sau, cánh gió được đặt cao, cụm đèn LED hậu nối liền với nhau với logo Chery đặt ở giữa.

Theo Kiến thức, nội thất của Chery Omoda 5 có thiết kế hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình giải trí trung tâm và đều có kích thước 12,3 inch, khá giống các dòng xe Mercedes-Benz. Tiếp đến, xe được trang bị vô lăng 3 chấu vát đáy khá thể thao, cụm điều khiển trung tâm được đặt cao nối liền với bệ tì tay của hàng ghế trước, ghế cũng có thiết kế giống xe đua với tựa đầu được tích hợp sẵn và 2 cánh ôm lưng người ngồi.

Chery Omoda 5 được trang bị động cơ xăng TGDI, 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, cho công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm.

Về khả năng vận hành, Chery Omoda 5 được trang bị động cơ xăng TGDI, 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, cho công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Trang bị hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Được biết, Chery còn có kế hoạch bổ sung phiên bản hybrid và thuần điện cho Omoda 5 trong tương lai.

Khi lên sàn tại Việt Nam, Chery Omoda 5 sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ nặng ký như Kia Seltos bán chạy đến mức vẫn luôn nằm trong tình trạng khan hàng hay Hyundai Kona, thậm chí là cả Toyota Corolla Cross. Giá bán của xe dự kiến sẽ thấp do phần lớn các mẫu xe Trung Quốc đều lựa chọn hướng đi giá rẻ, nhiều trang bị để tiếp cận khách hàng Việt.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang