Chery Tiggo 8 Pro ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam cạnh tranh Tucson, CX-5

author 13:41 28/04/2022

(VietQ.vn) - Chery Malaysia đang lên kế hoạch ra mắt mẫu SUV 7 chỗ Chery Tiggo 8 Pro, bên cạnh mẫu xe Omoda 5. Điểm đến tiếp theo có thể là thị trường Việt Nam, Chery Tiggo 8 Pro sẽ cạnh tranh với Tucson, CX-5.

Tại Triển lãm Manila International Auto Show (MIAS) 2022, thương hiệu Chery của Trung Quốc đã giới thiệu loạt xe mới cho khách hàng Philippines; trong đó, đáng chú ý là mẫu Tiggo 8 Pro với thông số kích thước nằm giữa Hyundai Santa Fe và Tucson, trong khi "đàn em" Tiggo 7 Pro to ngang ngửa Toyota Corolla Cross.

Tại Việt Nam, Chery từng phân phối một số mẫu ô tô từ những năm 2010, nhưng không để lại nhiều ấn tượng cho khách hàng trong nước. Thương hiệu Trung Quốc này sau đó rút dần và có tin đồn cho rằng Chery đang lên kế hoạch trở lại Việt Nam trong năm 2022-2023 với một số mẫu xe gầm cao như Tiggo 8 Pro.

Được định vị là crossover cỡ trung nhưng "số đo" của Tiggo 8 Pro "lỡ cỡ" giữa Hyundai Santa Fe và Tucson. Thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.722 x 1.860 x 1.745mm, chiều dài cơ sở 2.710mm. Nhờ vậy, mẫu xe của thương hiệu Trung Quốc có được lợi thế riêng, tránh phải đối đầu trực tiếp với các dòng xe Hàn Quốc, Nhật Bản.

Về trang bị, Tiggo 8 Pro sở hữu nhiều tính năng hiện đại, như: đèn pha LED hoàn toàn với công nghệ ma trận, đèn LED kép DRL, bánh xe 18 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, dàn âm thanh Sony 8 loa, khay sạc không dây, điều hòa khí hậu hai vùng và nội thất bọc da hai tông màu đen/nâu.

Công nghệ là lợi thế trên các mẫu ô tô Trung Quốc và Tiggo 8 Pro không ngoại lệ. Xe có tới 3 màn hình, bao gồm bảng điều khiển điện tử phía sau vô-lăng cỡ 12,3 inch. Màn hình thứ hai 8 inch để điều khiển hệ thống điều hòa hai vùng độc lập với tính năng lọc N95. Màn hình giải trí 10,25 đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Vô-lăng vát đáy, hàng ghế phía trước điều chỉnh điện với chế độ nhớ vị trí. Hàng ghế phía sau có thể gập phẳng hoàn toàn theo cấu hình 60:40. Hành khách trên Tiggo 8 Pro có cổng sạc USB, móc treo áo khoác, bệ tì tay và đèn viền nội thất.

Về hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, mẫu SUV có AEB, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo mở cửa và camera hình ảnh độ nét cao 360 độ. Tuy nhiên, trên Chery Tiggo 8 Pro, tính năng AEB dường như không có tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp. Ngoài ra cũng thiếu hỗ trợ căn giữa làn đường.

Tại Việt Nam, Chery cũng đang lên kế hoạch trở lại trong năm nay với dải sản phẩm mới. Hiện đã có 3 mẫu xe được đăng ký bản quyền, gồm: Omoda 5, Tiggo 3X Plus và Arrizo 6, tuy nhiên rất có thể đây chưa phải là dải sản phẩm hoàn thiện và chính thức khi ra mắt.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang