Chi 1.000 tỷ đồng cho việc sắm ô tô công: Bộ Tài chính lý giải

authorĐỗ Thu Thoan 09:00 26/05/2018

(VietQ.vn) - Số tiền hơn 1.000 tỷ đồng mua xe ô tô công trong năm 2017, theo Bộ Tài chính cho biết, số tiền này là để sắm 1.081 xe và theo tiêu chí, thực sự cần mới mua.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo VietnamPlus, thông tin này được Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính Trần Đức Thắng nói lên tại buổi họp báo chiều 25/5 tại Hà Nội.

chi-1000-ty-dong-cho-viec-sam-o-to-cong-bo-tai-chinh-ly-giai

Bộ Tài chính lý giải việc chi 1.000 tỷ đồng cho việc sắm ô tô công. Ảnh minh họa

Theo ông Thắng, trong số 1.081 xe ô tô đã mua năm 2017, có 22 xe phục vụ chức danh từ thứ trưởng trở lên. Đây là những trường hợp sau khi được đề bạt chưa có xe nên được trang bị mới. Ngoài ra, xe phục vụ công tác chung theo thống kê là 366 chiếc, còn lại 693 chiếc là xe chuyên dùng.

Xe chuyên dùng theo lý giải của ông là các loại xe như xe cứu thương, xe tập lái, xe phục vụ xét xử thi hành án, xe chở tiền, xe chở vận động viên thi đấu, phục vụ hoạt động của Kiểm toán Nhà nước...

Tuy nhiên, với số xe trên, ông Thắng nhấn mạnh, tiêu chí là thực sự cần mới mua, đặc biệt là trường hợp nếu không mua xe sẽ ảnh hưởng tới công tác.

Nói thêm về việc sử dụng xe công, vị đại diện Bộ Tài chính cho rằng: “Việc dùng xe công đi lễ chùa, làm việc riêng gần như không có.”

Theo báo Tổ Quốc, hiện cả nước có 39.425 xe công, chiếm 2,21% tổng giá trị tài sản Nhà nước, hầu hết thời gian sử dụng đã hơn chục năm, phần lớn thuộc về xe phục vụ công tác chung.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang