Chỉ cần 10 phút vũ khí này sẽ biến một vùng rộng lớn ở cự ly 1.500km thành tro tàn

author 19:30 17/01/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa hành trình DF-10A là vũ khí do Trung Quốc chế tạo có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm xa 1500km.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Chương trình tên lửa hành trình Trung Quốc đã được phát triển trong nhiều thập niên, kết quả cuối cùng và mạnh nhất là tên lửa hành trình DF-10A. DF-10A, đôi khi được gọi là CJ-10 và DH-10, dưới sự chỉ huy của Binh chủng Pháo binh thứ hai của Trung Quốc, một đơn vị quân đội được giao nhiệm vụ sử dụng tên lửa thông thường và tên lửa hạt nhân ở Trung Quốc.

Tên lửa DF-10A là biến thể đất đối đất được phóng từ các xe mang phóng tự hành của tên lửa hành trình không đối đất CJ-10 do Tổng Công ty Công nghiệp và Khoa học Hàng không Không gian kết hợp cùng Viện Công nghệ Điện-Cơ Trung Quốc sản xuất.

Tên lửa DF-10A của Trung Quốc là vũ khí có khả năng bắn xa 1500km. Ảnh: Thời đại

Tên lửa DF-10A của Trung Quốc là vũ khí có khả năng bắn xa 1500km. Ảnh: Thời đại 

Nói tới tên lửa hành trình CJ-10, vũ khí này bắt đầu dành được sự quan tâm từ các chuyên gia phân tích quân sự thế giới kể từ khi nó xuất hiện tại lễ duyệt binh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập nước Trung Quốc vào năm 2009.

Một biến thể khác của CJ-10 là KD-20 cũng được phát triển để có thể triển khai trên các máy bay ném bom chiến lược H-6K của Không quân Trung Quốc và có tầm bắn hiệu quả từ 2.000-2.200km .

Cũng có nhiều ý kiến đánh giá cho rằng thiết kế của CJ-10 khá giống với tên lửa hành trình Kh-55 do Nga chế tạo, trong khi đó Trung Quốc cũng có thể phát triển CJ-10 dựa trên một dòng tên lửa hành trình khác là Tomahawk của Mỹ thông qua việc thu thập công nghệ từ các nước như Pakistan và Afghanistan.

Theo mạng Sina, dù không rõ tên lửa DF-10A được trang bị loại động cơ nào, tuy nó được phát triển trên cơ sở tên lửa Kh-55 Nga. Do đó, có thể nó sử dụng động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy cho hành trình bay kết hợp với động cơ khởi tốc nhiên liệu rắn.

Cũng theo tiết lộ của mạng này, tên lửa DF-10A đạt tầm bắn khoảng 1.500km và có khả năng mang vũ khí hạt nhân.

Bờ biển Nga không thể bị xâm phạm nhờ tên lửa có tốc độ bay 2.000km/h(VietQ.vn) - Hệ thống tên lửa Utes là vũ khí của Nga sở hữu tên lửa có khả năng bay với tốc độ 2000km/h đủ đe dọa mọi mục tiêu nếu muốn xâm phạm bờ biển nước này.

Vũ khí này được cho là trang bị hàng loạt công nghệ dẫn đường gồm: định vị quán tính, định vị vệ tinh Bắc Đẩu, so sánh biên dạng địa hình pha cuối đem lại độ chính xác trong bán kính 10m.

Uy lực khủng khiếp nhất của loại tên lửa này đó là chỉ trong vòng 10 phút, Trung Quốc có thể sử dụng tên lửa DF-10A để tấn công các mục tiêu trên khắp vùng Viễn Đông và Siberia của Nga, bỏ qua hệ thống phòng thủ radar của Nga và đạt được các mục tiêu quan trọng.

Trước đó, để thử nghiệm sức mạnh của tên lửa hành trình này, theo mạng Sina đã đăng tải, Trung Quốc đã bắn thử tên lửa hành trình DF-10A vào mục tiêu.

Cụ thể, tên lửa DF-10A đã bắn trúng mục tiêu nhỏ như “ô cửa sổ” trên tòa nhà cao tầng, xuyên vào bên trong và kích nổ. Đầu đạn DF-10A có thể là loại thông thường (500kg thuốc nổ) hoặc hạt nhân. Vụ bắn thử đã chứng minh khả năng tấn công cực kỳ chính xác của tên lửa hành trình DF-10A.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang