Bà chủ spa 8X: 'Chỉ cần khởi nghiệp thành công là hạnh phúc lắm rồi’

authorHoàng Dương 15:00 18/03/2017

(VietQ.vn) - Đó là chia sẻ của chị Đào Nhật Quyên, bà chủ một spa uy tín tại Hà Nội. Với chị Quyên, quan niệm hạnh phúc rất đơn giản, chỉ cần tự mình khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công là niềm hạnh phúc không gì sánh bằng.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Là phụ nữ, khởi nghiệp thành công chính là niềm hạnh phúc lớn nhất

Sinh năm 1988, tốt nghiệp chuyên ngành Y khoa, nhưng chị Đào Nhật Quyên lại đam mê kinh doanh. Thế nên, không chọn cho mình một sự nghiệp ổn định với công việc làm bác sĩ, chị đã theo học nhiều khóa đào tạo về làm đẹp, thẩm mỹ. Sau một khoảng thời gian tìm tòi và định hướng cũng như phát triển sự nghiệp, đến nay, chị Quyên đã có cho riêng mình một spa uy tín tại Hà Nội, là địa chỉ làm đẹp tin cậy của nhiều phụ nữ Hà thành.

‘Chỉ cần khởi nghiệp thành công là hạnh phúc lắm rồi’

 Với chị Đào Nhật Quyên, hạnh phúc chính là được khởi nghiệp thành công 

Nếu với những người làm kinh doanh khác, khái niệm hạnh phúc của họ không chỉ là niềm vui trong kinh doanh với doanh số tăng trưởng, mà còn là hạnh phúc với một mái ấm gia đình để ngơi nghỉ, đoàn tụ sau những giờ lao động mệt mỏi. Tuy nhiên với chị Đào Nhật Quyên, khái niệm hạnh phúc chỉ đơn giản ở một điều, đó là được khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công.

Câu chuyện khởi nghiệp đến với chị Đào Nhật Quyên khá “duyên” khi thời sinh viên, tình cờ chị được mời tham dự một diễn đàn khởi nghiệp. Qua những chia sẻ, bài thuyết trình và tấm gương khởi nghiệp, chị bị thuyết phục bởi các cá nhân đã khởi nghiệp thành công, mặc dù họ phải vượt qua vô vàn những khó khăn. Và từ đó, chị quyết định gạt bỏ mọi thứ sang một bên, kể cả là niềm hạnh phúc riêng tư để khởi nghiệp.

Con đường khởi nghiệp của chị Quyên khá vất vả khi không được gia đình ủng hộ. Bởi vì là nữ giới nên gia đình không muốn chị chọn lựa con đường vất vả. Tuy nhiên, bằng đam mê kinh doanh, chị đã quyết tâm tự lập bằng viêc vừa đi làm tại bệnh, vừa học thêm nghề làm đẹp. Đến khi tích lũy đầy đủ kiến thức cùng số vốn dành dụm, chị Quyên đã khởi nghiệp ở tuổi 28. Với nhiều người, khởi nghiệp khi đó là hơi muộn. Tuy nhiên, với chị Quyên, thà muộn mà chắc chắn còn hơn chần chừ. Nhờ những tích lũy kiến thức và có một tinh thần khởi nghiệp thoải mái nhất, công việc kinh doanh ngay từ những ngày đầu xây dựng trung tâm làm đẹp với chị Quyên đã rất thuận lợi. Sau gần một năm, chị đã xây dựng được thương hiệu một spa uy tín. Hiện nay, chị đã mở rộng thêm mảng đào tạo học viên.

“Khi bắt đầu khởi nghiệp, có người nói với mình, khởi nghiệp tuổi 28 là quá muộn, nên lo hạnh phúc gia đình trước, xong xuôi thì bắt đầu kinh doanh, bởi khi đó sẽ có người cùng đồng hành và định hướng. Ít ra, nếu có thất bại cũng có người chia sẻ. Thân gái dặm trường, là con gái phải được yêu thương chứ không nên bươn chải và vất vả như thế. Nhưng mình nghĩ rằng, mỗi người một đam mê, sống là phải có đam mê. Nếu không có đam mê thì cuộc sống này vô nghĩa lắm. Nếu xây dựng hạnh phúc gia đình, rồi sẽ có thêm nhiều mối quan hệ và hơn hết là chuyện sinh con, nuôi con, thì đến bao giờ mới thỏa được ước nguyện kinh doanh. Người ta chỉ sống một lần, những gì cần và nên làm thì phải thực hiện dẫu là sẽ khó khăn đơn độc. Riêng mình, chỉ cần được khởi nghiệp đã là hạnh phúc rồi. Còn khởi nghiệp thành công nữa thì còn gì là tuyệt vời hơn”, chị Quyên tâm sự.

Hạnh phúc cũng là được chia sẻ với cộng đồng và có nhiều bạn tốt

“Làm kinh doanh cũng như bao người khác, mục đích cuộc đời là tìm kiếm hạnh phúc. Với nhiều người, hạnh phúc và thành công khó mà song hành, đặc biệt là đối với các nữ doanh nhân. Mình quen nhiều nữ doanh nhân và thấy một điều càng thành công, hạnh phúc đến với họ là tỉ lệ nghịch. Bởi, thời gian với họ để cân bằng cả hai điều ấy không bao giờ đủ. Vậy nên, mình sẽ chỉ nghĩ ra cho riêng mình khái niệm hạnh phúc cực giản đơn, đó là được chia sẻ với cộng đồng và có nhiều bạn tốt”, chị Quyên nói.

Theo đó, ngoài công việc kinh doanh bận rộn và vất vả, chị Quyên vẫn dành cho mình những khoảng thời gian đi làm thiện nguyện. Nếu khi không có thời gian để trực tiếp đi thì chị gửi quà tặng cho các đoàn thiện nguyện, nhờ mọi người chuyển đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

‘Chỉ cần khởi nghiệp thành công là hạnh phúc lắm rồi’

Ngoài  niềm hạnh phúc được kinh doanh và xây dựng thương hiệu một trung tâm spa uy tín, thì được chia sẻ với cộng đồng và có nhiều bạn tốt,với chị Quyên, đó cũng là một niềm hạnh phúc.

“Mình quan niệm rằng, mình có thể cô đơn, có thể buồn tủi, có thể ngồi góc phòng một mình để khóc trước những khó khăn, và nỗi buồn nên một mình khỏa lấp. Nhưng còn niềm vui thì hãy chia sẻ. Chia sẻ để mọi người cùng vui hơn, nhất là những người không được may mắn như mình. Mình học y và luôn ám ánh về sự đau đớn, giày vò của bệnh tật, về sự đói nghèo dẫn đến cơ thể suy nhược và ánh mắt những đứa trẻ vùng cao khát khao một manh áo ấm khi đông về. Vậy nên, khi mình vui, mình không muốn vui một mình, khi mình hạnh phúc cũng thế, mình muốn chia sẻ với cộng đồng, chia sẻ bằng những gì có thể nhất”, chị Quyên tâm sự.

Trong hành trình thiện nguyện mà chị vẫn ấp ủ, chị luôn nở nụ cười với sự nhân ái và tấm lòng cao cả. Đó là niềm hạnh phúc chỉ cần cho đi mà không cần nhận lại của bà chủ spa trên đất Hà thành.

“Nhiều người hỏi mình, khi nào mới xây dựng mái ấm gia đình. Mình chỉ cười trừ chứ không đáp lại câu trả lời. Thực ra, phụ nữ mạnh mẽ đến mấy cũng có những khi chạnh lòng. Những buổi họp lớp Đại học, các bạn con đã đi học rồi, còn mình vẫn lẻ bóng, cũng buồn nhưng biết làm sao. Có lẽ, cứ nên đợi chữ duyên, duyên chưa đến thì mình cứ đợi duyên đến đi (cười), và mình nghĩ, có được nhiều, thật nhiều bạn tốt trong dòng đời này cũng được coi là hạnh phúc rồi và hơn hết, bố mẹ, các anh chị và các cháu ở quê luôn mạnh khỏe thì không có gì mĩ mãn hơn. Vậy nên, không nhất thiết phải có một mái ấm với một người chồng cùng những đứa trẻ mới thực sự là hạnh phúc”, chị Quyên thổ lộ. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang