Chiếc điện thoại mạnh nhất năm 2019 sắp xuất hiện?

authorKhánh Hồng 06:05 17/07/2019

(VietQ.vn) - Chiếc điện thoại chạy chip Snapdragon 855 Plus sắp xuất hiện và đây sẽ là chiếc điện thoại mạnh nhất năm 2019.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Hôm thứ hai vừa qua, Qualcomm đã công bố chiếc chip Snapdragon 855 Plus mới, một phiên bản mạnh mẽ hơn của chip Snapdragon 855 hiện đang chạy trong các điện thoại Android 2019 cao cấp.

Snapdragon 855 Plus mới được cho là nhanh hơn một chút so với Snapdragon 855 tiêu chuẩn. Qualcomm cho biết nó được thiết kế để "nâng cao hiệu suất và trải nghiệm 5G, chơi game, AI và XR (thực tế hỗn hợp). Nhìn chung, chip mới được thiết kế để tăng cường chơi game trên điện thoại thông minh”.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chip này chính là việc nó tích hợp GPU Adreno 640 có xung nhịp cao hơn và mang lại hiệu suất cao hơn 15%.

 Qualcomm vừa công bố chiếc chip Snapdragon 855 Plus mới.

Trong khi đó, lõi CPU Kryo 485 nhanh được tăng tốc lên xung nhịp 2,96 GHz (từ 2,84 GHz nhờ khả năng ép xung khoảng 4%). Không rõ liệu cụm thứ hai gồm ba lõi Kryo 485 có được ép xung hay không.

Hiệu suất GPU và CPU cải thiện là những điểm nhấn duy nhất của Snapdragon 855 Plus so với phiên bản 855 thông thường. Điều này có nghĩa chip Snapdragon 855 Plus vẫn đi kèm modem X24 LTE và tùy chọn có thể được kết nối với modem X50 bên ngoài nhằm hỗ trợ 5G. Không có thay đổi về RAM hoặc khả năng hỗ trợ bộ nhớ trong.

Trước đây, hầu hết các điện thoại thông minh chơi game thường có sự khác biệt về các tính năng như làm mát tốt hơn và màn hình mang lại khả năng chơi game mượt mà hơn. Snapdragon 855 Plus được thiết kế để tăng hiệu năng rõ rệt cho các trò chơi di động ngốn điện như "Fortnite" và các game khác trong Cửa hàng Google Play.

Mức tăng hiệu năng hữu hình sẽ như thế nào trong các điện thoại chạy Snapdragon 855 Plus vẫn chưa được nhìn thấy. Qualcomm cho biết, bộ xử lý đồ họa (GPU) của Snapdragon 855 Plus sẽ tăng 15% so với Snapdragon 855 tiêu chuẩn. Bộ xử lý chính cũng được thiết lập để chạy ở tốc độ cao hơn một chút so với Snapdragon 855 tiêu chuẩn.

Ngoài hiệu năng chơi game, không rõ Snapdragon 855 Plus có làm cho các ứng dụng tiêu chuẩn và hệ điều hành Android chạy nhanh hơn hay mượt mà hơn không.

Thuốc Robot thay thế kim tiêm tại MỹViên thuốc robot có khả năng tự di chuyển trong hệ tiêu hóa, nó di chuyển tới ruột non, kích hoạt mũi kim đâm qua thành ruột, sau đó truyền thuốc và tự tiêu hủy trong cơ thể từ 1 đến 4 ngày.

Qualcomm dự kiến chiếc ​​điện thoại chạy trên Snapdragon 855 Plus sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2019.

Asus là đơn vị đầu tiên tuyên bố ROG Phone II sẽ chạy trên Snapdragon 855 Plus của Qualcomm. Asus chưa ấn định ngày phát hành, nhưng ROG Phone ban đầu được dự kiến phát hành vào tháng 10 năm 2018, vì vậy ROG Phone II có thể được công bố vào tháng 10.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang