Chiếc Honda Spacy này có giá cao gấp đôi xe SH đời mới: Đây là nguyên nhân

authorĐỗ Thu Thoan 09:01 24/03/2019

(VietQ.vn) - Một chiếc Honda Spacy đời 2007 đang được rao bán giá 175 triệu đồng ở Hà Nội, mức giá này cao gần gấp đôi so với 1 chiếc SH đời mới, vậy điều gì đã khiến chiếc xe đã trên 12 tuổi này có giá bán đắt đỏ như vậy?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Lao Động, Honda Spacy là mẫu xe ga Nhật Bản và đã từng là sản phẩm rất được ưa chuộng vào cuối những năm 1990. Hiện nay, dòng xe này không còn được sản xuất nữa, song nó vẫn được thị trường xe máy cũ ở Việt Nam chào đón.

Nhiều mẫu xe Honda Spacy có tuổi thọ 12 năm được rao bán với giá bất ngờ, tới 100 triệu đồng, thậm chí lên gần 200 triệu đồng, đắt hơn cả Honda SH đang bán tại Việt Nam.

chiec-honda-spacy-nay-dac-biet-co-nao-ma-lai-co-gia-cao-gap-doi-xe-sh-doi-moi

 Chiếc Honda Spacy đời 2007 đang được chủ nhân ở Hà Nội rao bán giá 175 triệu đồng. Ảnh: VietNamNet

Và mới đây, một chiếc Honda Spacy đời 2007 đang được rao bán giá 175 triệu đồng ở Hà Nội. Vậy điều gì khiến chiếc xe trên 12 tuổi có giá bán đắt đỏ như vậy?

Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Ngọc Đức (Hà Nội), người rao bán chiếc xe cho biết đây là chiếc Honda Spacy giấy tờ chuẩn (Hải quan chính ngạch) được gìn giữ khá cẩn thận với số ODO (kilomet đã đi) chỉ 4.419 km. “Thậm chí xe còn chưa bóc nilon bảo vệ, nếu bóc ra sẽ có màu trắng tinh như mới”, anh Đức quả quyết.

Trên thị trường xe máy cũ hiện nay, không hiếm các lời rao bán Honda Spacy đời 2007, 2008 nhưng đa số xe đều đã đi vài vạn km, ít thì cũng trên 1 vạn km và giá bán chỉ trên dưới 100 triệu đồng.

Không chỉ có số ODO hiển thị khá nhỏ, chiếc Honda Spacy rao bán 175 triệu đồng còn thể hiện nét như mới thông qua cụm phanh đĩa trước Nissin sáng bóng, vành kim loại đúc chưa tỳ vết, thậm chí hai chìa khóa cơ chưa có dấu hiệu xỉn và mòn theo thời gian.

chiec-honda-spacy-nay-dac-biet-co-nao-ma-lai-co-gia-cao-gap-doi-xe-sh-doi-moi

 Chiếc xe vẫn còn khá mới. Ảnh: VietNamNet

Được biết, mẫu xe Honda Spacy khi ra mắt được thiết kế dựa trên cảm hứng kiểu phi thuyền. Phía trước xe tạo ấn tượng mạnh với đèn pha lớn, kiểu dáng đẹp, sáng rõ. Cùng với đó, Honda Spacy 125 được tích hợp nhiều tiện ích, báo Lao Động thông tin.

chiec-honda-spacy-nay-dac-biet-co-nao-ma-lai-co-gia-cao-gap-doi-xe-sh-doi-moi

 Honda Spacy từng là niềm mơ ước của bao nhiêu tay lái Việt. Ảnh: Lao Động

Khối động cơ 125cc của Spacy hiện đại, tiên tiến, tăng tốc tốt, tiết kiệm xăng, hoạt động của máy lại bền bỉ, êm ru. Với công suất tối đa 10 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 6500 vòng/phút, Honda Spacy sẽ đem lại cảm giác chạy như phi thuyền vào thời điểm đó.

Kích thước xe gọn gàng mà vẫn tỏ ra hoành tráng, chiều cao yên thấp 745mm phù hợp với đại đa số thể trạng người Việt, trọng lượng xe nhẹ rất dễ kiểm soát và điều khiển.

Có lẽ chính vì vậy mà những chiếc Honda Spacy luôn được lòng người tiêu dùng Việt cho đến tận bây giờ!

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang