Chiếc ô tô sang Mercedes cũ rao bán giá chỉ hơn 400 triệu: Chất lượng ra sao, có nên mua?

author 15:11 04/01/2021

(VietQ.vn) - Một chiếc ô tô Mercedes-Benz CLS cũ đang được rao bán giá chỉ hơn 400 triệu đồng tại Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Trí thức trẻ, Mercedes-Benz CLS là mẫu coupe 4 cửa đình đám của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Tại Việt Nam, xe cạnh tranh với những đối thủ như BMW 6-Series hay Audi A7. Tuy nhiên những mẫu xe trên lại có giá khá cao tại thời điểm ra mắt và trở thành hàng hiếm trên thị trường ô tô đã qua sử dụng hiện nay.

Tuy đã trải qua 15 năm, chiếc Mercedes-Benz CLS 500 vẫn được nhiều người đánh giá cao về mặt thiết kế. Choá đèn trước của xe đã có dấu hiệu mờ đi theo thời gian. Bộ mâm thiết kế hình ngôi sao 5 cánh, kích thước 18 inch tiêu chuẩn vẫn sáng bóng.

 

 Chiếc Mercedes-Benz CLS 500 đang được rao bán giá hơn 400 triệu. Ảnh: Trí thức trẻ

Mercedes-Benz CLS 500 2006 được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0L, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460Nm. Thông số trên có phần thua thiệt so với đối thủ BMW 650i Coupe 2006 với công suất 360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 488Nm.

Khoang nội thất của chiếc Mercedes-Benz CLS 500 2006 cho thấy sự xuống cấp ở da bọc vô-lăng. Bù lại, hàng ghế da màu đỏ vẫn cho cảm quan tốt về mặt chất lượng. Các chi tiết ốp gỗ trên taplo, vô-lăng và cửa vẫn cho thấy sự bền bỉ theo năm tháng.

Những trang bị tiện nghi tiêu biểu trên xe có thể kể tới như ghế bọc da chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí, tích hợp sưởi ấm. Mercedes-Benz CLS 500 sở hữu dàn âm thanh Harman Kardon LOGIC 7 với đầu ra 13 loa. Trang bị an toàn tiêu biểu trên xe có thể kể tới như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, giám sát áp suất lốp, 12 túi khí…

Chiếc Mercedes-Benz CLS 500 2006 đang được chào bán với giá 430 triệu đồng, rẻ hơn tới 110 triệu so với mẫu Toyota Vios 1.5E CVT thế hệ mới. Với kiểu dáng thu hút, động cơ mạnh mẽ, cộng thêm mức giá có phần dễ tiếp cận, chiếc Mercedes-Benz CLS 500 hiện lọt vào mắt xanh của rất nhiều người chơi xe sang cũ tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù sở hữu mức giá rẻ, lại được một chiếc xe sang, nhưng người tiêu dùng có nên mua mẫu xe này?

Theo kinh nghiệm của những người yêu xe, một chiếc Mercedes-Benz đã qua sử dụng chắc chắn sẽ có nhiều tính năng và nhiều lựa chọn hữu ích hơn những chiếc xe khác. Chất lượng nội thất và vật liệu của một chiếc Mercedes-Benz sẽ tốt hơn nhiều so với Toyota Camry hay Honda Accord. Trên một chiếc Mercedes-Benz đã qua sử dụng, rất có thể bạn sẽ tìm thấy các đồ vật làm từ gỗ óc chó, từ da, cửa sổ trời, cửa sổ điện, chỗ ngồi và hơn thế nữa. Các tùy chọn khác như kiểm soát hành trình, kiểm soát kéo, chống bó cứng phanh, ghế có thể điều chỉnh và tay lái, cũng như nhiều túi khí có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn cho Mercedes-Benz của bạn.

Tuy nhiên, chi phí duy trì một chiếc Mercedes-Benz đã sử dụng có thể cao hơn nhiều so với thương hiệu không sang trọng khác. Đặc biệt là nếu bạn phụ thuộc vào đại lý để làm tất cả liên quan đến việc sửa chữa xe của bạn. Nếu bạn đã sử dụng Mercedes-Benz cũ hơn, bạn nên tìm một cửa hàng sửa chữa địa phương chuyên về xe Mercedes-Benz hoặc xe Đức.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm mua bán ô tô cũ của những tổ chức nghiên cứu đã điều tra, những chiếc ô tô cũ có tuổi đời khoảng 4 năm được bán nhiều nhất và chúng cũng có thời gian nằm chờ bán trong showroom xe cũ ngắn nhất.

Lý do, xe đã sử dụng tầm 4 năm chất lượng còn khá tốt nhưng lại có mức giảm so với xe mới khoảng 27% hoặc hơn nữa. Thành phần hỏng hóc cần thay thế ở xe độ tuổi này cũng ở mức độ vừa phải, trong khi đó phần lớn phụ tùng, linh kiện của xe vẫn còn trong tình trạng tốt.

Trên 4 năm là khoảng thời gian chiếc xe đã qua sử dụng hết bảo hành. Các bộ phận trên xe bắt đầu vào giai đoạn hỏng hóc cần phải sửa chữa. Chất lượng xe cũng đã bị khấu hao đi rất nhiều.

Với những chiếc ô tô cũ đời sâu (chẳng hạn như năm nay là năm 2020 mà mua xe đời 2007 hay 2008), bạn cần phải cân nhắc. Đôi khi bạn phải trả một số tiền không nhỏ đi bảo dưỡng và sửa chữa. Thậm chí, chi phí cho xe cũ về lâu dài sẽ đắt hơn so với xe mới. Đối với xe đã qua sử dụng từ 2 - 3 năm, chất lượng có thể tốt hơn, nhưng mức giá lại giảm không nhiều.

Ngoài ra, khi mua xe cũ, bạn nên đảm bảo rằng mình có một người thợ dày dạn kinh nghiệm đi cùng, để hạn chế cao nhất những tổn thất có thể xảy ra.

 Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang