Chiếc xe lăn ‘mơ ước’ giúp người khuyết tật đứng dậy

authorHuyền Bùi 20:30 15/12/2017

(VietQ.vn) - Chiếc xe lăn Laddroller là sản phẩm của nhóm chuyên gia ở Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ, có khả năng nâng được người khuyết tật đứng dậy chỉ trong vài giây nhờ sự chuyển động của bánh xe.

Thiết bị này giúp hàng chục triệu người dùng xe lăn trên toàn thế giới có thể đứng dậy, thực hiện nhiều thao tác mong muốn mà trước đây họ chưa từng mơ tới.

chiec-xe-lan-mo-uoc-giup-nguoi-khuyet-tat-dung-day

 Chiếc xe lăn có khả năng nâng người khuyết tật đứng dậy trong vài giây

Laddroller có thể nâng người lên bằng cách sử dụng các chuyển động của bánh xe. Khi 2 bộ bánh xe tiến sát nhau, toàn bộ hình dạng của chiếc xe lăn thay đổi và người sử dụng đứng lên ngay lập tức. Chiếc xe có khả năng di chuyển trên mọi địa hình.

Video: Chiếc xe lăn có khả năng nâng người khuyết tật đứng dậy. Video: Tech Insider

Làm chủ và ứng dụng nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực vật liệu xây dựng(VietQ.vn) - Thông qua các hoạt động KH&CN, công nghệ vật liệu trong ngành xây dựng đã có bước phát triển nhanh chóng. Tiêu biểu là làm chủ được những công nghệ tiên tiến về vật liệu xây dựng.

Laddroller có thiết kế dạng mô đun, giúp di chuyển dễ dàng một cách độc lập, nó cũng có thể vận hành bằng tay trong trường hợp pin yếu.

Trần Minh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang